Hành trình thám hiểm miệng núi lửa đẹp "mê mẩn" của chàng trai Blogger đến từ Sài Gòn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hành trình thám hiểm miệng núi lửa đẹp "mê mẩn" của chàng trai Blogger đến từ Sài Gòn
Cảm xúc choáng ngợp và thích thú khi ngước nhìn dải ngân hà lấp lánh ánh sao và những ngọn lửa xanh của khí lưu huỳnh phun ra từ miệng núi lửa Ijen - Indonesia chắc chắn sẽ là trải nghiệm lý thú cho chuyến đi thám hiểm của bạn

Mục dù việc du lịch thám hiểm một vùng miệng núi lửa thường rất nguy hiểm và có nhiều rủi ro. Thế nhưng, những cuộc hành trình khám phá vẻ đẹp của những vùng đất này lại là món "ngon" hấp dẫn bước chân của những người ưa thích thám hiểm.

Và hành trình khám phá miệng núi lửa Ijen của Blogger du lịch Hoàng Nguyễn @hoangrapherx) sẽ thôi thúc ham muốn thám hiểm của mọi người. Chuyến đi mang lại cho anh nhiều cảm xúc trải nghiệm tuyệt vời. Thế nên chúng ta hãy cùng nhau tham khảo những chia sẻ thú vị của anh sau chuyến thám hiểm.

Những trải nghiệm thú vị và kỳ thú khi thám hiểm miệng núi lửa Ijen của Blogger Sài Gòn

Chuyến đi tới miệng núi lửa này thực sự đem lại cho anh Hoàng Nguyễn rất nhiều cảm xúc choáng ngợp và thích thú khi tận mắt chứng kiến vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên. Chia sẻ về chuyến đi của mình, anh viết: "Khoảng 5 giờ chiều, mình ở Bali rồi bắt đầu lên xe di chuyển đến đảo Java để khám phá Kawah Ijen. Đến khoảng 1 giờ đêm, mình đến địa điểm tập kết dưới chân núi. Lúc này ngoài trời khá lạnh, chắc khoảng 5 độ. Tự tin với chiếc áo gió ấm, mình lao ra khỏi xe để khởi động nhẹ và… “làm màu” là chủ yếu. Xuống được vài giây thì lạnh muốn xỉu phải tót lại lên xe. Sau khi nhận đồ trekking khoảng 30 phút, đoàn leo núi của mình bắt đầu di chuyển“.


Blogger Hoàng Nguyễn check-in bên cạnh miệng núi lửa. Nguồn: @hoangrapherx

Địa điểm xuất phát là từ trạm kiểm soát Paltuding, nhưng do điều kiện leo núi trong đêm và chỉ có một con đường mòn dốc khúc khuỷu,đoàn của anh phải mất từ hai đến ba giờ để đến được miệng núi lửa Ijen. Sau đó, để tới được những ngọn lửa xanh lưu huỳnh, theo chân những người thợ mỏ, trang bị đèn pin, áo ấm, găng tay, mặt nạ oxy, đoàn phải mất hơn 45 phút bám vào vách đá xuống lòng núi lửa. Bù đắp lại cho những mệt mỏi khi di chuyển, khung cảnh những ngọn lửa màu xanh ngọc cháy rực rỡ xung quanh. Cảm xúc vừa vui, vừa choáng ngợp không nói nên lời làm cho chuyến đi càng thêm ý nghĩa.


Ngọn lửa màu xanh ngọc đẹp một cách ma mị

Ngọn lửa xanh ngọc cháy rực rỡ nơi miệng núi lửa Ijen

Dừng chân nghỉ ngơi, anh Hoàng có thời gian ngước lên ngắm nhìn bầu trời phía bên trên miệng núi lửa. Anh phải thốt lên khi trước mắt là cả dải ngân hà lấp lánh ánh sao: “ Hãy nhớ nhìn lên trời! Ôi trời ơi! Milky way đẹp khủng khiếp, phải gọi là đẹp nhất mà mình từng thấy bằng mắt thường, rất chân thực và rõ nét. Đẹp đến độ mình cùng một bạn leo núi người Đức phải dừng hẳn lại nhìn lên trời rồi khen lấy khen để, thưởng thức cảnh sắc hiếm có này"


Ngước nhìn bầu trời đêm cùng dải ngân hà sáng lấp lánh phía trên đỉnh núi lửa Ijen. Nguồn: Pinterest

Sau khoảng thời gian khám phá những lối nhỏ và men theo những con đường khúc khuỷu nơi miệng núi lửa trời dần chuyển sáng và khung cảnh bình minh dần ló rạng trước con mắt của một người ưa thám hiểm. Anh chàng blogger du lịch Hoàng Nguyễn thấy thực sự ấm tượng với khoảnh khắc bình minh trên đỉnh Ijen: “ Bình minh từ từ đỏ rực trên đỉnh Ijen, dưới chân bạn là hồ acid lớn nhất thế giới xanh ngắt đang từ từ hiện ra trong lớp khói lưu huỳnh bốc lên từng đợt thực sự là một cảnh tượng thiên nhiên huyền ảo nhất mà mình từng được chứng kiến. Từng lớp vách đá của núi, hồ acid xanh, khói bốc lên cứ từ từ hiện rõ ra theo ánh sáng của mặt trời rọi xuống, cảnh sắc vô cùng ảo diệu hiện ra dần, vẻ đẹp mà nó đã bị che mất đi bởi bóng đêm lúc mọi người đến. Mây trời bồng bềnh ngang mặt, cột khói toả bốc lên khắp miệng núi, nắng xiên vào, màu sắc bắt đầu nhảy múa. Đẹp lắm! Không thể diễn tả bằng lời được.“


Bình minh ló rạng trên đỉnh miệng núi lửa là trải nghiệm thực sự thú vị


Chứng kiến thời điểm chuyển từ đêm sang ngày tại miệng núi lửa này thực sự là trải nghiệm tuyệt vời.

Những trải nghiệm sau chuyến thám hiểm mà anh chàng blogger du lịch chia sẻ chắc chắn sẽ làm cho người đọc và tín đồ ưa khám phá không khỏi "ngứa chân" và thèm "đi". Tận mắt chứng kiến những khung cảnh tuyệt vời nơi miệng núi lửa, cùng nhau ngắm bình minh ló rạng trên đỉnh núi cùng những làn khói bốc lên mờ ảo. Không thể cưỡng lại được và muốn "xách balo" lên để đi khám phá những điều tuyệt vời này đúng không nào. Hãy ngắm nhìn thêm những bức ảnh tuyệt đẹp của miệng núi lửa này để nuôi ước mơ thám hiểm những vùng đất mới chờ ta khám phá.


Khung cảnh thật tuyệt vời, phía dưới là làn nước xanh thẫm


Một vùng núi lửa thật hùng vĩ. Nguồn: @yvandy_


Check-in rất "nghệ" để lưu lại khoảnh khắc khi tới đây

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 01-27-2022
Reputation: 13091


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,197
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	911.1.jpg
Views:	0
Size:	136.8 KB
ID:	1991591   Click image for larger version

Name:	911.2.jpg
Views:	0
Size:	30.7 KB
ID:	1991592   Click image for larger version

Name:	911.3.jpg
Views:	0
Size:	66.2 KB
ID:	1991593   Click image for larger version

Name:	911.4.jpg
Views:	0
Size:	27.5 KB
ID:	1991594  

Click image for larger version

Name:	911.5.jpg
Views:	0
Size:	99.4 KB
ID:	1991595   Click image for larger version

Name:	911.6.jpg
Views:	0
Size:	92.6 KB
ID:	1991596   Click image for larger version

Name:	911.7.jpg
Views:	0
Size:	295.1 KB
ID:	1991597   Click image for larger version

Name:	911.8.jpg
Views:	0
Size:	253.8 KB
ID:	1991598  

miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,860 Times in 1,718 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06965 seconds with 12 queries