Vaccine ngừa ung thư da - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vaccine ngừa ung thư da
Nghiên cứu mới cho thấy rằng, vaccine kích thích sản xuất một loại protein có thể giúp mọi người tăng cường khả năng pḥng vệ chống lại bệnh ung thư da.

Ung thư da có thể gây tử vong

Theo Trung tâm kiểm soát và pḥng ngừa dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ, ung thư da là loại ung thư phổ biến nhất ở Hoa Kỳ. Ung thư tế bào hắc tố là loại ung thư da gây chết người cao nhất.

CDC cho biết, hầu hết các trường hợp ung thư da đều có liên quan đến việc tiếp xúc với bức xạ tia cực tím từ mặt trời. Mọi người có thể bị rám nắng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc giường tắm nắng

Bất chấp những nỗ lực nâng cao nhận thức của cộng đồng về các dấu hiệu cảnh báo của ung thư hắc tố và sự nguy hiểm của việc tiếp xúc quá mức với bức xạ UV, tỷ lệ mắc ung thư hắc tố vẫn tiếp tục gia tăng.

Trong hơn 40 năm qua, các nhà nghiên cứu đă xem xét các chất chống oxy hóa trong chế độ ăn uống như một cách thức để ngăn ngừa ung thư. Tuy nhiên, chúng không phải lúc nào cũng hoạt động tốt và trong một số trường hợp lại thực sự có hại. Do đó, các nhà nghiên cứu vẫn đang cố gắng t́m các phương pháp khác để can thiệp vào ung thư da.

Vaccine ngừa ung thư da hoạt động thế nào?

Các nhà khoa học cho hay, bức xạ tia cực tím từ mặt trời dẫn đến stress oxy hóa, làm tăng nguy cơ ung thư da. Nghiên cứu mới tại Trường Đại học dược (Đại học bang Oregon, Hoa Kỳ) đă t́m ra một loại vaccine RNA (giống như vaccine pḥng COVID-19 của Moderna và Pfizer), thúc đẩy sản xuất protein, TR1, trong tế bào da có thể làm giảm nguy cơ ung thư do tia UV và các vấn đề về da khác.

Hầu hết các trường hợp ung thư da đều có liên quan đến việc tiếp xúc với bức xạ tia cực tím từ mặt trời.
Vaccine RNA hoạt động bằng cách hướng dẫn các tế bào tạo ra một loại protein cụ thể. Đối với vaccine ung thư tế bào hắc tố đó sẽ là TR1.

TR1 (thioredoxin reductase 1) là thành phần chính của hệ thống chống oxy hóa tế bào hắc tố. Chất chống oxy hóa do cơ thể sản xuất chống lại các loại oxy phản ứng, ROS, giữ cho hệ thống cân bằng. T́nh trạng stress oxy hóa liên quan đến sự hiện diện quá mức của ROS, có thể gây tổn hại đến các mô như protein, màng tế bào và DNA của tế bào.

ROS là các gốc oxy hóa hoạt động có nguồn gốc từ oxy, gồm các gốc tự do và một số phân tử đặc biệt không phải là gốc tự do và có khả năng tham gia phản ứng mạnh.Tế bào hắc tố chịu sự bao vây của ROS không chỉ từ ánh nắng mặt trời mà c̣n do quá tŕnh tạo sắc tố, h́nh thành hắc tố. Sau khi hấp thụ mRNA vào tế bào và bộ máy của tế bào hoạt động, tế bào phải ở mức chống oxy hóa cao để có thể xử lư stress oxy hóa và tổn thương DNA do bức xạ tia cực tím gây ra.Những người có nguy cơ mắc ung thư da cao, chẳng hạn như những người làm việc bên ngoài ở nơi có khí hậu nắng, có thể được tiêm pḥng mỗi năm một lần.

Các nhà nghiên cứu cho hay, việc tạo ra vaccine mRNA cũng có thể giúp ngăn ngừa các loại bệnh tiến triển khác nhau bằng cách điều chỉnh hệ thống chống oxy hóa của cơ thể.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 01-28-2022
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,850
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	eecf82432101c85f9110.jpg
Views:	0
Size:	8.0 KB
ID:	1992279  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06084 seconds with 12 queries