Cuộc Chiến Của Ukraine Đang Tới Hồi Quyết Liệt. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 03-09-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,477
Thanks: 57,882
Thanked 57,911 Times in 18,825 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8680 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Cuộc Chiến Của Ukraine Đang Tới Hồi Quyết Liệt.



Cuộc chiến tại Ukraine đă bước sang ngày thứ 12, hàng ngàn sanh mạng của binh lính và người dân Ukraine đă bị cướp đi. Khi quyết định tấn công Ukraine, Putin cho rằng Ukraine sẽ dễ bị nuốt chửng trong vài ngày nhưng sự thật đă trái hẳn. Thiếu Tướng Andrei Sukhovetsky của Nga đă bị thiệt mạng nhưng Nga mới chiếm được một thành phố cảng Kherson trong vùng Crimea. Sau đó Nga đă đổi chiến thuật, tấn công bằng không lực, hỏa lực vũ băo vào các khu dân cư tại thủ đô và nhiều thành phố của Ukraine, gây chết chóc và đổ vỡ tan hoang. Cơ quan tỵ nạn Liên Hiệp Quốc cho biết có hơn 1,7 triệu người dân đă di tản sang các nước lân cận, riêng Ba Lan đă đón nhận hơn 1 triệu dân tỵ nạn. Tin của AP News sáng Thứ Hai 7/3 cho hay “sau một ngày cuối tuần giao tranh đẫm máu và đạn pháo của Nga ngăn cản thường dân di chuyển khỏi vùng đông nam và thủ đô của Ukraine, Nga đă tuyên bố sẽ ngưng bắn tại Kyiv, Kharkiv, Mariupol và Sunny.” Đây là những trục di tản do Nga kiểm soát chặt chẽ và chỉ cho phép người dân đi tỵ nạn tại Nga và Belarus, chính quyền Ukraine đă phản đối v́ quyết định của Nga là “hoàn toàn trái đạo đức”, nhằm mục đích tuyên truyền.
Toàn dân Ukraine quyết tâm bảo vệ lănh thổ
Năm 2014, khi tấn công Ukraine, Putin đă dựa vào lư do “Crimea là vùng đất linh thiêng của Nga cần được bảo vệ” và 8 năm sau, Putin lại đưa ra “cuộc hành quân đặc biệt” nhằm bảo vệ người Nga tại Ukraine. Ngày 24/2 quân đội Nga đă ào ạt tấn công Ukraine từ nhiều hướng nhưng đă không đạt được kết quả như kế hoạch dự tính. Putin đă đánh giá sai t́nh h́nh, sau 12 ngày tấn công cuộc chiến vẫn trong t́nh trạng giằng co tại nhiều thành phố mặc dù lực lượng quân sự của Nga lớn gấp 10 lần so với Ukraine. Điều ǵ đă cầm chân quân đội Nga?
Ngũ Giác Đài cũng như nhiều nhà phân tích quân sự cho rằng quân đội Nga sẽ phá hủy được hệ thống pḥng thủ chống tên lửa của Ukraine và sẽ mau chóng kiểm soát được quốc gia này nhưng thực tế Nga đă gặp sự kháng cự mănh liệt của Ukraine. Tới nay, Nga chỉ chiếm được Kherson, một thành phố cảng gần Crimea. Dân địa phương Kherson cho phóng viên BBC biết binh lính Nga đang nắm giữ danh sách các nhà hoạt động trong thành phố, và những người này sẽ bị truy lùng. Bất chấp nguy hiểm, người dân Ukraine của thành phố cảng này đă biểu t́nh chống lại kẻ thù. Ngày Thứ Bảy 6/3 vừa qua, trong lúc binh lính Nga bắn vào không trung ngăn cản nhưng hơn 2,000 người vẫn quả cảm tiếp tục diễn hành biểu t́nh, họ hô to những khẩu hiệu “Kherson là của Ukraine” và “Binh sĩ Nga hăy rút về nước”.
Nhiều người dân Ukraine chưa bao giờ cầm súng nhưng họ đều sẵn sàng tham gia lực lượng t́nh nguyện bảo vệ tổ quốc, và họ đă được phát súng khi đến tŕnh diện. Nhiều phụ nữ cho biết họ không ủng hộ chiến tranh nhưng trước t́nh trạng nguy biến của đất nước họ không có lựa chọn nào khác là phải chiến đấu chống lại kẻ thù. Phụ nữ và sinh viên học sinh đă thành lập nhiều nhóm chế tạo bom xăng, nhiều công dân Ukraine từ khắp nơi trên thế giới đă trở về ḥa ḿnh vào cuộc chiến đấu chung của dân tộc. Cựu Tổng Thống Ukraine Petro Poroshenko và nhiều thành viên Quốc Hội đă hiên ngang cầm súng bảo vệ đất nước. Một nhóm thường dân đă can đảm đứng chặn đoàn xe của Nga đang tiến tới, và một nhóm khác đă dùng tay không đẩy xe tăng của Nga. Nhiều thanh niên liệng chai bom xăng vào xe thiết giáp của quân đội Nga. Tất cả những hành động này đă nói lên tinh thần yêu nước, quyết tâm bảo vệ đất nước của người dân Ukraine.
Thế giới lên án việc xâm lăng tàn bạo của Putin
Từ đầu thập niên 1990, Ukraine đă trao trả hàng ngàn vũ khí hạt nhân cho Nga để đổi lấy sự bảo đảm của Hoa Kỳ và Liên Minh Âu Châu trong mục tiêu chống lại sự xâm lăng của Nga. Ukraine có 15 nhà máy hạt nhân, Nga cho rằng Ukraine có nhiều vũ khí hạt nhân nên t́m cách chiếm đoạt, thật ra Ukraine không sản xuất vũ khí hạt nhân, chỉ sử dụng trong việc sản xuất năng lượng. Thứ Sáu vừa qua, Nga đă chiếm được một nhà máy hạt nhân tại Zaporizhzhia (ZNPP), đây là nhà máy hạt nhân lớn nhất Âu Châu. Quân đội Nga tiếp tục tấn công vào một số nhà máy hạt nhân khác. Sự kiện này làm dấy lên lo ngại trên toàn thế giới về một thảm họa phóng xạ như đă từng xảy ra tại nhà máy Chernobyl cách đây 4 thập niên. Khi nhà máy Chernobyl bị cháy vào tháng 4 năm 1986, nó tiếp tục tạo ra một lượng lớn bức xạ và ô nhiễm v́ nhiên liệu vẫn âm ỉ bị đốt cháy. Nhà máy ZNPP được thiết kế an toàn hơn nhưng không ai rơ chuyện ǵ sẽ xảy ra. Putin đă đặt Ukraine và chính công dân của Nga cũng như cộng đồng Âu Châu phải hứng chịu bất kỳ đợt phóng xạ nào ṛ rỉ ra từ một trong những nhà máy hạt nhân của Ukraine.
Hành động xâm lăng tàn bạo của Putin đă bị người dân trên khắp thế giới phản đối, nhiều cuộc biểu t́nh đă xảy ra tại Đức, Ba Lan, Vancouver, Paris, New York và nhiều quốc gia Âu Châu với hàng trăm ngàn người xuống đường chống đối cuộc chiến. Thêm vào đó c̣n có nhiều cuộc phản đối đă xảy ra tại thủ đô của một số quốc gia Á Châu: Bangkok, Tokyo, Seoul, Singapore, . . . Ngay tại Nga cũng có nhiều cuộc xuống đường chống chiến tranh tại 69 tỉnh, và hơn 6,000 người đă bị bắt giữ. Sáng Thứ Bảy 6/3 có tin vui cho Ukraine là Thứ Trưởng Quốc Pḥng của Belarus, Thiếu Tướng Viktor Gulevich đă viết đơn xin từ chức v́ đă không thể huy động được binh lính dưới quyền của ḿnh tham gia vào cuộc chiến do Nga phát động.
TT Zelenskyy đă kêu gọi thế giới yểm trợ vũ khí và gia nhập lực lượng quốc tế bảo vệ Ukraine v́ bảo vệ Ukraine là bảo vệ tự do dân chủ. Liên Minh Âu Châu, Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác đă viện trợ vũ khí cho Ukraine. Cựu quân nhân và nhiều thanh niên của một số quốc gia trên thế giới đặc biệt là tại Ba Lan đă đáp ứng lời kêu gọi của Tổng Thống Ukraine ghi danh gia nhập lực lượng chiến đấu. Tại Thái Lan chỉ trong một ngày đă có hơn 2,000 công dân Thái Lan t́nh nguyện ghi danh tham chiến bảo vệ Ukraine. Thái Lan là một trong 141 quốc gia đă bỏ phiếu lên án hành động xâm lăng của Nga, trong khi đó Việt Nam đă lựa chọn thái độ dửng dưng, đứng về phe thiểu số, bỏ phiếu trắng “không có ư kiến”.
Trong cuộc họp trực tuyến với hàng trăm thành viên của Quốc Hội Hoa Kỳ ngày Thứ Bảy vừa qua, TT Zelenskyy đă khẩn thiết kêu gọi Hoa Kỳ hăy tích cực hỗ trợ Ukraine nhiều hơn nữa, cụ thể là thiết lập vùng cấm bay trong không phận của Ukraine, cấm nhập cảng dầu của Nga và tăng viện trợ quân sự gồm máy bay không người lái và tên lửa pḥng không Stinger. TT Zelenskyy xác nhận sự trừng phạt của Hoa Kỳ và Âu Châu đang làm cho nền kinh tế của Nga bị tê liệt nhưng cần trừng phạt mạnh hơn v́ nếu c̣n chiến tranh th́ thảm họa hạt nhân có thể xảy ra, điều này không những đe dọa tới tánh mạng của người dân Ukraine mà c̣n là mối đe dọa cho người dân Âu Châu và thế giới, Tổng Thống này nhấn mạnh “Có thể đây là lần cuối cùng quư vị thấy tôi c̣n sống.” Tánh mạng của Tổng Thống Ukraine đang được tính từng giây nhưng Tổng Tư Lệnh của Hoa Kỳ vẫn thản nhiên dành hai ngày cuối tuần nghỉ ngơi tại băi biển Delaware. Thật là vô trách nhiệm.
Tháng trước Biden nói rằng nếu Nga xâm lăng Ukraine th́ Hoa Kỳ sẽ có hành động, hiện tại Ukraine đang bị ch́m ngập trong cuộc chiến xâm lăng của Nga, có thể bị thất thủ bất cứ lúc nào nhưng Biden vẫn chậm chạp viện trợ vũ khí cho Ukraine. Trước đây khi là Phó Tổng Thống đặc trách vấn đề Ukraine dưới thời Obama, Biden đă không giúp được ǵ cho quốc gia này ngoài việc trục lợi cho bản thân và gia đ́nh. Giờ đây với cương vị là Tổng Thống của Hoa Kỳ, một cường quốc lănh đạo thế giới, có khả năng cứu văn t́nh h́nh nhưng Biden đă không quan tâm triệt để.
Với con người và phong cách làm việc của Biden, người dân Hoa Kỳ rất quan ngại cho vận mệnh của đất nước này. Trung Cộng đă bắt đầu 10 ngày tập trận tại Biển Đông trong vùng biển giữa Hải Nam và Huế, liệu Hoa Kỳ có thể đối phó hữu hiệu với sự liên kết của Nga và Trung Cộng trong hai mặt trận cùng một lúc?
Kim Nguyễn
March 8, 2022
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images (1).jpg
Views:	0
Size:	10.1 KB
ID:	2019473  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (03-09-2022), tampleime (03-09-2022), trungthu (03-09-2022)
Old 03-09-2022   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,707
Thanks: 21,822
Thanked 29,818 Times in 9,131 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4034 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Tháng trước Biden nói rằng nếu Nga xâm lăng Ukraine th́ Hoa Kỳ sẽ có hành động
Có hành động là cuối tuần về đèo le que ra bờ biển mang kiếng đen làm Bikini Inspector, và thỉnh thoảng có quỳ để cầu nguyện cho Putin mau chóng chiếm Ukraine xoá hết chứng cứ lem nhem của hai cha con ở công ty Burisma .

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
hoathuidit (03-10-2022), phokhuya (03-09-2022), tampleime (03-09-2022), trungthu (03-09-2022), yenco88 (03-22-2022)
Old 03-09-2022   #3
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,477
Thanks: 57,882
Thanked 57,911 Times in 18,825 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8680 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by anhhaila View Post
Có hành động là cuối tuần về đèo le que ra bờ biển mang kiếng đen làm Bikini Inspector, và thỉnh thoảng có quỳ để cầu nguyện cho Putin mau chóng chiếm Ukraine xoá hết chứng cứ lem nhem của hai cha con ở công ty Burisma .

Hoa Kỳ đă gởi 500 quân lính sang Ba Lan, và đồng thời cử 5,000 vệ binh Quốc Gia đến bảo vệ White House khi đoàn xe truck đang du ngoạn tại thủ đô D.C.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (03-09-2022), luyenchuong3000 (03-09-2022), trungthu (03-09-2022)
Old 03-09-2022   #4
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,707
Thanks: 21,822
Thanked 29,818 Times in 9,131 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4034 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Hoa Kỳ đă gởi 500 quân lính sang Ba Lan, và đồng thời cử 5,000 vệ binh Quốc Gia đến bảo vệ White House khi đoàn xe truck đang du ngoạn tại thủ đô D.C.
Có xin gia hạn cho Vệ Binh Quốc Gia ở lại thêm hai ngày sợ đoàn xe gây 'Biến Đổi Khí Hậu ' của D.C .

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
luyenchuong3000 (03-09-2022), phokhuya (03-09-2022), trungthu (03-09-2022), yenco88 (03-22-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08376 seconds with 12 queries