Ông DeSantis chỉ trích kế hoạch mua dầu từ nhà độc tài Venezuela của Biden. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 03-12-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,479
Thanks: 57,887
Thanked 57,916 Times in 18,827 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8680 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Ông DeSantis chỉ trích kế hoạch mua dầu từ nhà độc tài Venezuela của Biden.



Hôm 11/03, Thống đốc Ron Desantis đă chỉ trích chính phủ của Tổng thống (TT) Biden v́ có kế hoạch rơ ràng là mua dầu thô từ “bạo chúa sát nhân” Nicolas Maduro, tổng thống Venezuela, và v́ “làm tổn thương ngành năng lượng Mỹ.”

Ông DeSantis đă đưa ra các nhận xét trong một cuộc thảo luận bàn tṛn tại một nhà thờ ở Doral, Florida cùng với Phó Thống đốc Jeanette Nunez và các tham luận viên người Mỹ gốc Venezuela.

Tất cả đều say sưa nói về việc họ phản đối việc mua dầu từ quốc gia Nam Mỹ này.

Ông Biden đă cấm Hoa Kỳ nhập cảng dầu của Nga hôm 08/03 để trả đũa cuộc xâm lược Ukraine. Kể từ đó, các nhà ngoại giao Mỹ đă cố gắng hết sức để t́m nguồn cung cấp năng lượng khác.

Hôm 11/03, mức trung b́nh trên toàn quốc cho một gallon xăng là 4.33 USD, theo AAA.

Các quan chức Hoa Kỳ đă gặp ông Maduro tại thủ đô Caracas của Venezuela hôm 05/03 để có cuộc hội đàm song phương đầu tiên trong nhiều năm. Venezuela đă bị Hoa Thịnh Đốn trừng phạt dầu mỏ kể từ năm 2019.

Việc thương lượng một thỏa thuận về dầu mỏ với ông Maduro là đang hợp pháp hóa và tán thành sự lănh đạo của ông ta, các tham luận viên khẳng định dứt khoát.

Ông DeSantis nói,“Câu trả lời là sự độc lập về năng lượng của Mỹ,” kêu gọi chính phủ của ông Biden chấm dứt các hạn chế đối với sản xuất năng lượng trong nước và “giải phóng sản xuất của Mỹ”.

Ông lưu ư rằng giá khí đốt đă tăng lên kể từ khi ông Biden nhậm chức vào tháng 01/2021, giáng một “đ̣n lớn” vào ngân quỹ của các gia đ́nh.

Ngài thống đốc dự đoán, “Chúng ta có thể chạm mốc 5 USD hoặc 6 USD tiền xăng trước khi quư vị biết điều đó.”

Ông DeSantis nói, “Câu trả lời của ông Biden là để ủng hộ ông Nicolas Maduro. V́ vậy, những ǵ chúng tôi đang nói ở đây hôm nay [là], ‘Không, chúng tôi không chấp nhận sự thật rằng ngài đang hợp pháp hóa một tên bạo chúa sát nhân.’”

“Và chúng tôi sát cánh với những người ở Venezuela đang t́m kiếm tự do và chúng tôi sát cánh với những người ở Nam Florida, những người muốn chứng kiến một Venezuela tự do.”

Phía trên sân khấu bàn tṛn là một bức ảnh lớn của ông Biden và ông Maduro đang chào hỏi nhau với nụ cười rạng rỡ. Bên trái là h́nh ảnh ông Biden tươi cười bắt tay Tổng thống Nga Putin, và bên phải là h́nh ảnh ông Biden đang thân thiện chào hỏi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh.


Những người tham dự cuộc thảo luận bàn tṛn ở Doral, Florida về các cuộc đàm phán của Chính phủ Tổng thống Biden với nhà độc tài Venezuela Nicolas Maduro đang chờ sự xuất hiện của Thống đốc tiểu bang Florida Ron DeSantis và các tham luận viên khác. (Ảnh: Được phép của Kênh Florida)
Ông Maduro là tổng thống của Venezuela từ năm 2013. Một số nhà lập pháp Hoa Kỳ đă chỉ trích việc tiếp cận gần đây với ông Maduro, người đang bị trừng phạt v́ vi phạm nhân quyền.

Sau khi ông DeSantis diễn thuyết, bà Nunez kể về việc cha mẹ bà đă đào thoát khỏi Cộng sản Cuba sang Hoa Kỳ như thế nào, trong khi các thành viên khác trong gia đ́nh đến Venezuela, hiện do ông Maduro cai quản, “một tên côn đồ sát nhân”. Sau đó, họ phải đào thoát khỏi Venezuela khi đất nước này lâm vào cảnh hỗn loạn của chủ nghĩa xă hội.

Bà Nunez nói, họ đă dựng xây “cuộc sống của ḿnh ở đó, họ từng có thể gây dựng sự nghiệp và nuôi dạy con em họ. Nhưng đáng buồn thay, họ đă phải mất quê hương, không phải một lần mà là hai lần, và họ phải rời đến các quốc gia khác. V́ vậy, đối với tôi, đó là chuyện cá nhân.”

Việc đàm phán với ông Maduro là một sự xúc phạm đối với người dân Venezuela ở đây, và cả những người đang đấu tranh cho quyền tự do của họ ở đất nước đó, bà nói.

Hơn nữa, bà ấy nói thêm, các cuộc đàm phán của chính phủ TT Biden với ông Maduro “là một dấu hiệu của sự nhu nhược trước các địch thủ của chúng ta trên toàn cầu” và “thổi luồng sinh khí mới vào triều đại khủng bố [của ông Maduro].”

Bà nói thêm, Florida có nhiều người nhập cư từ Venezuela hơn bất kỳ tiểu bang nào khác.


Phó Thống đốc Florida, bà Jeanette Nunez, tŕnh bày tại một cuộc thảo luận bàn tṛn kêu gọi sự độc lập về năng lượng của Mỹ tại một nhà thờ ở Doral, Florida, hôm 11/03/2022. (Ảnh: Được sự cho phép của The Florida Channel)
Dân biểu Mario Diaz-Balart (Cộng Ḥa), người đại diện cho một phần của Nam Florida, nói rằng qua việc đàm phán với ông Maduro về dầu mỏ, ông Biden đang “phụ ḷng người dân Venezuela” và “sự nghiệp tự do của Venezuela.” Và ông ấy đang làm tổn hại đến lợi ích an ninh quốc gia của Hoa Kỳ, ông Diaz-Balart nói thêm.

Tham luận viên Carines Moncada, một kư giả người Venezuela ở Miami, nói, “Mối quan tâm của tôi rất đơn giản. Tại sao quư vị lại làm ăn kinh doanh qua việc mua dầu từ một nhà độc tài và đưa nó cho một nhà độc tài khác?

“Bằng việc chấp nhận thương thảo với ông Maduro cũng như chấp nhận ngồi xuống [đàm phán] với chính quyền Venezuela, ngài chính là đang chấp nhận tư cách lănh đạo Venezuela của ông ấy, và ngài đang làm tổn thương người dân Venezuela. Vậy điều đó mang lại lợi ích như thế nào cho tất cả những người Venezuela đang chết dần chết ṃn v́ không có thuốc, v́ không có lương thực, v́ họ không đủ khả năng để sống theo cách mà họ đáng được sống?”

Bà nói: Dưới thời chính phủ TT Biden, người dân Venezuela đang xa rời tự do hơn so với thời chính phủ của cựu Tổng thống Donald Trump.

Ông Juan Fernandez, người sáng lập Gente del Petroleo, cho biết Hoa Kỳ từng nhập cảng hai triệu thùng dầu mỗi ngày. Ông nói, nước Venezuela giàu dầu mỏ lại một lần nữa có thể trở thành nhà cung cấp năng lượng an toàn bảo đảm cho Mỹ, nhưng [chỉ xảy ra] chi và chỉ khi ông Maduro không c̣n trên đời này nữa.

Ông nói rằng hiện tại việc thay thế dầu của Nga bằng cách mua từ Venezuela là sai lầm v́ ông Maduro là đồng minh với Nga, Trung Quốc, và Cuba.

Giá dầu lên xuống thất thường kể từ khi Nga xâm lược Ukraine. Hôm 08/03, giá dầu đạt 128 USD một thùng. Hôm 11/03, dầu được giao dịch ở mức 112 USD / thùng. Hoa Kỳ đă nhập cảng 670,000 thùng mỗi ngày từ Nga vào năm 2021.

Các nhà máy lọc dầu ở vùng Duyên hải Vịnh Mexico của Hoa Kỳ (Gulf Coast) đă nhập cảng dầu của Nga có thể chế biến dầu của Venezuela nếu thỏa thuận với ông Maduro được tiến hành.

Chevron có trụ sở tại California là nhà sản xuất dầu cuối cùng của Hoa Kỳ c̣n hoạt động tại Venezuela. Công ty này đă bị cấm vận chuyển dầu từ các liên doanh của ḿnh kể từ năm 2020 và đă tạo áp lực để đảo ngược lệnh cấm này.

Bà Nanette đề cập đến nhiều vấn đề, chủ yếu ở Georgia và bang Florida quê hương của bà. Bà ấy bắt đầu với tư cách là một nhà báo trong một thị trường báo hàng ngày, cạnh tranh và sau đó đưa ra một tờ báo cộng đồng ở một khu vực địa lư bị các phương tiện truyền thông khác phớt lờ. Bà đă dành nhiều năm để viết và biên tập cho nhiều tạp chí trong nước và quốc tế, đồng thời được thuê để huấn luyện các tác giả bán chạy nhất cho các nhà xuất bản sách. Khi bà ấy không theo đuổi tin tức, bà Nanette tận hưởng cuộc sống trang trại chăn nuôi gia súc với chồng, ba đứa con và quá nhiều ngựa, dê, mèo và chó.

Vân Du
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	download (1).jpg
Views:	0
Size:	5.1 KB
ID:	2021576  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
N&N (03-12-2022), trungthu (03-12-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08872 seconds with 12 queries