CHÉN KIỂU & CHÉN ĐẤT! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 03-20-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,529
Thanks: 57,973
Thanked 58,063 Times in 18,874 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8683 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch CHÉN KIỂU & CHÉN ĐẤT!



Cuộc xâm lăng Ukraina do Putin khởi xướng tưởng chỉ vài ngày; hay quá lắm th́ cũng vài tuần là xong, không ngờ cho đến nay đă hơn 3 tuần mà quân xâm lăng của Nga vẫn dậm chân tại chỗ. Trái lại, cả thế giới đă cho là Putin “chơi dại” khiến ai cũng phẫn nộ, không biết rồi đây Putin sẽ giải quyết ra sao?
Đây là lần độc nhứt vô nhị trong năm 2022 !, vạn bất đắc dĩ Putin tôi do yêu cầu của nhân dân Ukraina đem quân dẹp loạn. Tổng Thư Kư Liên Hiệp Quốc “tự phát” triệu tập Đại Hội Đồng được sự bảo trợ của Nga Sô, Hoa Kỳ, Trung Quốc chấp nhận hành động tự phát của Nga Sô, các nguyên thủ quốc gia trên thế giới sẽ dùng “bút ch́ mỡ” mở rộng lănh thổ Nga và xóa nḥa chữ Ukraina.
Tuy nhiên, người tính không bằng Trời tính. TT. Volodymyr Zelensky của Ukraina đă tuyên bố thẳng thừng: Tôi không đi đâu hết và thề sẽ ở lại cùng toàn dân chống giặc Nga xâm lược. Và ông ta đă làm như vậy. Và TT Zelensky trở thành linh hồn của cuộc kháng chiến chống xâm lược Nga của toàn dân Ukraina. Cả thế giới thán phục ư chí quyết chiến, quyết thắng của vị lănh đạo tối cao của dân Ukraina.
“Nực cười châu chấu chống xe,
Tưởng rằng chấu ngă ai dè xe nghiêng”
Tuy nhiên, trong cái rủi có cái may, đây là dịp tốt cho TT Zelensky xác định với toàn dân và thế giới quyết tâm chiến đấu đến cùng khiến cho Putin cũng phải bất ngờ. Và thế giới đă ồ ạt viện trợ mọi thứ cần thiết cho cuộc chiến của Ukraina. Về phương diện tinh thần, hiện tượng tượng Tổng Lănh Thiên Thần Micae chảy máu và những tin đồn có nhiều thiên thần bay lượn trên không phận của Ukraina, sự kiện Đức Giáo Hoàng Phanxico đích thân đến ṭa Đại Sứ Nga phản đối Nga xâm lăng cũng giúp tinh thần quyết thắng của dân Ukraina rất nhiều.


Một bức tượng của Tổng Lănh Thiên Thần Michael với thứ chất nước giống như máu chảy ra từ trán của ông. | Alicia Martinez (CatholicNewsAgency)
Qua mấy tuần chiến đấu, tinh thần quyết tử của quân dân Ukraina và tinh thần “đánh thuê chém mướn”, phi chính nghĩa của bộ đội Nga cũng là một yếu tố quan trọng, việc 4 tướng Nga phải phơi xác trên trận địa, cả trăm xe tăng đại pháo nằm ụ tại chiến trường và quân sĩ Nga chết la liệt cũng là một đ̣n tâm lư gây chấn động cho tinh thần chiến đấu của quân sĩ cũng như dân chúng Nga ở nội địa. Việc 8 tướng lănh Nga bị Putin “loại khỏi ṿng chiến” là dấu chỉ tinh thần Putin bất ổn, nội bộ hoảng loạn rất hại cho cuộc xâm lăng Ukraina. Ngoài ra, Putin định dùng thế “nhân dân bị áp bức mà đứng lên đấu tranh”, một thế mạnh mà phe Cộng Sản hay dùng đă bị phá sản, trái lại, chính quân dân Ukraina đang ở vào thế bị xâm lăng phải đứng lên đấu tranh chống ngoại xâm là thế mạnh khiến cả thế giới nguyền rủa Putin, ngay cả nhân dân Nga cũng oán trách.
“Nói láo và bưng bít sự thật” là ngón nghề cố hữu không cuộc chiến nào mà Cộng Sản không dùng, và rất có hiệu quả, nhưng trong cuộc chiến Nga-Ukraina không c̣n dùng được và có phản ứng ngược!!! “Bà Marina Ovsyannikova, đă chen vào sóng trực tiếp với tấm bảng “Đừng tin tuyên truyền. Họ đang dối gạt quư vị ở đây.” bị ṭa án Ostankinsky ở Moscow phạt 30,000 rúp (280 đô la) v́ vi phạm luật biểu t́nh, ngày 15/3/2022.” (VOA NEWS). Một biểu ngữ được hàng triệu người xem. Mặt nạ đă rơi không thể nào đeo lại được.


Bà Marina Ovsyannikova đă dũng cảm trương biểu ngữ phản đối chiến tranh ngay trên màn h́nh TV Nga
Gần đây, Tổng Thống Zelensky kêu gọi lính Nga và lính đánh thuê cho Nga “chiêu hồi” cũng là một chiến lược rất hữu dụng. Ngày trước chính phủ VNCH đă dùng chính sách này mà được hơn 200 ngàn chiến binh, cán bộ Việt Cộng về hợp tác.
Việc “trừng phạt” Nga về thương mại và ngân hàng, nhứt là thông tin của toàn cầu quả thực làm Putin “xính vính” gấp mấy lần quân sĩ dậm chân tại chỗ, chẳng những không tiến nhanh tiến mạnh mà c̣n phải kêu cứu Trung Cộng “cứu giá”, khiến nhiều người lạc quan cho rằng cuộc chiến thắng đang ngă về Ukraina và bắt buộc Putin sẽ đoạn chiến trong tháng 5 năm 2022. Họ hy vọng dân Nga sẽ bị ảnh hưởng mạnh và rối loạn sẽ xảy ra, Putin có thể lâm vào thế : “Cờ đương dở cuộc không c̣n nước, Bạc chửa thâu canh đă chạy làng”
Cá nhân người viết tuy tin tưởng ở chiến thắng của Ukraina nhưng không quá lạc quan như vậy. v́ chính TT Zelensky cũng thú nhận không quân Nga đang làm chủ bầu trời, hơn nữa với kinh nghiệm của một tên cựu KGB, đă lật qua, lật lại trên chính trường Nga để liên tiếp cầm quyền trong hơn 20 năm, nhứt là cái máu Cộng Sản đang luân lưu trong huyết quản, Putin thế nào cũng thủ con bài tẩy.
Đấu tranh với những tên Cộng Sản chủ trương “cứu cánh biện minh cho phương tiện” mà chúng ta khinh địch là thất bại.
Trước khi tấn công Ukraina, Tập Cận B́nh và Putin đă gặp nhau và đă cam kết yễm trợ nhau không giới hạn. Nay Nga đă yêu cầu Trung Cộng yễm trợ quân sự. Chỉ vài ngày nữa chúng ta sẽ biết câu trả lời của Trung Cộng. Tuy nhiên, với t́nh h́nh chiến sự Nga suy sụp không thể dừng, liệu Trung Cộng có giữ lời và đáp trả cho Nga những nhu cầu về quân sự? Nếu “xuôi chèo mát mái” mà Putin thanh toán Ukraina trong “nháy mắt” th́ Tập Cận B́nh cũng sẽ nhanh chóng đổ bộ Đài Loan với sự “giúp một hô mười” của cáo già Putin áp đảo đồng minh của Đài Loan. Thế là Kác Mác, Lê Nin, Mao Xếnh Xáng, Hồ Chó Minh v.v…sẽ được trang điểm lại để treo xen kẻ ảnh của Putin và Tập Cận B́nh, nhân loại phải thêm một kiếp lầm than đọa đày.
Những tin tức từ nội địa Nga cũng như tại chiến tuyến xâm lăng của Nga tại Ukraina cho biết chẳng những tinh thần quân Nga quá tồi tệ, mà cách vận hành tác chiến của quân đội Nga Sô quá kém, lại thiếu cả nhu cầu hậu cần. Bốn tướng lănh của Nga phải chạy bộ đến gần đơn vị tác chiến v́ thiếu máy truyền tin, phơi thây chiến trường là phải, không oan ức chút nào.
Những h́nh ảnh đau thương của hàng vạn đàn bà con nít máu đổ thịt rơi trên đường di tản khiến cả thế giới cùng đau xót với dân Uk. Là do quân Nga trong lúc túng quẩn, mất trí pháo kích bừa băi nhắm thẳng vào kẻ vô tội là dấu chỉ chúng sẽ thua sợ rằng không c̣n đường rút lui.
Lá bài tẩy của Putin: bom nguyên tử ?


Có tin Nga đang di tản những quan chức cao cấp khỏi Moscow để dùng bom nguyên tử tiêu diệt Ukraina? Thế giới chắc chắn không để cho Putin “được đằng chân lân đằng đầu”. V́ sau Ukraina chắc chắn Putin sẽ hù dọa hoặc tiếp tục dùng bom nguyên tử mà mục tiêu “ưu tiên một” là hai nước Đức và Ba Lan. Hiện tại, 2 nước này đang tích cực giúp Ukraina v́ họ cũng biết không thể b́nh chân như vại khi Ukraina nguy hiểm. Do đó, Nga cũng sẽ lănh bom nguyên tử và nhờ máy định vị, bom đó sẽ chỉ ném xuống khi xác định được chỗ đứng của Putin. Bom nguyên tử của ai? Chưa biết nhưng Putin chắc chắn phải hiểu “bánh ít đi th́ bánh qui lại”. Hơn nữa, có thể lệnh chưa ra khỏi miệng, Putin đă lănh bom hay đạn trước, v́ tướng lănh, quan chức Nga không điên như Putin. Yên chí lớn.
Tại sao Putin thất bại?
- Ỷ y vào sự nhu nhược của Biden.
- Tin tưởng bắt tay với Tập Cận B́nh,
- Tin rằng đồng minh của Ukraina sẽ “đứng nh́n” chứ không hành động giúp Ukraina.
- Putin tưởng ḿnh là Hittler, chỉ cần nổ súng là Ukraina sẽ đầu hàng, lính đi xâm lăng mà mặc đồ đại lễ.
Sự thất bại của Putin là điều chắc chắn. Y như mọi người, Putin rồi sẽ chết, tuy nhiên, Ukraina cũng nên cho Putin một chiếc bánh dù là bánh vẻ để khỏi mất mặt bầu cua. V́ dầu sao Putin vẫn là CHÉN KIỂU xưa nay.

Kiêm Ái, 19-03-2022
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8fd69d376d5e43b4b1d47a6d25e615ae.jpg
Views:	0
Size:	20.6 KB
ID:	2025837  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 6 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
Old 03-20-2022   #2
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,196
Thanks: 21,589
Thanked 37,472 Times in 12,696 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7199 Post(s)
Rep Power: 68
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Tiểu sử của PUTIN hăy xem qua tài liệu

__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
anhhaila (03-20-2022), laongoandong (03-25-2022), N&N (03-20-2022), phokhuya (03-20-2022), trungthu (03-22-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09829 seconds with 12 queries