Ukraine tuyên bố giành lại vùng ngoại ô Kyiv, tiếp tục trận chiến giành Mariupol - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 03-22-2022   #1
kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,387
Thanks: 2,302
Thanked 7,150 Times in 2,427 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 85 Post(s)
Rep Power: 24
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Default Ukraine tuyên bố giành lại vùng ngoại ô Kyiv, tiếp tục trận chiến giành Mariupol



KYIV, Ukraine (AP) - Ukraine cho biết họ đă chiếm lại một vùng ngoại ô quan trọng về mặt chiến lược của Kyiv vào đầu ngày Thứ Ba, khi các lực lượng Nga siết chặt các khu vực khác gần thủ đô và cuộc tấn công của họ vào cảng Mariupol phía nam đang diễn ra không suy giảm.

Các vụ nổ và tiếng súng nổ làm rung chuyển Kyiv, và khói đen bốc lên từ một điểm ở phía bắc. Có thể nghe thấy tiếng pháo cường độ cao từ phía tây bắc, nơi Nga đă t́m cách bao vây và đánh chiếm một số khu vực ngoại ô của thủ đô, một mục tiêu quan trọng.

Người dân trú ẩn tại nhà hoặc dưới ḷng đất dưới lệnh giới nghiêm kéo dài 35 giờ do chính quyền thủ đô áp đặt từ sáng thứ Tư.

Các lực lượng Nga cũng tiến hành cuộc bao vây Mariupol sau khi quân pḥng thủ của thành phố cảng phía nam từ chối yêu cầu đầu hàng, với những thường dân chạy trốn mô tả các cuộc bắn phá không ngừng và xác chết nằm la liệt trên đường phố. Tuy nhiên, cuộc tấn công trên bộ của Điện Kremlin ở các khu vực khác của đất nước tiến triển chậm hoặc hoàn toàn không bị đánh trả bởi các cuộc tấn công dồn dập chết người của người Ukraine.

Đầu thứ Ba, quân đội Ukraine đă buộc lực lượng Nga ra khỏi vùng ngoại ô Makariv của Kyiv sau một trận chiến ác liệt, Bộ Quốc pḥng Ukraine cho biết. Lănh thổ giành lại được cho phép các lực lượng Ukraine chiếm lại quyền kiểm soát một đường cao tốc quan trọng và ngăn chặn quân đội Nga bao vây Kyiv từ phía tây bắc.
Tuy nhiên, Bộ Quốc pḥng cho biết các lực lượng Nga đang chiến đấu về phía Kyiv có thể đánh chiếm một phần các vùng ngoại ô phía tây bắc khác, Bucha, Hostomel và Irpin, một số trong số đó đă bị tấn công gần như kể từ khi quân đội Nga xâm lược gần một tháng trước.

Lực lượng của Tổng thống Nga Vladimir Putin đang ngày càng tập trung sức mạnh không quân và pháo binh vào các thành phố của Ukraine và những người dân thường sống ở đó.

Cuộc xâm lược đă khiến hơn 10 triệu người phải rời bỏ nhà cửa của họ, một con số tương đương với dân số của Bồ Đào Nha và gần một phần tư dân số Ukraine trước chiến tranh, theo Liên Hợp Quốc. Liên Hợp Quốc đă xác nhận hơn 900 dân thường thiệt mạng trong khi nói rằng con số thực có thể cao hơn nhiều. Các ước tính về số người chết của quân đội Nga khác nhau, nhưng ngay cả những con số bảo thủ cũng ở mức thấp hàng ngh́n người.

Các quan chức Mỹ và Anh nói rằng Kyiv vẫn là mục tiêu chính của Nga. Phần lớn lực lượng của Moscow vẫn cách trung tâm hàng dặm, nhưng tên lửa và pháo đă phá hủy các ṭa nhà chung cư và một trung tâm mua sắm lớn, nơi đă trở thành một đống đổ nát sau khi bị tấn công vào cuối ngày Chủ nhật khiến 8 người thiệt mạng, theo các quan chức khẩn cấp.
Một quan chức quốc pḥng cấp cao của Mỹ, giấu tên để thảo luận về đánh giá của quân đội, cho biết Nga đă tăng cường các cuộc không kích trong hai ngày qua, thực hiện tới 300 cuộc trong khoảng thời gian 24 giờ và đă bắn hơn 1.100 tên lửa vào Ukraine kể từ khi cuộc xâm lược bắt đầu.

Tổng thống Mỹ Joe Biden, người sẽ đến châu Âu vào cuối tuần để gặp gỡ các đồng minh, cho biết vào tối thứ Hai rằng điều tồi tệ hơn có thể sẽ xảy ra.

"Lưng của Putin dựa vào bức tường", Biden nói. “Ông ấy không lường trước được mức độ hay sức mạnh của sự đoàn kết của chúng ta. Và lưng của ông càng dựa vào tường, mức độ nghiêm trọng của các chiến thuật mà có thể áp dụng càng lớn ”.

Biden nhắc lại cáo buộc Putin đang cân nhắc sử dụng vũ khí hóa học.
Khi các lực lượng Nga cố gắng siết chặt Kyiv, các cuộc đàm phán chấm dứt giao tranh đă được tiếp tục bằng video nhưng không thể thu hẹp khoảng cách giữa hai bên. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy nói với đài truyền h́nh Ukraine vào cuối ngày thứ Hai rằng ông sẽ chuẩn bị xem xét từ bỏ mọi đề nghị gia nhập NATO của Ukraine - một yêu cầu quan trọng của Nga - để đổi lấy việc ngừng bắn, rút ​​quân Nga và đảm bảo an ninh của Ukraine.

Zelensky cũng gợi ư Kyiv sẽ cởi mở với các cuộc thảo luận trong tương lai về t́nh trạng của Crimea mà Nga chiếm giữ năm 2014 và các khu vực phía đông Donbas do phe ly khai do Nga hậu thuẫn nắm giữ. Nhưng anh ấy nói rằng đó là một chủ đề cho thời gian khác.

Là một phần trong loạt bài phát biểu trước các cơ quan lập pháp nước ngoài nhằm tăng cường ủng hộ Ukraine, ông Zelensky đă nói chuyện với các nhà lập pháp Ư hôm thứ Ba, nói với họ rằng cảng Mariupol bị bao vây đă bị phá hủy hoàn toàn sau cuộc tấn công dữ dội của Nga. Ông cũng đă nói chuyện với Đức Thánh Cha Phanxicô.

“Hăy tưởng tượng một Genoa bị thiêu rụi hoàn toàn,” ông nói với các nhà lập pháp, trích dẫn một thành phố cảng của Ư có quy mô tương tự. Ông cho biết cho đến nay đă có 117 trẻ em thiệt mạng trong chiến tranh.
Một số người đă t́m cách chạy trốn khỏi Mariupol, nơi bị Nga bắn phá nhiều tuần đă cắt nguồn cung cấp điện, nước, lương thực và cắt đứt liên lạc với thế giới bên ngoài. Hội đồng thành phố cho biết hôm thứ Ba rằng hơn 1.100 người đă thoát khỏi thành phố bị bao vây đang trên đường đi trong một đoàn xe buưt đến một thành phố khác ở phía tây bắc của Mariupol.

Nhưng Hội Chữ thập đỏ cho biết một đoàn xe viện trợ nhân đạo đang cố gắng tiếp cận thành phố chật chội với nguồn cung cấp rất cần thiết vẫn không thể vào được.

Nằm trên Biển Azov, Mariupol là một cảng quan trọng đối với Ukraine và nằm dọc theo dải lănh thổ giữa Nga và Crimea. Do đó, nó là một mục tiêu trọng yếu đă bị bao vây trong hơn ba tuần và đă chứng kiến ​​một số đau thương tồi tệ nhất của cuộc chiến.

Không rơ mức độ thu được của nó. Bộ Quốc pḥng Ukraine cho biết hôm thứ Ba rằng lực lượng của họ vẫn đang bảo vệ thành phố và đă phá hủy một tàu tuần tra và tổ hợp tác chiến điện tử của Nga, và Bộ Quốc pḥng Anh cho biết thông tin t́nh báo của họ cho thấy "các lực lượng Ukraine tiếp tục đẩy lùi nỗ lực của Nga nhằm chiếm đóng" thành phố.

Mariupol có dân số trước chiến tranh khoảng 430.000 người. Khoảng một phần tư được cho là đă rời đi trong những ngày đầu của cuộc chiến, và hàng chục ngh́n người đă trốn thoát trong tuần qua bằng các hành lang nhân đạo. Những nỗ lực khác đă bị cản trở bởi cuộc giao tranh.

Các quan chức Mariupol hôm 15/3 cho biết ít nhất 2.300 người đă chết trong cuộc bao vây, một số được chôn trong các ngôi mộ tập thể. Không có ước tính chính thức kể từ đó, nhưng con số được cho là sẽ c̣n cao hơn nhiều.

Những người đă ra khỏi Mariupol kể về một thành phố bị tàn phá.

Bà Maria Fiodorova, 77 tuổi, người đă vượt biên sang Ba Lan hôm thứ Hai sau năm ngày du lịch cho biết: “Không c̣n ṭa nhà nào ở đó nữa.

Một hàng dài phương tiện đứng trên một con đường ở Bezimenne, phía đông Mariupol, khi người dân t́m nơi trú ẩn tại một trại tạm thời do lực lượng ly khai do Nga hậu thuẫn dựng lên ở vùng Donetsk. Ước tính có khoảng 5.000 người từ Mariupol đă đến lánh nạn trong trại. Nhiều người đến những chiếc xe có biển hiệu ghi "trẻ em" bằng tiếng Nga.

Một phụ nữ tên là Yulia cho biết cô và gia đ́nh đă t́m nơi trú ẩn ở Bezimenne sau khi một vụ đánh bom phá hủy sáu ngôi nhà phía sau nhà cô.
“Đó là lư do tại sao chúng tôi lên xe, tự chịu rủi ro và rời đi trong 15 phút nữa v́ mọi thứ đă bị phá hủy ở đó, xác chết nằm la liệt,” cô nói.
Tổng cộng, hơn 8.000 người đă trốn thoát đến các khu vực an toàn hơn hôm thứ Hai thông qua các hành lang nhân đạo, trong đó có khoảng 3.000 người từ Mariupol, Phó Thủ tướng Iryna Vereshchuk cho biết.

Nh́n chung, hơn 3,5 triệu người đă rời khỏi Ukraine, trong khi 6,5 triệu người khác phải di dời trong nước.

Matthew Saltmarsh, người phát ngôn của cơ quan tị nạn Liên Hợp Quốc, gọi tốc độ và quy mô của những người chạy trốn khỏi nguy hiểm ở Ukraine là “chưa từng có trong kư ức gần đây”.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	GettyImages-1239390544-640x480.png
Views:	0
Size:	183.2 KB
ID:	2027197  
kentto_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to kentto For This Useful Post:
anhhaila (03-23-2022), phokhuya (03-22-2022), trungthu (03-23-2022)
Old 03-22-2022   #2
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,486
Thanks: 57,897
Thanked 57,932 Times in 18,833 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8680 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Cái giá phải trả cho một ước vọng và sự cả tin đă mang lại quá nhiều đau thương và mất mác cho Ukraine.
Liên Hiệp Quốc, Liên Hiếp Châu Âu hay Liên Minh Bắc Đại Tây Dương ǵ th́ bây giờ cũng chỉ dám quăng búa ŕu vào từ xa. Những sự ủng hộ này càng kích thích thêm sự hung bạo của Putin. Khi cuộc chiến tàn th́ phần lớn đất nước Ukraine chắc cũng tàn theo.
phokhuya is_online_now   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (03-23-2022), trungthu (03-23-2022)
Old 03-23-2022   #3
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,714
Thanks: 21,832
Thanked 29,833 Times in 9,137 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4035 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Ai đă từng sống trong chiến tranh mới thấu hiểu được địa ngục trần gian do chiến tranh mang lại, bất kỳ ai gây ra chiến tranh đều là tội đồ của nhân loại.

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
phokhuya (03-23-2022), trungthu (03-23-2022), yenco88 (03-29-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11105 seconds with 12 queries