DOJ sẽ cung cấp một ‘lượng lớn’ tài liệu mật trong vụ kiện nguồn tin hồ sơ Steele. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 03-26-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,534
Thanks: 57,992
Thanked 58,077 Times in 18,878 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8684 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch DOJ sẽ cung cấp một ‘lượng lớn’ tài liệu mật trong vụ kiện nguồn tin hồ sơ Steele.



Theo biện lư đặc biệt John Durham, Bộ Tư pháp sẽ cung cấp một “lượng lớn” các tài liệu mật trong tuần này trong vụ kiện nguồn tin chính của hồ sơ của cựu điệp viên Vương quốc Anh Christopher Steele về chiến dịch tranh cử của tổng thống Trump năm 2016.

“Hồ sơ Steele” chứa các cáo buộc rằng ứng cử viên tổng thống đương thời Donald Trump đă thông đồng với các cá nhân có liên hệ với chính phủ Nga để giúp ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 trước bà Hillary Clinton.

Trong một hồ sơ, ông Durham đă yêu cầu một thẩm phán tại ṭa án liên bang ở Quận phía Đông của Virginia cho gia hạn thời hạn cung cấp những khám phá thông tin mật, viện dẫn Đạo luật Thủ tục Thông tin Mật vốn thiết lập các thủ tục để bảo vệ thông tin mật trong các vụ án h́nh sự.

Ông cũng viện dẫn cuộc xâm lược Ukraine của Nga đang diễn ra là một lư do cho việc gia hạn.

Thời hạn ban đầu được ấn định là hôm 29/03, và ông Durham đă yêu cầu gia hạn cho đến hôm 13/05.

Ông Durham nói trong hồ sơ gửi lên ṭa án liên bang ở Quận phía Đông Virginia: “Cho đến nay, chính phủ đă cung cấp hơn 60,000 tài liệu về những khám phá thông tin không thuộc loại tin mật. Một phần của những tài liệu này ban đầu được đánh dấu là ‘mật’ và chính phủ đă làm việc với các cơ quan giải mật thích hợp để cung cấp các tài liệu ở định dạng không mật.”

Ông nói thêm, “Tuy nhiên, các sự kiện thế giới gần đây ở Ukraine đă góp phần gây ra sự chậm trễ trong việc cung cấp các khám phá thông tin mật. Các quan chức chuẩn bị và đánh giá các tài liệu tại FBI và các cơ quan t́nh báo đang tham gia tích cực vào các vấn đề liên quan đến Ukraine. Nhưng chính phủ sẽ cung cấp một lượng lớn các khám phá thông tin mật trong tuần này và sẽ tiếp tục nỗ lực để cung cấp các tài liệu khám phá thông tin mật trên cơ sở luân phiên, và không muộn hơn thời hạn đề nghị được nêu dưới đây.”

Ông Igor Danchenko, một nhà phân tích rủi ro chính trị, quốc pḥng và kinh tế Á-Âu, được xác định vào tháng 07/2020 là nguồn tin chính của hồ sơ Steele.



Nhà phân tích này đă cung cấp thông tin cho ông Steele, người được Fusion GPS, một công ty t́nh báo chiến lược nghiên cứu có trụ sở tại Hoa Thịnh Đốn, thuê để tiến hành nghiên cứu phe đối lập về các thành viên của chiến dịch ông Trump trong cuộc bầu cử năm 2016.

Đổi lại, Fusion GPS được công ty luật Perkins Coie thay mặt cho Ủy ban Quốc gia Đảng Dân Chủ tiếp tục hợp đồng.

Ông Danchenko trước đây đă nói với FBI rằng ông ta lấy được thông tin được công bố trong hồ sơ đó bằng cách “truyền miệng và tin đồn” từ một mạng lưới các nguồn phụ ở Nga. Ông này bị buộc tội vào tháng 11/2021 với 5 tội danh khai báo gian dối với FBI vào năm 2017 khi ông ta đánh lừa các quan chức về nguồn thông tin mà ông ta cung cấp cho ông Steele.

Theo bản cáo trạng tháng 11/2021, tất cả những lời khai man bị cáo buộc của ông Danchenko “là tài liệu cho FBI v́… cuộc điều tra của FBI về Chiến dịch Trump phần lớn dựa vào” hồ sơ đó để có được lệnh điều tra cựu trợ lư của ông Trump, Carter Page.

“FBI cuối cùng đă dùng những nguồn lực quan trọng để cố gắng điều tra và chứng thực các cáo buộc có trong” hồ sơ này, bao gồm cả việc liệu các nguồn phụ của ông Danchenko có đáng tin cậy hay không, bản cáo trạng nêu rơ. Hồ sơ và thông tin do ông Danchenko cung cấp “đă đóng một vai tṛ trong các quyết định điều tra của FBI và những đại diện tuyên thệ mà FBI đă đưa ra trước Ṭa án Giám sát T́nh báo Ngoại quốc trong suốt khoảng thời gian liên quan.”



Ông Danchenko đă không nhận tội.

The Washington Examiner đưa tin, hồi tháng 12/2021, ông Danchenko đă kư một bản khước từ, đồng ư được bảo vệ bởi cùng một công ty luật đại diện cho các thành viên trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 của bà Hillary Clinton mặc dù điều đó có thể gây ra xung đột lợi ích.

Ông Trump đă nhiều lần bác bỏ cáo buộc rằng ông thông đồng với Nga trong nỗ lực giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, tuyên bố rằng ông là mục tiêu của một “cuộc săn phù thủy” được thiết kế để làm mất uy tín tổng thống của ông.

Hồ sơ này đă bị phơi bày ra là một tập hợp những câu chuyện dối trá và bịa đặt, dẫn đến nhiều cuộc điều tra h́nh sự, điều tra của quốc hội, và của tổng thanh tra về cách các báo cáo được sử dụng làm cơ sở để theo dơi các quan chức trong chiến dịch của ông Trump.

Hồi đầu tháng này ông Durham cũng đưa ra một yêu cầu gia hạn tương tự, một lần nữa viện dẫn lư do chậm trễ là do các sự kiện gần đây ở Ukraine, trong một vụ kiện riêng.

Bà Katabella Roberts là một phóng viên hiện đang sống tại Thổ Nhĩ Kỳ. Bà đưa tin tức và kinh doanh cho The Epoch Times, tập trung chủ yếu về Hoa Kỳ.

Bản tin có sự đóng góp của Jack Phillips
Hoàn Nguyên
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	download.jpg
Views:	0
Size:	8.9 KB
ID:	2029241  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (03-26-2022), hoanglan22 (03-26-2022), trungthu (03-27-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08283 seconds with 12 queries