Tránh tắm vào những lúc này! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tránh tắm vào những lúc này!
Bạn cần bỏ túi ngay kiến thức tránh tắm vào những lúc dưới đây. Nhiều người không biết rằng việc tắm sai thời điểm thực sự sẽ gây hại cho cơ thể, điều này có thể gây chóng mặt, ngất xỉu hoặc nguy hiểm đến tính mạng.


Tất nhiên, tắm bằng ṿi hoa sen rất tốt cho sức khỏe của bạn, v́ giúp làm sạch bụi bẩn, mang lại cảm giác sảng khoái. Nhưng đă bao giờ bạn cảm thấy chóng mặt, choáng váng, tim đập nhanh sau khi tắm xong chưa? Đó là bởi v́ bạn đă tắm trong thời điểm không tốt cho sức khỏe. Đây là những thời điểm bạn không nên tắm:

1. Khi sốt cao

Khi sốt cao trên 38 độ C, chắc chắn không phải lúc bạn nên tắm. V́ trong giai đoạn này cơ thể đang yếu và cần rất nhiều năng lượng để đẩy nhiệt ra khỏi cơ thể. V́ vậy, khi tắm trong thời gian này, cơ thể sẽ phải cố gắng điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp. V́ vậy, nếu sốt cao, bạn có thể dùng khăn để chườm là đủ.

Khi sốt cao, bạn tốt nhất không nên tắm.
2. Khi đang bị tụt huyết áp

Trong trường hợp bị tụt huyết áp, phải rất cẩn thận khi tắm, đặc biệt là tắm bằng nước nóng. Bởi nước nóng làm cho các mạch máu giăn ra, máu lên năo ít hơn. Nếu cố t́nh tắm một số người thậm chí có thể ngất xỉu và bất tỉnh.

3. Ngay sau khi ăn

Ngay sau khi ăn, không nên đi tắm. Bởi v́ thời gian sau khi ăn là thời điểm máu chảy về dạ dày để hỗ trợ tiêu hóa. Nếu tắm trong thời gian này đặc biệt là tắm bằng nước nóng sẽ dẫn đến việc cơ thể phải phân chia lượng máu cung cấp làm cho tiêu hóa kém hơn, thậm chí có thể gây hoa mắt, chóng mặt và ngất xỉu.

4. Sau khi uống rượu

Nhiều người tắm sau khi uống rượu để làm cho cơ thể cảm thấy sảng khoái. Nhưng bạn có biết rằng khoảng thời gian sau khi uống rượu bia không nên đi tắm? V́ thời gian sau khi uống loại đồ uống này rượu bia sẽ ḱm hăm "công việc" của gan gây ra ít glucose hơn trong máu. Vào thời điểm tắm, cơ thể cần glucose. V́ vậy, nếu bạn tắm sau khi uống rượu. Nó sẽ dẫn đến lượng đường trong máu không đủ. Đây là nguyên nhân gây ra chóng mặt, choáng váng, ngất xỉu, thậm chí có người c̣n có thể gặp tai nạn trong pḥng tắm.

5. Sau khi tập thể dục

Ngay cả khi bạn cảm thấy khó chịu sau khi tập luyện bạn không nên tắm ngay sau đó. V́ thời gian sau khi tập thể dục máu sẽ lưu thông đến các bộ phận khác nhau của cơ thể và ít lên năo hơn. Tắm trong thời gian này sẽ làm tăng lưu lượng máu đến da. Nhưng quay trở lại việc nuôi dưỡng năo ít hơn. V́ vậy, nên nghỉ ngơi một khoảng thời gian trước khi tắm.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 05-14-2022
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,220
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpeg
Views:	0
Size:	19.3 KB
ID:	2053426  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06612 seconds with 12 queries