“Cất nóc nhà” Trung tâm R&D lớn nhất Đông Nam Á, Samsung giữ lời hứa với Việt Nam - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default “Cất nóc nhà” Trung tâm R&D lớn nhất Đông Nam Á, Samsung giữ lời hứa với Việt Nam
Samsung Việt Nam cho biết đă hoàn thành xây dựng phần thô Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) mới lớn nhất Đông Nam Á tại Hà Nội, khối lượng công việc đă đạt 70%.



Samsung khẳng định, Trung tâm R&D mới không chỉ là minh chứng cho cam kết đầu tư lâu dài của Samsung tại Việt Nam, mà c̣n thể hiện ư chí của Samsung trong việc quyết tâm đưa Việt Nam vượt qua vai tṛ là cứ điểm sản xuất để trở thành cứ điểm chiến lược ưu tiên hàng đầu của khu vực ASEAN.

Samsung: Trung tâm R&D tại Việt Nam đă xong 70%

Thông cáo báo chí ngày 14/5 của Samsung Việt Nam cho biết, doanh nghiệp này đă hoàn thành việc xây dựng phần thô Trung tâm R&D mới, quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ, đưa vào hoạt động cuối năm nay như cam kết với Chính phủ Việt Nam.
Theo Samsung, ngày 14/5/2022, tại khu đô thị Tây Hồ Tây, thủ đô Hà Nội, Samsung Việt Nam đă chính thức hoàn thành xây dựng phần thô Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển mới.

Để đánh dấu mốc quan trọng trong hành tŕnh xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D), và để thể hiện quyết tâm đảm bảo an toàn, hoàn thành công tŕnh đúng tiến độ, lễ tuyên thệ An toàn cũng đă được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện, theo Samsung.

Cùng với việc toàn bộ phần thô của công tŕnh đă hoàn thành, tương đương với 70% khối lượng công việc, cần nhấn mạnh rằng, việc “cất nóc” vào thời điểm này thể hiện quyết tâm của Samsung đảm bảo việc thi công đúng tiến độ để có thể hoàn thành xây dựng Trung tâm R&D lớn nhất Đông Nam Á vào cuối năm nay như cam kết với Chính phủ Việt Nam trước đó.

Tiến tŕnh xây dựng Trung tâm R&D lớn nhất Đông Nam Á

Samsung cho hay, được khởi công từ tháng 3 năm 2020, ngày hôm nay (14/05/2022) là một mốc quan trọng đánh dấu việc hoàn thành phần thô của công tŕnh, tương đương với 70% khối lượng công việc.

"Điều này đảm bảo việc thi công đúng tiến độ để có thể hoàn thành xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển mới của Samsung vào cuối năm nay như cam kết với Chính phủ Việt Nam", - Samsung tái khẳng định.

Đặc biệt, theo Samsung, năm vừa qua, mặc dù t́nh h́nh dịch bệnh COVID-19 diễn ra phức tạp, Samsung Việt Nam vẫn đảm bảo vừa tuân thủ các quy định pḥng chống dịch bệnh một cách nghiêm ngặt, vừa đảm bảo an toàn cho số lượng nhân lực tham gia xây dựng mỗi ngày khoảng 1.300 người.
Samsung khẳng định, cho đến nay, trong quá tŕnh xây dựng, công tŕnh đă không phát sinh bất kỳ một tai nạn lao động nào.

"Cho đến khi hoàn thành công tŕnh, chúng tôi sẽ dồn hết tâm huyết, đảm bảo thi công an toàn, không phát sinh tai nạn", - Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam Choi Joo Ho cam kết.

Theo ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam, thời điểm Trung tâm R&D mới của Samsung được khởi công cũng là thời điểm dịch bệnh Covid-19 bắt đầu bùng phát và diễn biến phức tạp tại Việt Nam.

Điều này khiến việc thi công xây dựng cũng có những khó khăn nhất định. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ toàn diện của Chính phủ và thành phố Hà Nội, việc hoàn thành xây dựng phần thô đă diễn ra đúng kế hoạch.

“Đặc biệt, Trung tâm R&D mới không chỉ là minh chứng cho cam kết đầu tư lâu dài của Samsung tại Việt Nam, mà c̣n thể hiện ư chí của Samsung trong việc quyết tâm đưa Việt Nam vượt qua vai tṛ là cứ điểm sản xuất để trở thành cứ điểm chiến lược ưu tiên hàng đầu của khu vực Đông Nam Á”, Tổng Giám đốc Choi Joo Ho nhấn mạnh.

Về Trung tâm R&D của Samsung

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển mới của Samsung Việt Nam có quy mô đầu tư khoảng 220 triệu USD, được thiết kế với 16 tầng nổi và 3 tầng hầm với tổng diện tích xây dựng là 11.603m2 và diện tích sàn là 79.511m2.

Samsung khẳng định, thông qua việc xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hiện đại, Tập đoàn mong muốn năng lực nghiên cứu của các kỹ sư Việt Nam sẽ được nâng tầm, không chỉ trong lĩnh vực phát triển sản phẩm mà c̣n ở các lĩnh vực nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI), vạn vật kết nối (IoT), dữ liệu lớn (Big Data), mạng 5G… tạo tiền đề để Việt Nam có thể đi trước đón đầu với những thay đổi của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Bên cạnh đó, ngoài cơ sở vật chất và trang thiết bị nghiên cứu hiện đại, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển mới của Samsung Việt Nam c̣n mang đến một môi trường làm việc sáng tạo và thân thiện với các tiện ích như pḥng tập thể thao, pḥng sinh hoạt câu lạc bộ, nhà ăn nội bộ và sân vườn trên cao…

Như Sputnik đă thông tin, Samsung đă góp phần đưa Việt Nam, từ một nước bị đánh giá thấp nhiều năm trước, bước lên tầm công xưởng mới của thế giới.

Samsung Việt Nam đă ghi nhận mức tăng doanh thu 14% trong năm qua, chủ yếu đến từ doanh số smartphone màn h́nh gập tăng 4 lần trong năm 2021.
Samsung với khoảng 18 tỷ USD đầu tư rót vào Việt Nam trong 20 năm qua cho thấy lựa chọn của họ là đúng đắn.

Samsung hiện có 6 nhà máy và 1 trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) tại Việt Nam. Trong số đó, 2 nhà máy sản xuất điện thoại ở miền Bắc là nơi cung ứng một nửa sản lượng điện thoại của Samsung. Điều này đă khiến thị phần smartphone của Việt Nam tăng đáng kể trên toàn cầu.

Vừa qua, theo Ngân hàng HSBC, mặc dù Trung Quốc đại lục vẫn chiếm ưu thế với 50% thị phần sản xuất smartphone trên toàn cầu, Việt Nam đă giành được 13% thị phần, qua đó vươn lên vị trí nước xuất khẩu điện thoại thông minh lớn thứ 2 thế giới.

Trong khi Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương cho hay, hồi năm 2014, Samsung đưa ra danh sách 170 phụ kiện doanh nghiệp Việt Nam có thể cung ứng cho sản phẩm GalaxyS4 và Tab, tuy nhiên, các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam đă không thể đáp ứng được dù chỉ là linh kiện đơn giản nhất.

Tuy vậy, chỉ một năm sau, để không bỏ lỡ cơ hội, 4 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đă đạt cấp độ nhà cung ứng cấp 1 của Samsung và tiếp tục gia tăng số lượng nhà cung ứng cho Samsung trong những năm sau đó.

Rất nhanh chóng, số lượng nhà cung ứng cấp 1 của Samsung tăng từ 35 doanh nghiệp năm 2018 lên 42 doanh nghiệp. Số lượng nhà cung ứng cấp 2 cũng tăng từ 157 doanh nghiệp năm 2018 lên 170 doanh nghiệp. Đến nay cũng đă có 240 doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào mạng lưới cung ứng của Samsung.

Ngoài ra, cũng cần nhắc về việc đầu tư xây dựng Trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) có quy mô lớn nhất khu vực Đông Nam Á vào đầu năm 2020 trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp một lần nữa khẳng định chiến lược phát triển lâu dài của Samsung.

Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam 2021 mới nhất cho thấy, hiện nay, Việt Nam đă trở thành nơi sản xuất điện thoại lớn nhất của Samsung, chiếm tới 60% tổng lượng điện thoại bán ra của tập đoàn này trên toàn cầu.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-15-2022
Reputation: 7473


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,501
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-05-15 at 10.31.49 AM.png
Views:	0
Size:	179.9 KB
ID:	2053675  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,295 Times in 2,855 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07974 seconds with 12 queries