Bố Diễm My đau thắt ḷng khi nói về việc mất liên lạc với con gái 2 năm qua - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bố Diễm My đau thắt ḷng khi nói về việc mất liên lạc với con gái 2 năm qua
Gần 2 năm qua, gia đ́nh Vơ Thị Diễm My không giảm được nỗi lo khi vẫn mất liên lạc với con gái. Giờ đây họ chỉ biết hy vọng vào cơ quan chức năng t́m giúp con ḿnh.

Truy t́m Diễm My

Ngày 16/5, Công an tỉnh Long An cho biết cơ quan an ninh điều tra công an tỉnh đang thụ lư điều tra vụ án "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" xảy ra tại ấp Lập Thành, xă Ḥa Khánh Tây, huyện Đức Ḥa, tỉnh Long An do bị can Lê Tùng Vân và đồng bọn thực hiện.

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An đă ra quyết định truy t́m Vơ Thị Diễm My (23 tuổi; ngụ khu phố 1, phường B́nh Hưng Ḥa A, quận B́nh Tân, TP HCM; chỗ ở khác là ấp Lập Thành, xă Ḥa Khánh Tây).

Theo Báo Người Lao Động, lư do thông báo này là v́ Công an tỉnh Long An đă nhận được đơn của người thân Diễm My về việc mất tích. Ngoài ra, thời gian qua, gia đ́nh cũng có tố cáo về việc những người ở "Tịnh thất Bồng Lai" đă có những hành vi lạm dụng, xâm hại đến Diễm My. Theo đó, cơ quan an ninh điều tra ra thông báo t́m Diễm My để xác minh, điều tra làm rơ.

Nghi con gái bị "đầu độc"

Trước đó, tháng 9/2019, Diễm My bỏ nhà và đến nhà bà Cao Thị Cúc để tu. Thời điểm đó, Công an xă Ḥa Khánh Tây kiểm tra Tịnh thất Bồng Lai nhưng không thấy ai có tên Vơ Thị Diễm My, đồng thời nơi này cũng không đăng kư tạm trú cho ai có tên giống với cô gái 23 tuổi.

Khoảng nửa tháng sau, ông Vơ Văn Thắng (bố Diễm My) nhận điện thoại từ ông Lê Tùng Vân (88 tuổi, tạm trú Tịnh thất Bồng Lai) thông báo con gái đang ở nhà bà Cúc. Ông Thắng cho biết ông Vân cho gia đ́nh đến gặp Diễm My nhưng không được đưa cô gái đi.

Ba bên sau đó gặp nhau tại trụ sở Công an xă Ḥa Khánh Tây. Kể lại thời điểm đó, ông Thắng cho biết Diễm My như bị "đầu độc". Chia sẻ trên Zing, bố Diễm My nói: "Con gái tôi sợ bố mẹ, sợ gia đ́nh, dường như con gái tôi bị mất bản năng con người, là con của ai nó không nhớ được".

Ông Thắng cũng cho biết, sau hôm đó, gia đ́nh đưa được My về nhà nhưng cô gái này cũng tiếp tục bỏ đi và bặt vô âm tín gần 2 năm nay. "Con nó đi một ngày đă lo rồi huống chi nó đi 2 năm ḿnh không biết tung tích. Giờ chỉ mong cơ quan chức năng hỗ trợ t́m kiếm", ông Thắng chia sẻ.

Diễm My từng nói ǵ?

Con gái cắt tóc đi tu, đến Tịnh thất Bồng Lai sinh sống nhưng không t́m được, chiều 24/10/2019, gia đ́nh ông Thắng và hàng xóm khoảng 20 người đă đến đập phá, hành hung người ở nơi này với mục đích đưa con gái về.

Theo Thanh Niên, vụ việc khiến Lê Thanh Nhị Nguyên (21 tuổi) bị thương ở mặt phải nhập viện cấp cứu. Ngoài ra, người đại diện Tịnh thất Bồng Lai c̣n tŕnh báo công an mất 225 triệu đồng và cục đá thạch anh nặng 7 kg.


Cơ quan chức năng nhiều lần khám xét Tịnh Thất Bồng Lai nhưng không t́m thấy Diễm My

Nói về vụ này trên Tuổi Trẻ, Công an huyện Đức Ḥa cho biết đơn vị đă làm việc với Vơ Thị Diễm My. Cô gái này khi đó khẳng định không hề bị bắt cóc và giam giữ tại Tịnh thất Bồng Lai mà thật ḷng muốn đi tu.

"Con sợ bị ba mẹ nhốt trong pḥng và cắt đứt mọi liên lạc bên ngoài để ép từ bỏ chuyện đi tu. Sống trong hoàn cảnh đó, con thấy khổ sở hơn việc bị la mắng, đánh đập. Con có quay clip cảnh ra tiệm cắt tóc cạo đầu gửi về gia đ́nh là đi tu thật chứ không theo trai", Diễm My nói với Zing vào thời điểm trên.

Liên quan đến vụ việc trên, đại diện Tịnh thất Bồng Lai cam kết sẽ lo cho cô gái này ăn học đến khi My lấy chồng.

Sau đó, gia đ́nh ông Thắng đồng ư cho My ở lại nhà bà Cúc nên Công an huyện Đức Ḥa làm thủ tục lưu trú cho Diễm My ở lại tịnh thất. Từ thời điểm này, Diễm My cắt đứt mọi liên lạc với gia đ́nh.



Theo Vietnamnet, Công an tỉnh Long An nhận được nhiều tố cáo về việc những người sống trong Tịnh thất Bồng Lai có dấu hiệu trục lợi, tu tại gia, nuôi trẻ mồ côi, cơ nhỡ để kêu gọi từ thiện, trục lợi từ thiện và lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của tổ chức, cá nhân, loạn luân.

Qua điều tra, công an tỉnh này khởi tố ông Lê Tùng Vân (89 tuổi), Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi) và Cao Thị Cúc (62 tuổi, cùng ngụ huyện Đức Ḥa) về tội Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân.


Những người sống trong Tịnh thất Bồng Lai có dấu hiệu trục lợi, tu tại gia, nuôi trẻ mồ côi, cơ nhỡ để kêu gọi từ thiện, xâm phạm lợi ích của tổ chức, cá nhân, loạn luân.

Sau khi khám xét Tịnh Thất Bồng Lai, cơ quan chức năng và gia đ́nh không t́m thấy Diễm My. Nhưng ngày 6/1, gia đ́nh ông Thắng bất ngờ nhận được thông tin con gái ḿnh đang ở trong căn hầm tại Tịnh thất Bồng Lai. Tuy nhiên, khi đến nơi, bố mẹ và người nhà Diễm My không thấy con gái.

Công an tỉnh Long An khi đó khẳng định thông tin trên là sai sự thật, cơ quan chức năng chưa biết Diễm My đang ở đâu.

VietBF©sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-17-2022
Reputation: 5481


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,494
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	23.1.jpg
Views:	0
Size:	30.5 KB
ID:	2054672   Click image for larger version

Name:	23.2.jpg
Views:	0
Size:	25.2 KB
ID:	2054673   Click image for larger version

Name:	23.3.jpg
Views:	0
Size:	48.3 KB
ID:	2054674  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,396 Times in 2,010 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07664 seconds with 12 queries