Giới tài phiệt Nga đă 't́m ra' nơi trú ẩn mới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Giới tài phiệt Nga đă 't́m ra' nơi trú ẩn mới
Nơi trú ẩn mới nổi cho giới tài phiệt Nga. Thổ Nhĩ Kỳ nổi lên thành một địa điểm được giới tài phiệt Nga ưa thích để cất giữ tài sản giữa lúc phương Tây vẫn đang tiếp tục công bố thêm các gói trừng phạt.

Khi phương Tây đang tiếp tục nhắm tới giới tài phiệt Nga, nhiều người đă nhanh chóng chuyển tài sản của họ ra khỏi vùng lănh thổ của Liên minh châu Âu (EU) và Anh để thoát khỏi nguy cơ bị tịch thu.

Một số người chọn Dubai, trong khi những người khác chạy đến Maldives. Tuy nhiên, địa điểm nổi tiếng nhất để giới tài phiệt Nga “giấu” du thuyền gần đây là Thổ Nhĩ Kỳ.

Có ít nhất 8 du thuyền thuộc sở hữu của giới tài phiệt Nga hiện neo đậu tại các cảng của Thổ Nhĩ Kỳ hoặc khởi hành từ đây. Trong đó phải kể đến du thuyền Eclipse dài hơn 162 m trị giá 438 triệu USD và du thuyền Solaris dài 139 m có giá là 474 triệu USD của tỷ phú Roman Abramovich.

Thổ Nhĩ Kỳ là đất nước nổi tiếng trong giới tài phiệt không chỉ v́ khí hậu nắng ấm và bờ biển trải dài. Mặc dù là thành viên NATO, Thổ Nhĩ Kỳ không đồng t́nh lệnh trừng phạt của phương Tây và duy tŕ quan hệ chặt chẽ với Nga, thậm chí c̣n tổ chức các cuộc đàm phán ḥa b́nh giữa Nga và Ukraine tại Istanbul hồi cuối tháng 3 vừa qua, theo Forbes.

“Các lệnh trừng phạt do châu Âu và Mỹ đưa ra đă khiến các tỷ phú t́m kiếm thị trường đầu tư thay thế”, Zeynep Firatoglu - Giám đốc truyền thông tại Space, công ty bất động sản cao cấp có trụ sở tại Istanbul - cho biết. “Thổ Nhĩ Kỳ nổi lên như lựa chọn khả thi v́ vị trí địa lư, thị trường tiên tiến và hệ thống ngân hàng, cũng như quan điểm trung lập giữa Nga và Ukraine”.

Lựa chọn hấp dẫn cho tấm hộ chiếu thứ 2
Theo dữ liệu từ Viện Thống kê Thổ Nhĩ Kỳ, doanh số bán nhà cho người mua không phải là công dân Thổ Nhĩ Kỳ đă tăng 55% trong tháng 2 so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán nhà cho người Nga tăng 96%, trong khi doanh số bán cho người Ukraine tăng 85%.

Đà tăng này tiếp tục vào tháng 3, khi số lượng người nước ngoài mua nhà ở Thổ Nhĩ Kỳ tăng 21% so với tháng 2. “Kể từ khi có giao tranh, chúng tôi bắt đầu thấy nhu cầu từ người Nga tăng lên đáng kể”, ông Firatoglu nói.

Điểm thu hút của Thổ Nhĩ Kỳ đối với người Nga chính là chương tŕnh đầu tư cấp quốc tịch, cấp hộ chiếu trong ṿng 3-4 tháng cho bất kỳ ai đầu tư ít nhất 250.000 USD vào bất động sản hoặc 500.000 USD vào trái phiếu chính phủ, công ty, quỹ đầu tư hoặc tài khoản ngân hàng địa phương. Điều này đă biến Thổ Nhĩ Kỳ trở thành lựa chọn thay thế hấp dẫn cho những ai đang t́m kiếm tấm hộ chiếu thứ hai.

Trong khi một số quốc gia khác ở châu Âu cũng có chương tŕnh được gọi là “hộ chiếu vàng” mang lại lợi ích tương tự, cánh cửa này sẽ sớm đóng lại. Cyprus đang dần không c̣n là thiên đường thuế của người Nga. Theo t́m hiểu của Forbes, 15 tỷ phú Nga có quốc tịch Cyprus, nhưng quốc đảo này đă thu hồi hộ chiếu của 8 nhà tài phiệt, trong đó có doanh nhân Oleg Deripaska.

Theo Serif Nadi Varli, nhà môi giới bất động sản hàng đầu tại Vartur Real Estate có trụ sở tại Istanbul, tỷ phú Nga ít tham gia thị trường mua nhà cao cấp mà tập trung vào các khoản đầu tư lớn có thể kiếm được lợi nhuận cũng như hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ.

“Du thuyền của họ ở đây, họ đang dành thời gian ở đây”, ông nói.

Ông Nadi Varli gần đây đă liên hệ với một người đại diện cho khách hàng Nga đang muốn chi 100 triệu USD vào khách sạn trên bờ biển Địa Trung Hải của Thổ Nhĩ Kỳ.

“Các khách sạn chúng tôi cung cấp đều nằm bên bờ biển, từ Antalya đến Bodrum”, ông nói. “Tất cả khách hàng Nga hiện cố gắng lấy quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ bằng cách đầu tư”.

Các thành phố ven biển như Bodrum, Fethiye và Marmaris là những điểm đến tiềm năng nhất cho các nhà tài phiệt Nga muốn đầu tư vào bất động sản của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tỷ phú Roman Abramovich là một trong những nhà tài phiệt đă chú ư tới Thổ Nhĩ Kỳ từ lâu. Nadi Varli cho biết công ty ông đă bán bốn căn hộ ở Bodrum cho các thành viên gia đ́nh tỷ phú Abramovich vào năm 2007, nhưng không rơ họ có c̣n sở hữu chúng hay không.

Một trong những máy bay phản lực của ông Abramovich - chiếc Gulfstream G650 đăng kư tại Luxembourg với số đuôi LX-RAY - đă bay từ Israel đến Istanbul vào ngày 14/3 và khởi hành đến Moscow vào ngày hôm sau.

Ngoài đầu tư vào bất động sản, người Nga c̣n mở công ty ở Thổ Nhĩ Kỳ. Tháng 3 ghi nhận kỷ lục 64 công ty do người Nga thành lập ở Thổ Nhĩ Kỳ, gần gấp 4 lần số lượng tháng 2. Con số này dự kiến ​​tăng lên vào tháng 4, theo nhân viên tại công ty luật Sayin có trụ sở tại Istanbul, Eray Sayin, cho hay.

Mất năm ngày để thành lập một công ty và quy tŕnh này chỉ tốn khoảng 3.400 USD. Công ty của ông Sayin đă nhận được 25 yêu cầu từ khách hàng Nga muốn mở công ty ở Thổ Nhĩ Kỳ trong 25 ngày qua.

Hầu hết công ty được thành lập với mục đích đầu tư vào bất động sản, nhưng một số ít cũng quan tâm đến năng lượng, đặc biệt là năng lượng tái tạo và dầu khí.

Ông Sayin phỏng đoán có một số ít tài phiệt và tỷ phú Nga đang mở công ty ở Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng không rơ là bao nhiêu.

Nếu các lệnh trừng phạt của phương Tây liên quan tới cuộc chiến ở Ukraine tiếp tục trong nhiều tháng, ông kỳ vọng các công ty Nga trong những ngành công nghiệp khác - bao gồm phân bón, một trong những mặt hàng xuất khẩu chính của Nga - sẽ xây dựng nhà máy và đầu tư hàng trăm triệu USD vào Thổ Nhĩ Kỳ.

“Có rất nhiều nhà đầu tư trong ngành năng lượng, nhưng ở giai đoạn này, họ chỉ đầu tư nhỏ lẻ v́ mọi thứ chưa chắc chắn”, ông nói.

Vẫn cẩn trọng
Tuy nhiên, các ngân hàng Thổ Nhĩ Kỳ vẫn cảnh giác để tránh vi phạm lệnh trừng phạt. Họ yêu cầu các thủ tục giấy tờ chứng minh cá nhân hoặc công ty Nga mở tài khoản ngân hàng không nằm trong danh sách trừng phạt.

Nhu cầu tăng cao đồng nghĩa với việc chi phí cũng sẽ lên theo. Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đang có kế hoạch tăng mức đầu tư tối thiểu vào bất động sản từ 250.000 USD lên 400.000 USD.


phuong tay trung phat ty phu nga anh 3
Số lượng người Nga mua bất động sản ở Thổ Nhĩ Kỳ tăng lên trong thời gian qua. Ảnh: Reuters.
Thổ Nhĩ Kỳ và Nga có mối quan hệ kinh tế sâu sắc. Thổ Nhĩ Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn thứ năm của Nga và Nga là thị trường lớn thứ 10 của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trở nên thân thiết hơn trong những năm gần đây, sau một thời gian quan hệ rạn nứt v́ cuộc nội chiến Syria.

Căng thẳng lên đến đỉnh điểm sau khi Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi một máy bay chiến đấu của Nga trong không phận nước này vào tháng 11/2015, dẫn đến các hạn chế thương mại và đ́nh chỉ miễn thị thực du lịch.

Hai nước b́nh thường hóa quan hệ vào năm 2016, và ông Putin và ông Erdogan duy tŕ liên lạc trong suốt thời gian diễn ra chiến sự ở Ukraine. Cuộc điện đàm cuối cùng giữa hai nhà lănh đạo là vào ngày 26/4.

Chừng nào phương Tây tiếp tục đưa ra các biện pháp trừng phạt và Thổ Nhĩ Kỳ từ chối, giới tài phiệt Nga được cho là sẽ tiếp tục đầu tư vào Ankara. Mọi thứ sẽ dễ dàng hơn với tấm hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ trong tay và một công ty đăng kư tại địa phương.

“Trong ngắn hạn, chúng tôi mong muốn các cá nhân Nga có được quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ bằng cách mua bất động sản”, ông Firatoglu nói.

“Trong trung và dài hạn, chúng tôi mong đợi tỷ phú Nga sẽ chuyển công việc kinh doanh và sự giàu có của họ đến Istanbul, để gia đ́nh sống ở Thổ Nhĩ Kỳ hoặc ở các nước châu Âu khác”, ông nói thêm.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-17-2022
Reputation: 35693


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,345
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	521.jpg
Views:	0
Size:	42.2 KB
ID:	2054965  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,493 Times in 6,646 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08902 seconds with 12 queries