Tṛ đùa ghen tuông khiến chuyện t́nh tuổi teen hóa bi kịch ở Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tṛ đùa ghen tuông khiến chuyện t́nh tuổi teen hóa bi kịch ở Mỹ
Chuyện t́nh tuổi teen hóa bi kịch v́ tṛ đùa ghen tuông. Trong kế hoạch 'chứng minh t́nh yêu' và trả thù kẻ thứ ba, nữ sinh xinh đẹp Adrianne Jones bị sát hại dă man.

Sáng sớm 3/12/1995, khi lái xe dọc theo con đường quê hoang vắng, một nông dân phát hiện thi thể cô gái sau hàng rào thép gai. Cô gái bị bắn hai phát đạn, mặc quần soóc nỉ và áo phông xám có ḍng chữ "Cuộc thi chạy băng đồng khu vực năm 1995".

Trong ṿng vài giờ, cảnh sát đă xác định nạn nhân là Adrianne Jones, học sinh trung học 16 tuổi đến từ thị trấn Mansfield, phía đông nam thành phố Fort Worth, bang Texas.


Adrianne Jones. Ảnh: Dallasnews

Adrianne Jones, thường được gọi là AJ, vừa học giỏi vừa có ngoại h́nh xinh đẹp và tính cách năng động, quảng giao. Sự nổi tiếng ở trường của Adrianne khiến cuộc điều tra trở nên khó khăn. Cảnh sát thu được một danh sách dài những người ái mộ, ghen tỵ hoặc tức giận với Adrianne.

Cảnh sát xác định rằng Adrianne biết kẻ sát hại cô. Không có dấu vết nào tại hiện trường cho thấy nạn nhân bị khống chế tay chân và vật lộn, chống cự. Cũng không có bất kỳ dấu vết nào cho thấy ai đó đột nhập nhà hoặc chui qua cửa sổ để bắt cóc Adrianne. Hơn nữa, khám nghiệm tử thi không t́m thấy bằng chứng cho thấy Adrianne bị tấn công t́nh dục, có nghĩa rằng hung thủ không phải kẻ hiếp dâm. Cảnh sát nhận ra cái chết của Adrianne giống như một vụ hành quyết, kết quả của cơn thịnh nộ khủng khiếp.

Tối hôm xảy ra án mạng, bố mẹ Adrianne cho biết cô đă nói chuyện điện thoại với Tracy Smith, bạn trai mới quen vài tháng, và David Graham, bạn học cùng đội chạy băng đồng của trường. Sau khi Adrianne về pḥng tắt đèn đi ngủ, em trai cô nghe thấy tiếng động cơ ngoài cửa sổ và thấy một chiếc xe bán tải lái đi.

Sáng hôm sau, gia đ́nh không thấy Adrianne đâu. Mẹ cô gọi điện đến trường hỏi thăm David, nhưng anh ta phủ nhận gọi điện cho Adrianne.

Cảnh sát chỉ thẩm vấn qua loa David, nhưng họ chắc chắn rằng anh ta không liên quan nên không kiểm tra bằng máy phát hiện nói dối. Theo điều tra, tên của David không có trong danh bạ 30 người trong điện thoại cá nhân của Adrianne. Cảnh sát cũng không nghe thấy tên David được nhắc đến bởi bất kỳ người bạn nào khi họ hỏi về người có mối quan hệ thân thiết với Adrianne. David có bạn gái lâu năm và đă tuyên bố đính hôn.

Một nữ sinh tên Tara bị coi là nghi phạm v́ Adrianne từng ra làm chứng chống lại cô ta tội hành hung, gây thương tích cho bạn của Adrianne. Tuy nhiên, Tara có bằng chứng ngoại phạm vững chắc và vượt qua bài kiểm tra nói dối.

Bạn trai mới Tracy của Adrianne được loại khỏi danh sách t́nh nghi v́ đi nghỉ cuối tuần cùng gia đ́nh, không có ở thị trấn trong thời gian án mạng. Tracy cũng vượt qua bài kiểm tra, đồng thời cung cấp manh mối cho cảnh sát.

Theo Tracy, Adrianne kể Bryan, 17 tuổi, gọi điện cho cô vào tối đó và muốn gặp cô để tṛ chuyện. Bryan từng cùng làm thêm ở một cửa hàng bánh với Adrianne, say mê nữ sinh xinh đẹp và thường xuyên t́m cách tiếp cận cô.

Cảnh sát điều tra ra Bryan đang phải uống bốn loại thuốc điều trị các triệu chứng trầm cảm lâm sàng. Anh ta nói tối đó đă uống rượu say nên không nhớ có tṛ chuyện hay lái xe đến nhà Adrianne hay không.

Một tuần sau, ngày 15/12/1995, cảnh sát bắt giữ Bryan v́ t́nh nghi giết người. Tuy nhiên, bố Bryan khẳng định tối hôm án mạng, Bryan trở về và sau đó không ra khỏi nhà. Bryan phải đón Giáng sinh và năm mới trong tù. Anh ta được thả ra sau khi vượt qua bài kiểm tra nói dối.

Vụ sát hại Adrianne gây sốc cho cộng đồng Mansfield. Tuy nhiên, dù huy động khá đông lực lượng điều tra, vụ án vẫn bế tắc. Cảnh sát không t́m ra nghi phạm tiếp theo cho đến khi nhận được tin tức từ Học viện Hải quân vào tháng 8/1996.

Hai học viên báo cáo cho lănh đạo học viện về việc bạn cùng pḥng của họ là Diane Zamora thú nhận đă sát hại Adrianne. Diane chính là bạn gái lâu năm của David.

Ngày 6/9/1996, Diane bị bắt sau khi rời khỏi trường. Ba ngày sau, David bị bắt ở Colorado. Anh ta bị thẩm vấn 30 tiếng đồng hồ và thú nhận đă sát hại Adrianne. Diane cũng nhận tội.

Diane và David gặp nhau từ năm 14 tuổi tại một hội nghị Tuần tra Hàng không Dân dụng ở Sân bay Spinks, gần thành phố Crowley, bang Texas. Hai người bắt đầu hẹn ḥ khoảng 4 năm sau đó, vào tháng 8/1995. Cặp đôi học khác trường nhưng đều là học sinh ưu tú. Khoảng một tháng sau khi chính thức hẹn ḥ, Diane và David tuyên bố đính hôn với gia đ́nh và dự định kết hôn sau khi tốt nghiệp đại học. Trong mắt mọi người, họ là cặp đẹp đôi và có tương lai rộng mở.

David Graham và Diane Zamora trong ảnh chụp năm 1996. Ảnh: Fort Worth Star-Telegram

Sóng gió ập đến khi David gặp gỡ Adrianne trong đội chạy của trường. Trong bản thú tội, David cho biết ngày 4/11/1995, Adrianne đề nghị David lái xe chở cô về nhà. Họ không về thẳng nhà Adrianne mà dừng xe ở phía sau trường tiểu học để t́nh tự.

Diane khai rằng khoảng một tháng sau, cô hỏi David về những cô gái khác, bao gồm Adrianne. Họ căi vă và David nói đă quan hệ t́nh dục với Adrianne. Diane bắt đầu kêu gào và đập đầu xuống sàn, hét lên. David cố gắng làm bạn gái b́nh tĩnh lại nhưng Diane tuyên bố cô sẽ tự sát hoặc bỏ David nếu anh ta không giết Adrianne.

Theo David, hai người lên kế hoạch sát hại Adrianne, trói những quả tạ vào thi thể rồi ném xuống hồ. David gọi điện cho Adrianne vào đêm 3/12/1995, chở cô đến hồ Joe Pool với Diane trốn sau xe. Họ đến nơi lúc 0h30 ngày 4/12, khi David dừng xe, Diane bước ra chất vấn Adrianne. Theo Diane, Adrianne đă thừa nhận và nói cảm thấy tội lỗi. Diane giận dữ xông tới dùng tạ Adrianne, David bắn hai phát vào nạn nhân.

Sau đó cả hai trở lại xe, David nói: "Anh yêu em, em yêu, bây giờ em có tin anh không?". Họ dọn dẹp hiện trường, vứt bỏ quần áo dính máu rồi về nhà. Diane viết vào lịch ḍng chữ: "Adrianne 1h38".

Không bị cảnh sát nghi ngờ, David đến Học viện Không quân ở Colorado Springs và Diane đến Học viện Hải quân ở Annapolis, Maryland cho tới khi bị bắt.

Tuy nhiên sau đó, cặp đôi lật lại lời khai. David nói không giết Adrianne nhưng đă giúp che đậy vụ giết người do chính Diane thực hiện. Diane khai rằng David thực hiện vụ giết người một ḿnh. Một khẩu súng ngắn, được cho là hung khí, được t́m thấy trên gác mái nhà David.

Cảnh sát điều tra vụ án trong 9 tháng. Họ tuyên bố David và Adrianne không quan hệ t́nh dục. David đă nói dối Diane khiến cô như phát điên nhưng không hề giải thích đó chỉ là lời nói đùa v́ muốn làm bạn gái ghen tuông.

David thừa nhận rằng lời thú tội ban đầu của anh ta là chính xác, đă nói dối về việc quan hệ t́nh dục với nạn nhân bởi lời khuyên từ luật sư bào chữa.

Ngày 17/2/1998, bồi thẩm đoàn kết luận Diane phạm tội giết người, nhận án tù chung thân và sẽ đủ điều kiện để được ân xá sau 40 năm.

Ngày 24/7/1998, David bị kết tội giết người và nhận án tù chung thân.

Khi bị áp giải về nhà tù, David nhờ nhà chức trách chuyển lời "Anh yêu em" đến Diane. Diane cũng gửi lời nhắn tương tự. Ảnh: Dallas Morning News

Vụ án Adrianne từng được dựng thành phim Love's Deadly Triangle: The Texas Cadet Murder năm 1997, diễn viên Holly Marie Combs đóng vai Diane Zamora.

Vụ án này cũng được viết trong hai cuốn sách là The Cadet Murder Case: A True Story of Teen Love and Deadly Revenge của A.W. Grey (1997), Blind Love: The True Story of the Texas Cadet Murder của Peter Meyer (năm 2011).

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-17-2022
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,565
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	311.jpg
Views:	0
Size:	49.8 KB
ID:	2054996   Click image for larger version

Name:	312.jpg
Views:	0
Size:	73.3 KB
ID:	2054997   Click image for larger version

Name:	313.jpg
Views:	0
Size:	140.8 KB
ID:	2054998  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08120 seconds with 12 queries