Trung Quốc âm thầm mua thêm dầu mỏ từ Nga - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung Quốc âm thầm mua thêm dầu mỏ từ Nga
Trung Quốc đang lặng lẽ mua thêm dầu mỏ từ Nga với giá hời, Reuters dẫn số liệu về vận tải đường biển và thông tin từ các nhà buôn cho biết.Lượng dầu nhập khẩu qua đường biển từ Nga đến Trung Quốc sẽ tăng lên gần mức kỷ lục 1,1 triệu thùng/ngày trong tháng 5, cao hơn nhiều so với 750.000 thùng/ngày trong quư 1 và 800.000 thùng/ngày trong năm 2021, theo số liệu ước tính của hăng phân tích Vortexa.

Unipec, công ty thương mại của tập đoàn dầu khí Sinopec Trung Quốc, đang là bên mua nhiều nhất, cùng với Zhenhua Oil – chi nhánh của tập đoàn quốc pḥng Norinco Trung Quốc, theo số liệu về vận tải hàng hải.

Livna, đăng kư tại Hong Kong, gần đây nổi lên trở thành hăng vận chuyển chính để đưa dầu từ Nga đến Trung Quốc bằng đường biển, Reuters dẫn lời các thương nhân trong ngành cho biết.

Sinopec từ chối b́nh luận. Zhenhua và Livna không phản hồi đề nghị b́nh luận.

Những công ty này có vẻ đang lấp vào khoảng trống mà khách hàng phương Tây để lại, sau khi Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Mỹ, Anh và một số nước cấm nhập khẩu dầu mỏ từ Nga không lâu sau khi xung đột nổ ra. Liên minh châu Âu (EU) vẫn đang bàn về gói trừng phạt thứ 6, trong đó có lệnh cấm mua dầu Nga. Nhiều hăng lọc dầu châu Âu đă dừng mua dầu Nga v́ sợ vi phạm lệnh trừng phạt hoặc vấp phải phản ứng bất lợi từ dư luận.

Vitol và Trafigura – hai hăng buôn dầu lớn nhất thế giới – dừng mua hàng của tập đoàn dầu khí Nga Rosneft trước khi quy định của EU có hiệu lực vào ngày 15/5, để cấm mua dầu trừ trường hợp “cực kỳ cần thiết” để bảo đảm nhu cầu năng lượng của châu Âu.

“T́nh h́nh chuyển biến nghiêm trọng sau khi Vitol và Trafigura dừng mua, tạo ra khoảng trống lớn, và chỉ các công ty mang lại giá trị cũng như được đối tác Nga tin tưởng mới có thể lấp vào khoảng trống này”, một thương nhân Trung Quốc giấu tên nói với Reuters.

Các thương nhân cho biết họ đang mua dầu mỏ của Nga với giá thấp hơn 29USD/thùng so với thời điểm trước khi xung đột nổ ra. Điều này mang lại lợi nhuận lớn cho các hăng lọc dầu Trung Quốc, khi họ đang đối mặt với t́nh trạng giảm sút lợi nhuận v́ nền kinh tế tăng trưởng chậm lại. Mức giá này thấp hơn nhiều so với dầu mua từ Trung Đông, châu Phi, châu Âu và Mỹ.

Bên cạnh đó, Trung Quốc vẫn mua của Nga khoảng 800.000 thùng dầu/ngày qua đường ống dẫn mà hai bên đă kư kết, nâng tổng số dầu Trung Quốc nhập từ Nga trong tháng 5 lên gần 2 triệu thùng/ngày, bảo đảm 15% tổng lượng cầu của Trung Quốc.

Đối với Nga, bán được dầu cũng giúp nước này duy tŕ nền kinh tế trước hàng loạt lệnh cấm vận của phương Tây.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 05-20-2022
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,732
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	66e9b73d407fa921f06e.jpg
Views:	0
Size:	14.7 KB
ID:	2056307  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06760 seconds with 12 queries