Chỉ số S&P 500 rơi vào vùng thị trường giá xuống khi lo ngại suy thoái ngày càng sâu sắc. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 05-21-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,392
Thanks: 57,689
Thanked 57,528 Times in 18,741 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8661 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Chỉ số S&P 500 rơi vào vùng thị trường giá xuống khi lo ngại suy thoái ngày càng sâu sắc.



Lần đầu tiên kể từ năm 2020, chỉ số S&P 500 rơi vào thị trường giá xuống (hay c̣n gọi là thị trường gấu “bear market”) do lo ngại suy thoái của các nhà đầu tư tiếp tục gia tăng.

Chỉ số S&P 500, được các nhà phân tích thị trường coi là thước đo tốt nhất của thị trường chứng khoán Hoa Kỳ về tổng thể, đă giảm hơn 2% hôm thứ Sáu (20/05), rơi vào vùng thị trường giá xuống trong thời gian ngắn trong phiên giao dịch.

Chỉ số này sau đó đă phục hồi, kết thúc ngày giao dịch ở mức cao hơn 0.01%.

Cổ phiếu rơi vào thị trường giá xuống khi các chỉ số chính giảm 20% so với mức cao của chúng. Các nhà đầu tư chú ư đến con số này v́ nó tạo cơ hội cho họ so sánh các đợt suy thoái trước đây trên thị trường tài chính và xác định hướng đi tiềm năng tiếp theo của chứng khoán.

Một số cái tên hàng đầu được liệt kê trên S&P 500 là Amazon, Microsoft, Home Depot, JPMorgan Chase, và Johnson & Johnson.

Chỉ số tổng hợp Nasdaq nghiêng về công nghệ vốn đă nằm trong vùng thị trường giá xuống. Nasdaq đă giảm gần 29% cho đến nay trong năm nay, chỉ ở mức trên 11,000. Chỉ số trung b́nh công nghiệp Dow Jones, có trọng số nghiêng về ngân hàng và các ngành công nghiệp, không quá xa so với các chỉ số chuẩn tương tự khi chỉ số này đă giảm khoảng 15% xuống gần 31,000.



Thị trường giá xuống thường kéo dài khoảng một năm
Theo dữ liệu từ LPL Research, kể từ Đại Suy Thoái, đă có 17 giai đoạn thị trường giá xuống hoặc gần vùng thị trường giá xuống, và chín trong số này đi kèm với suy thoái kinh tế. Người ta ước tính rằng thị trường giá xuống trung b́nh kéo dài khoảng một năm (cụ thể là 11.4 tháng). Giai đoạn thị trường giá xuống lâu nhất của S&P 500 xảy ra từ tháng 03/2000 đến tháng 10/2002, giảm 49.1%. Giai đoạn thị trường giá xuống nhanh nhất là khi bắt đầu đại dịch COVID-19; nó chỉ kéo dài 1.1 tháng và giảm 33.9%.

“Quay ngược trở lại hơn 50 năm trước cho thấy chỉ có một lần duy nhất thị trường giá xuống mất hơn 20% mà không có suy thoái và đó là trong vụ Sụp Đổ năm 1987 (“Ngày thứ Hai đen tối” năm 1987),” ông Ryan Detrick, Chiến lược gia trưởng về Thị trường tài chính của LPL, giải thích. “Với các giai đoạn gần thị trường giá xuống khác mà không có suy thoái chạm đáy với mức điều chỉnh gần 19% vào các năm 1978, 1998, 2011 và 2018, không xa các mức thấp gần đây.”

Ông George Ball, chủ tịch công ty đầu tư Sanders Morris Harris, cho biết cuộc suy thoái hiện tại chỉ mới diễn ra một phần ba thời gian đó, “v́ vậy nó có thể có nhiều dư địa hơn để giảm, mặc dù có các điểm nhấn tăng giá tạm thời.”

Gần đây ngân hàng đầu tư Goldman Sachs đă phát hành một sổ tay hướng dẫn suy thoái cho các khách hàng của ḿnh. Các chiến lược gia ngân hàng lưu ư rằng chỉ số S&P 500 đă giảm từ đỉnh đến đáy với tốc độ trung b́nh là 24% qua 12 lần suy thoái. Nếu chỉ số này phỏng theo sự sụt giảm đó, th́ nó sẽ giảm xuống khoảng 3,650.

Suy thoái kinh tế đang thúc đẩy xu hướng đi xuống này. Bề ngoài th́ các nhà đầu tư tin rằng một cuộc suy thoái kinh tế có thể sẽ sớm xảy ra. Tháng 04/2022, một cuộc khảo sát hàng tháng của Bank of America với các nhà quản lư quỹ cho thấy họ đang bi quan về thị trường chứng khoán, với suy thoái toàn cầu được coi là rủi ro đáng kể nhất. Một cuộc thăm ḍ khác của Bank of America nhấn mạnh rằng các nhà đầu tư đang tích trữ tiền mặt ở mức cao nhất kể từ tháng 09/2001, do có những lo lắng về suy thoái kinh tế.

Các nhà phân tích cũng lưu ư rằng các nhà giao dịch nhận thấy các gói cứu trợ và kích thích tài chính và tiền tệ sẽ không cứu được họ vào thời điểm này như hai năm trước đây.

Bà Esther George, chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang của Thành phố Kansas, nói với CNBC hôm 19/05 rằng sự hỗn loạn của thị trường sẽ không ngăn cản ngân hàng trung ương thay đổi sứ mệnh ngăn chặn lạm phát của ḿnh.

“Tôi nghĩ những ǵ chúng tôi đang t́m kiếm là việc truyền tải chính sách của chúng tôi thông qua sự hiểu biết của thị trường, và việc thắt chặt nên nằm trong dự liệu,” bà nói. “V́ vậy, điều đó không nhắm vào thị trường chứng khoán nói riêng, nhưng tôi nghĩ đó là một trong những con đường mà qua đó các điều kiện tài chính thắt chặt hơn sẽ xuất hiện.”

Bà Lisa Shalett, giám đốc đầu tư của Morgan Stanley Wealth Management, giải thích trong một ghi chú nghiên cứu hôm 16/05 rằng các nhà đầu tư đang theo dơi “nguy cơ xảy ra lo ngại về tăng trưởng nếu không muốn nói là một cuộc suy thoái hoàn toàn.”

Trong khi những lo ngại về suy thoái luôn thường trực trong tâm trí các nhà đầu tư, th́ lạm phát vẫn là nỗi lo hàng đầu. Các nhà bán lẻ Target và Walmart đă công bố báo cáo thu nhập quư I tệ hại trong tuần này (16-22/05), xác nhận rằng chi phí cao hơn đang khiến lợi nhuận của họ bị thâm hụt.

Những con số thu nhập của các đại công ty bán lẻ này khiến ngày càng có nhiều nhà phân tích thị trường lo ngại rằng những rắc rối của họ sẽ ảnh hưởng đến các lĩnh vực bán lẻ khác và sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế rộng lớn hơn.

Cổ phiếu của Walmart giảm hơn 18% trong tuần này, trong khi cổ phiếu của Target giảm hơn 30%.

Nhưng ông James Knightley, nhà kinh tế quốc tế trưởng của ING, không lo ngại về một cuộc suy thoái do lạm phát ở Hoa Kỳ.

“Với việc nền kinh tế đă thu hẹp một cách đáng ngạc nhiên trong quư đầu tiên và với lạm phát làm xói ṃn sức mạnh chi tiêu của các gia đ́nh, không có ǵ ngạc nhiên khi các thị trường tài chính bắt đầu lo ngại về mối đe dọa tiềm tàng của một cuộc suy thoái,” ông nói. “Mặc dù vậy, chúng tôi không coi đây là một câu chuyện sắp xảy ra. Trên thực tế, dữ liệu hoạt động thực sự cho thấy tăng trưởng đang phục hồi mạnh mẽ trong quư hiện tại.”

Cho đến khi lạm phát hạ nhiệt, cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu b́nh ổn lại, các tác động của việc Fed thắt chặt định lượng được cảm nhận, và người tiêu dùng bắt đầu tự tin chi tiêu trở lại, có thể mất một khoảng thời gian nữa cho đến khi chứng khoán phục hồi. Đồng thời, ông Dave Sekera, chiến lược gia trưởng về thị trường Hoa Kỳ của công ty Morningstar, cho rằng thị trường đang dao động quá xa về phía giảm.

“Chúng tôi từng nghĩ rằng thị trường đă được định giá quá cao và chúng tôi không ngạc nhiên khi thấy thị trường bán tháo trong vài tháng đầu năm,” ông nói. “Nhưng trong vài tuần qua, vài tháng qua, chúng tôi thực sự nghĩ rằng thị trường đang dao động quá xa về phía giảm. Đôi khi thị trường hoạt động giống như một con lắc, và nó chỉ di chuyển quá xa theo hướng định giá quá cao — hoặc quá xa theo hướng định giá quá thấp.”

Chủ tịch Fed Jerome Powell tự tin rằng sẽ không có sự hỗn loạn ở Wall Street một khi thị trường giá xuống bắt đầu.

“Sự biến động đă tăng lên một chút, điều đó có ảnh hưởng nhất định đến tính thanh khoản ở một số thị trường,” ông lưu ư trong một cuộc phỏng vấn với The Wall Street Journal hôm thứ Ba (17/05). “Tuy nhiên, các thị trường này có trật tự, chúng đang vận hành.”

Ông Andrew Moran đưa tin về kinh doanh, kinh tế, và tài chính. Ông từng là một nhà văn và phóng viên trong hơn một thập niên ở Toronto, với các bài viết trên Liberty Nation, Digital Journal, và Career Addict. Ông cũng là tác giả của cuốn sách “The War on Cash” (“Cuộc Chiến Tiền Mặt”).

Vân Du
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	download (2).jpg
Views:	0
Size:	8.9 KB
ID:	2056814  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (05-21-2022), N&N (05-21-2022)
Old 05-21-2022   #2
dnguyen1
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dnguyen1's Avatar
 
Join Date: Jun 2011
Location: Texas
Posts: 4,391
Thanks: 9,342
Thanked 7,767 Times in 2,657 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 881 Post(s)
Rep Power: 24
dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9
dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Demonc-rats has been fudged since black dude Odumbo.
dnguyen1 is_online_now   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to dnguyen1 For This Useful Post:
anhhaila (05-21-2022), N&N (05-21-2022), phokhuya (05-21-2022)
Old 05-21-2022   #3
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,662
Thanks: 21,620
Thanked 29,620 Times in 9,088 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4017 Post(s)
Rep Power: 58
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Kinh tế sẽ bước vào suy thoái là điều chắc chắn, chính quyền không có biện pháp nào để ngăn chặn, 81 triệu người đang enjoy the ride !!!

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
dnguyen1 (05-21-2022), N&N (05-21-2022), phokhuya (05-22-2022), yenco88 (05-25-2022)
Old 05-22-2022   #4
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,392
Thanks: 57,689
Thanked 57,528 Times in 18,741 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8661 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by anhhaila View Post
Kinh tế sẽ bước vào suy thoái là điều chắc chắn, chính quyền không có biện pháp nào để ngăn chặn, 81 triệu người đang enjoy the ride !!!

Chắc lại do biến đổi khí hậu, hoặc là do phong trào "Ultra MAGA".
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (05-22-2022), dnguyen1 (05-25-2022), yenco88 (05-25-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10963 seconds with 12 queries