Bằng chứng mới cho thấy cách binh lính Nga hành quyết người đàn ông ở Bucha - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 05-22-2022   #1
MrKetchup
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2007
Posts: 2,630
Thanks: 5,074
Thanked 2,341 Times in 923 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 400 Post(s)
Rep Power: 21
MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8
MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8MrKetchup Reputation Uy Tín Level 8
Default Bằng chứng mới cho thấy cách binh lính Nga hành quyết người đàn ông ở Bucha

Bằng chứng mới cho thấy cách binh lính Nga hành quyết người đàn ông ở Bucha
Yousur Al-Hlou, Masha Froliak, Evan Hill, Malachy Browne và David Botti
Thứ bảy, ngày 21 tháng 5 năm 2022, 9:19 sáng · 11 phút đọc

Click image for larger version

Name:	New Evidence Shows How Russian Soldiers Executed Men in Bucha.jpg
Views:	0
Size:	52.6 KB
ID:	2057113
Các phiếu đóng gói được t́m thấy trong các thùng đạn dược do quân Nga bỏ lại, xác định hai đơn vị lính dù - Trung đoàn Tấn công đường không 104 và 234 - có thể đă chiếm đóng ṭa nhà ở số 144 đường Yablunska ở Bucha, Ukraine. (Masha Froliak / The New York Times)

BUCHA, Ukraine - Đây là lần cuối cùng những người đàn ông được nh́n thấy c̣n sống: Trong hai đoạn video, lính dù Nga diễu hành họ tại một họng súng dọc theo một con phố ở Bucha, ngoại ô Kyiv, Ukraine. Một số tù nhân Ukraine đang khom lưng, giữ thắt lưng của những người trước mặt. Những người khác th́ phủi tay. “Đi bên phải, chó cái,” một trong những người lính ra lệnh cho họ.
Các đoạn video, được camera an ninh và một nhân chứng ở một ngôi nhà gần đó quay ngày 4/3 và được The New York Times thu được, là bằng chứng rơ ràng nhất cho thấy những người đàn ông này đă bị quân đội Nga giam giữ vài phút trước khi bị hành quyết.
“Con tin đang nằm đó, dựa vào hàng rào,” người quay một trong các đoạn video cho biết. Anh ta đếm: “Một, hai, ba, chắc chắn, bốn, năm, sáu…” Tổng cộng, chín người đang bị giam giữ.
Những người đàn ông bị ép xuống đất, trong đó có một người mặc áo trùm đầu màu xanh sáng đặc biệt.
Video kết thúc. Nhưng tám nhân chứng đă kể lại cho Times những ǵ xảy ra tiếp theo. Những người lính đă đưa những người đàn ông ra sau một ṭa nhà văn pḥng gần đó mà người Nga đă tiếp quản và biến thành một căn cứ tạm. Có tiếng súng nổ. Những người bị bắt đă không trở lại.
Một video bằng máy bay không người lái được quay vào ngày hôm sau, cũng được Times thu được, là bằng chứng trực quan đầu tiên xác nhận các tài khoản của nhân chứng. Nó cho thấy những xác chết nằm trên mặt đất bên cạnh ṭa nhà văn pḥng ở 144 Yablunska St. khi hai binh sĩ Nga đứng canh bên cạnh họ. Giữa các thi thể, có thể nh́n thấy một tia sáng màu xanh lam - kẻ bị giam cầm trong chiếc áo len màu xanh lam.
Một bức ảnh chụp thi thể những người đàn ông bị hành quyết nằm trong sân, một số bị trói tay, nằm trong số những bức ảnh nhận được sự chú ư của toàn cầu vào đầu tháng 4 sau khi lực lượng Nga rút khỏi Bucha. Các nhà lănh đạo cấp cao nhất của Nga đă nhiều lần phủ nhận hành vi sai trái ở Bucha và mô tả những h́nh ảnh này là "sự khiêu khích và giả mạo."
Nhưng một cuộc điều tra kéo dài một tuần của tờ Times cung cấp bằng chứng mới - bao gồm cả ba đoạn video - rằng lính dù Nga đă vây bắt và cố ư hành quyết những người đàn ông được chụp ảnh trong sân, trực tiếp liên quan đến các lực lượng này có thể là một tội ác chiến tranh. Các bộ ngoại giao và quốc pḥng của Nga đă không trả lời yêu cầu b́nh luận về phát hiện của Times.
Để khám phá những ǵ đă xảy ra với những người đàn ông này, tờ Times đă dành nhiều tuần ở Bucha để phỏng vấn một người sống sót, các nhân chứng, nhân viên điều tra và các quan chức cảnh sát và quân đội. Các phóng viên đă thu thập các video chưa từng được công bố trước đây về ngày hành quyết - một số bằng chứng duy nhất cho đến nay để theo dơi những chuyển động cuối cùng của nạn nhân. The Times đă lùng sục trên mạng xă hội các báo cáo về những người mất tích, nói chuyện với các thành viên gia đ́nh nạn nhân và lần đầu tiên xác định được tất cả những người đàn ông bị hành quyết và lư do tại sao hầu hết họ là mục tiêu. người đă sống cuộc sống thường dân b́nh thường trước chiến tranh. Nhưng với những hạn chế về việc đàn ông rời khỏi đất nước, cùng với quyết tâm bảo vệ cộng đồng của họ, hầu hết đàn ông đă tham gia các lực lượng pḥng vệ khác nhau trong những ngày trước khi họ bị giết. Gần như tất cả họ đều sống trong khoảng cách đi bộ đến sân nơi mà thi thể của họ sau này sẽ nằm.
Trở lại Bucha
Những người lính Nga lần đầu tiên tiến vào Bucha vào cuối tháng Hai, vài ngày sau khi cuộc chiến bắt đầu, khi họ tiến về phía Kyiv. Lực lượng Ukraine đă sẵn sàng cho họ. Họ đă tàn phá lính dù Nga ở đầu cột trong một trận phục kích. Thông báo tử vong và các cuộc phỏng vấn với các tù nhân Nga do một YouTuber người Ukraine đăng tải cho thấy ít nhất hai đơn vị lính dù - Trung đoàn xung kích số 104 và 234 - đă bị tổn thất.
Quân Nga rút lui và tập hợp lại trước khi quay trở lại vào ngày 3 tháng 3, tiến đến Phố Yablunska, một con đường dài chạy qua thành phố.
Cảnh quay camera an ninh do Times thu được cho thấy những người lính, giống như những người bị phục kích vào cuối tháng Hai, là lính dù. Đoạn video cho thấy họ đang lái các phương tiện - chẳng hạn như thiết kế BMD-2, BMD-3 và BMD-4 - hầu như chỉ được sử dụng bởi Lực lượng Dù Nga, theo các chuyên gia từ Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế và Viện Dịch vụ Hoàng gia Anh. .
Những người lính dù đă tuần tra trong khu vực, tiến hành khám xét từng nhà và hoạt động trong và ngoài 144 Yablunska St., một ṭa nhà văn pḥng bốn tầng mà người Nga đă biến thành căn cứ và bệnh viện dă chiến.
Cách căn cứ đó khoảng 300 thước, tại 31 Yablunska St., Ivan Skyba, một thợ xây 43 tuổi, và năm máy bay chiến đấu khác đă điều khiển một trạm kiểm soát tạm thời khi người Nga quay trở lại. Họ có một quả lựu đạn, áo chống đạn và một khẩu súng trường, Skyba nói với Times.
Được cảnh báo qua radio rằng những người Nga đă trở lại Bucha và di chuyển theo hướng của họ, họ trốn trong ngôi nhà bên cạnh trạm kiểm soát, cùng với chủ nhà, Valera Kotenko, 53 tuổi, người đă mang trà và cà phê cho các chiến binh, Skyba cho biết.
Họ được tham gia sau đó bởi hai vơ sĩ khác, Andriy Dvornikov và Denys Rudenko, người đàn ông mặc áo len xanh trong video. Chín người đàn ông giấu giếm, họ nhắn tin và gọi điện cho những người thân yêu. Rudenko nhắn tin cho người bạn thân nhất của ḿnh nói rằng họ đă bị mắc bẫy. “Đừng gọi. Tôi sẽ quay số sau, ”anh viết.
Những người đàn ông đă trú ẩn ở đó qua đêm. Đến sáng ngày 4 tháng 3, họ nhận ra rằng một cuộc chạy trốn là không thể. “Chúng tôi đang bị bao vây,” Rudenko viết cho người bạn của ḿnh. “Hiện tại chúng tôi đang lẩn trốn. Họ đang bắn từ các xe bọc thép và cỡ ṇng nặng ”.
Dvornikov, một tài xế giao hàng, đă gọi cho vợ anh, Yulia Truba, lúc 10 giờ 20 sáng, cô nói với tờ Times. “Chúng tôi không thể thoát ra. Tôi sẽ gọi khi nào tôi gọi ”, anh nói, trước khi bảo cô xóa tất cả tin nhắn của họ và chuẩn bị di tản. “Anh yêu em,” anh ấy nói.
Khoảng một giờ sau, các binh sĩ Nga tiến hành t́m kiếm đă t́m thấy những người đàn ông và buộc tất cả 9 người trong số họ, bao gồm cả chủ nhà, ra khỏi nhà trước họng súng, Skyba cho biết. Những người lính đă t́m kiếm những người đàn ông để t́m những h́nh xăm có thể chỉ ra sự gia nhập quân đội và bắt một số người trong số họ cởi bỏ áo khoác và giày mùa đông. Sau đó, họ đưa họ đến căn cứ của Nga tại 144 Yablunska St.
Điều ǵ xảy ra tiếp theo đă được Skyba và 7 nhân chứng dân sự mô tả cho các phóng viên của Times, những người mà lực lượng Nga cũng vây bắt từ các ngôi nhà lân cận và tổ chức trong một nhóm sân riêng biệt với các máy bay chiến đấu bị giam giữ.
Các nhân chứng cho biết họ nh́n thấy nhóm người bị bắt trong băi đậu xe phía trước căn cứ của Nga với áo sơ mi kéo trên đầu. Yura Razhik, 57 tuổi, sống trước ṭa nhà văn pḥng, cho biết một số người đă bị trói tay. Các binh sĩ Nga bắt họ quỳ xuống và sau đó bắn Vitaliy Karpenko, 28 tuổi, gần như ngay lập tức, Skyba cho biết. Razhik cho biết anh cũng chứng kiến vụ xả súng.
Skyba và một người khác bị giam giữ, Andriy Verbovyi, sau đó bị đưa vào bên trong ṭa nhà, anh ta nói, nơi họ bị thẩm vấn và đánh đập trước khi Verbovyi bị bắn chết. Những người lính đă đưa Skyba trở lại băi đậu xe, nơi các bảo vệ trạm kiểm soát khác vẫn đang bị giam giữ.
Tại một thời điểm, một trong những lính canh của trạm kiểm soát đă thú nhận với người Nga rằng họ là máy bay chiến đấu, Skyba nói, và người đàn ông đó cuối cùng đă được thả ra. Hiện anh ta đang bị chính quyền Ukraine điều tra, theo một chỉ huy quân sự địa phương và các nhà điều tra; một tài liệu của chính phủ mà Thời báo nh́n thấy chỉ rơ đó là tội “phản quốc cao độ”.
Những người lính tranh luận về việc phải làm ǵ với những người đàn ông c̣n lại. “Hăy loại bỏ chúng, nhưng không phải ở đây, v́ vậy cơ thể của chúng không được đặt xung quanh,” một người nói, theo Skyba.
Một cuộc hành quyết ở sân
Hai binh sĩ Nga đă đưa Skyba và những người bị bắt c̣n lại đến một sân ở phía bên của ṭa nhà, nơi thi thể của một người đàn ông đă chết khác, Skyba cho biết. Tờ Times đă xác định người đàn ông đó là Andriy Matviychuk, 37 tuổi, một vơ sĩ khác đă mất tích một ngày trước đó. Anh ta bị bắn vào đầu, theo giấy chứng tử của anh ta.
Razhik và các nhân chứng khác bị giam bên ngoài ṭa nhà văn pḥng đă chứng kiến những người lính dẫn những người bị bắt đi khỏi tầm mắt, họ nói. Rồi tiếng súng vang lên.
“Tôi đă bị bắn và tôi ngă xuống. Viên đạn đă găm vào sườn tôi, ”Skyba nói. Những bức ảnh anh ấy chia sẻ về vết thương của ḿnh cho thấy một vết thương vào và ra ở phía bên trái của bụng. Một bác sĩ ở Bucha đă điều trị vết thương cho anh ta và một báo cáo y tế được Times xem xét đă xác nhận vết thương.
“Tôi ngă xuống và giả vờ như đă chết,” anh nói. “Tôi không cử động và không thở. Bên ngoài trời lạnh và bạn có thể nh́n thấy hơi thở của mọi người ”.
Skyba nằm đó khi những người lính bắn một quả vô lê khác vào những người đàn ông bị thương vẫn đang di chuyển. Anh đợi khoảng 15 phút cho đến khi không c̣n nghe thấy tiếng của binh lính nữa. Sau đó anh ta chạy.
Tetyana Chmut, người có khu vườn giáp sân tại 144 Yablunska St., là một trong những cư dân được người Nga giam giữ và sau đó được thả ra cùng với gia đ́nh cô. Khi Chmut chạy khỏi nhà để trú ẩn trong tầng hầm của hàng xóm sau đó vào ngày 4 tháng 3, cô nh́n thấy các thi thể nằm trong sân. Một người hàng xóm của Chmut’s, Marina Chorna, đă nh́n thấy các thi thể hai ngày sau đó khi cô xuất hiện từ tầng hầm của ḿnh sau khi quân đội Nga chiếm nhà của cô rời đi.
(END OPTIONAL TRIM) Thi thể của những người đàn ông bị giết trong băi đậu xe và bên trong ṭa nhà đă được đưa ra sân trong và cùng với 6 nạn nhân khác sẽ nằm đó trong gần một tháng.
(BẮT ĐẦU TÙY CHỌN TRIM)
Bằng chứng về tội ác chiến tranh
Bốn tuần sau, sau khi lực lượng Nga rút khỏi Bucha, các phóng viên của Times đă đến thăm hiện trường các vụ hành quyết. Bức tường và bậc thềm của ṭa nhà bị thủng lỗ chỗ vết đạn. Ở phía bên kia của sân, rải rác cách nơi các thi thể nằm vài bước chân, là các vỏ hộp đạn 7,62x54R, được sử dụng cho súng máy ḍng PK do Liên Xô thiết kế và súng bắn tỉa Dragunov thường được quân đội Nga sử dụng. The Times cũng t́m thấy một viên đạn 7,62x54R không cháy bên trong ṭa nhà.
Các bằng chứng khác do người Nga để lại chỉ ra hai đơn vị lính dù cụ thể có thể đă chiếm đóng ṭa nhà. Phiếu đóng gói cho các thùng vũ khí và đạn dược liệt kê các Đơn vị 32515 và 74268, tương ứng với các Trung đoàn Xung kích Biệt kích 104 và 234. Cả hai đơn vị đều bị tổn thất nặng nề trong nỗ lực đầu tiên của Nga tiến vào Bucha vào tháng Hai.
Các nhà điều tra của Cơ quan An ninh Ukraine, hay SBU, cũng cung cấp cho tờ Times h́nh ảnh về một bản vá được phục hồi từ bên trong ṭa nhà mang biểu tượng của Trung đoàn 104 và danh sách binh sĩ Nga được thu hồi từ ṭa nhà. Bằng cách t́m kiếm trên các trang web mạng xă hội của Nga và các cơ sở dữ liệu khác về tên của từng người lính, tờ Times nhận thấy rằng ít nhất 5 trong số những người lính được nêu tên có liên kết rơ ràng với Trung đoàn 104. Những người khác đăng h́nh ảnh họ cầm cờ lính dù hoặc mặc đồng phục lính dù. Một số liệt kê vị trí của họ là Pskov, Nga, thành phố là trụ sở của các trung đoàn 104 và 234.
Stephen Rapp, cựu đại sứ Hoa Kỳ về các vấn đề tội phạm chiến tranh, cho biết: “Vụ hành quyết các chiến binh bị bắt và chủ nhà ở Bucha“ là loại vụ việc có thể trở thành một trường hợp mạnh mẽ để truy tố tội phạm chiến tranh ”. Rapp cho biết, những người bị bắt giữ, đă bị tước vũ khí và tạm giữ bởi người Nga, là những người "không tham chiến", theo luật chiến tranh. Theo Liên hợp quốc và Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế, luật như vậy có nghĩa là các tù nhân phải được đối xử nhân đạo và được bảo vệ khỏi bị ngược đăi trong mọi hoàn cảnh.
Ngoài những người lính đă bắn những người này, chỉ huy của họ có thể bị buộc tội nếu họ biết về các vụ giết người và không hành động để ngăn chặn hoặc trừng phạt hành vi đó, Rapp nói.
Một cuộc t́m kiếm tuyệt vọng
Vào ngày 4 tháng 3, sau khi những người đàn ông ngừng trả lời cuộc gọi và trả lời tin nhắn, anh em, vợ, mẹ và bạn bè của họ bắt đầu t́m kiếm họ một cách đau đớn. Lực lượng Nga tuần tra trên đường phố Bucha nên bà con đă lên mạng, t́m kiếm thông tin trên mạng xă hội.
"Cháu trai tôi Denys (đội mũ lưỡi trai và đeo kính) đă ngừng phản hồi ba ngày trước", Valentina Butenko, d́ của Rudenko, viết trên Facebook. "Có ai biết ǵ về anh ấy không?"
“Hăy giúp t́m người đàn ông này,” Elena Shyhan viết, kèm theo bức ảnh của chồng cô, Vitaliy. "Gia đ́nh anh ấy rất lo lắng, nhưng chúng tôi không mất hy vọng."
Trong khi đó, thi thể của những người đàn ông vẫn c̣n trong sân. Sau khi những người Nga chạy trốn gần một tháng sau đó, h́nh ảnh đồ họa về hiện trường đă thu hút sự chú ư của thế giới - và cảnh các gia đ́nh đang tranh giành nhau để t́m manh mối.
Liudmyla Nakonechnaya, mẹ của Dvornikov, đă xem bức ảnh trên Facebook. B́nh luận của cô ấy đọc, “Ôi chúa ơi! Ôi chúa ơi! Con trai yêu dấu của tôi!"
Shyhan cũng nh́n thấy h́nh ảnh đó. Cô ấy đă chỉnh sửa bài đăng của ḿnh từ nhiều tuần trước đó với một ḍng duy nhất: “Hăy ngừng t́m kiếm. Chúng tôi đă t́m thấy anh ấy ”.
© 2022 The New York Times Company

Link:
https://www.yahoo.com/news/evidence-...57BljhcfwkFRhx

Cách giết người của cộng sản điều giống nhau.
MrKetchup_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to MrKetchup For This Useful Post:
anhhaila (05-22-2022), laongoandong (05-24-2022), N&N (05-22-2022), phokhuya (05-22-2022)
Old 05-22-2022   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,652
Thanks: 21,561
Thanked 29,574 Times in 9,079 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4010 Post(s)
Rep Power: 58
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Cách giết người của cộng sản điều giống nhau.
anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
Blue_bonnet (05-23-2022), N&N (05-22-2022), phokhuya (05-22-2022), Universal1 (05-22-2022), yenco88 (05-25-2022)
Old 05-22-2022   #3
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,373
Thanks: 57,636
Thanked 57,443 Times in 18,721 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8655 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by anhhaila View Post
CSDC Mỹ th́ giết cách khác hơn đó bác. Nó nhốt mà không cho bản án, hay là nhốt vào những nơi không thể tự tử, nhưng vẫn chết bí ẩn.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (05-23-2022)
Old 05-23-2022   #4
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,652
Thanks: 21,561
Thanked 29,574 Times in 9,079 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4010 Post(s)
Rep Power: 58
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
CSDC Mỹ th́ giết cách khác hơn đó bác. Nó nhốt mà không cho bản án, hay là nhốt vào những nơi không thể tự tử, nhưng vẫn chết bí ẩn.
Kỷ thuật tân tiến nhất thế giới của CSDC Mỹ là nhốt trong LU vẫn chết v́ treo cổ tự tử .

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
Blue_bonnet (05-23-2022), phokhuya (05-23-2022), yenco88 (05-25-2022)
Old 05-23-2022   #5
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,373
Thanks: 57,636
Thanked 57,443 Times in 18,721 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8655 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by anhhaila View Post
Kỷ thuật tân tiến nhất thế giới của CSDC Mỹ là nhốt trong LU vẫn chết v́ treo cổ tự tử .

Cho nên tụi nó hay dùng câu "Top Secret" là vậy.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (05-23-2022), yenco88 (05-25-2022)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13294 seconds with 12 queries