Một vụ lừa đảo vụng về trong chương tŕnh "Ai là triệu phú" để ẵm giải 1 triệu bảng Anh! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Một vụ lừa đảo vụng về trong chương tŕnh "Ai là triệu phú" để ẵm giải 1 triệu bảng Anh!
Đă hơn 20 năm trôi qua nhưng một vụ lừa đảo vẫn được nhiều người theo dơi và bị kỳ thị. Một vụ lừa đảo vụng về, xuẩn ngốc nhằm đánh cắp 1 triệu bảng Anh ngay trên sóng truyền h́nh của Thiếu tá Charles Ingram.

Ngày 9/9/2001, Thiếu tá Charles Ingram là người ngồi trên "ghế nóng" của game show "Ai là triệu phú" phiên bản Anh. Ông cũng đang thực hiện một trong những hành vi phạm tội vụng về, kém hiệu quả nhưng thú vị nhất của thế kỷ 21.


Gương mặt dằn xé của Ingram khi giành chiến thắng 1 triệu bảng Anh.
Ingram trả lời từng câu hỏi được người dẫn chương tŕnh Chris Tarrant đưa ra với sự trợ giúp của hai kẻ đồng lơa ngồi dưới hàng ghế khán giả. Một trong số đó chính là vợ của ông ta.


Vợ chồng Charles Ingram

"Ai là triệu phú" lần đầu được phát sóng tại Anh vào năm 1998 và mau chóng trở thành một hiện tượng. Đỉnh điểm vào năm 1999, một đêm phát sóng đă thu hút 19 triệu người xem, gần một phần ba dân số Anh.

Ingram tham gia game show vào năm 2001 nhưng vợ ông, Diana, cũng từng tham gia hồi đầu năm và giành được 32,000 bảng Anh. Thậm chí, anh trai Diana là Adrian Pollock cũng từng xuất hiện trên game show này hồi tháng 12/2000.

Sau scandal, người ta phát hiện ra ở thời điểm tham gia chương tŕnh, Ingram đang nợ 50,000 bảng Anh. Ingram khởi đầu khá tệ, ông ta vượt qua câu hỏi mức 4,000 bảng Anh một cách chật vật, mất 2 quyền trợ giúp. Phần chơi của Ingram kết thúc giữa chừng bởi chương tŕnh hết thời lượng phát sóng và chẳng ai tin rằng ông ta có thể tiếp tục đi sâu hơn trong tuần sau.

Thế nhưng, một điều kỳ diệu đă xảy ra. Trong buổi quay cho phần tiếp theo, Thiếu tá Ingram lại trở thành người chiến thắng, giành được 1 triệu bảng Anh.

Bây giờ chúng ta hăy t́m hiểu xem Ingram đă gian lận như thế nào để có thể chiến thắng 1 triệu bảng Anh. Trước buổi quay cuối, một kế hoạch đă được lập ra để Ingram giành chiến thắng. Diana Ingram đă t́m tới Tecwen Whittock, một giảng viên đại học ở Cardiff.

Bộ ba này hợp tác với nhau để tạo ra hệ thống "nhắc bài" giúp Ingram giành được 1 triệu bảng Anh. Khi mỗi câu hỏi được đưa ra, Thiếu tá sẽ đọc bốn đáp án và Whittock sẽ ho khi nghe thấy đáp án đúng. Và khi nghe tiếng ho, Ingram sẽ chốt câu trả lời của ḿnh.

V́ không thực sự biết đáp án và luôn chờ nhắc nên Ingram khá bối rối trên "ghế nóng". Ban đầu, Ingram chia sẻ rằng không biết đáp án là ǵ hoặc chưa từng nghe thấy đáp án nhưng rồi đột ngột chốt rằng đó là đáp án đúng.

Hoặc ban đầu ông ta nghĩ rằng một đáp án là đúng nhưng sau đó lại chốt đáp án khác chẳng liên quan đến những ǵ ông ta nói. Các câu hỏi có giá trị càng cao th́ Ingram càng có những hành vi bất thường. Trong khi đó, hội trường th́nh thoảng lại xuất hiện tiếng ho của Whittock.

Điện thoại di động và nhiều tài liệu có lẽ cũng được sử dụng cho âm mưu gian lận trị giá 1 triệu bảng. Cũng giống như luật chơi của "Ai là triệu phú?", thủ đoạn gian lận này dường như đơn giản đến phi lư, nhưng nó đă phát huy tác dụng - hay ít nhất là công chúng Anh nghĩ như vậy vào năm 2001.

Câu cuối định mệnh

Trong câu cuối cùng, Ingram chọn "Googol" và chiến thắng 1 triệu bảng Anh. Nhưng xem đoạn video dưới đây, bạn sẽ thấy tâm trạng giằng xé của ông ta. Ông ta biết đáp án nhưng cũng hiểu rằng ḿnh đang thực hiện hành vi lừa đảo, gian lận trước một đống máy quay và hàng triệu khán giả Anh. Ingram luôn cúi mặt xuống, ánh mắt căng thẳng, lo lắng và chẳng có vẻ vui mừng ǵ dù biết chắc ḿnh sắp có 1 triệu bảng Anh.

"Một chữ số 1 theo sau bởi một trăm chữ số 0 th́ được gọi là ǵ?", MC đặt câu hỏi

"Tôi không chắc" - thiếu tá nói với MC tại trường quay. "Tuy nhiên...".

Ban đầu, Ingram nói rằng đáp án có thể là "nanomole" (một phần tỷ), tuy nhiên ông ta đă thay đổi ư định một cách nhanh chóng để chuyển sang câu trả lời "googol", dù chưa từng nghe đến khái niệm này. Nếu cho đáp án sai, Ingram sẽ mất đi số tiền 468,000 bảng đă kiếm được cho 14 câu hỏi trước đó.

Trong giây phút thót tim đúng phong cách của "Ai là triệu phú?", MC Chris Tarrant xé nát tờ séc trị giá 500,000 bảng đă viết sẵn cho Ingram. Bởi v́ nó không cần thiết nữa. MC tuyên bố người chơi của ḿnh đă chính thức trở thành triệu phú!

"Anh chính là thí sinh đáng kinh ngạc nhất mà chúng tôi từng có" - MC Tarrant thông báo với người vừa chiến thắng phần thưởng 1 triệu bảng, và ôm chầm lấy vị thiếu tá.

"500,000 bảng, anh không có nó nữa. Anh đă trở thành triệu phú!!!"


Charles nhận tấm séc 1 triệu bảng từ MC Chris Tarrant

Phiên ṭa và hàng loạt tranh căi dai dẳng

Tất nhiên, chẳng bao lâu sau Ingram bị bắt. Khoản tiền thưởng 1 triệu bảng Anh bị thu hồi và sau một phiên ṭa kéo dài 4 tuần, Diana Ingram, Tecwen Whittock và Thiếu tá Charles Ingram đă bị kết tội lừa đảo và bị kết án tù treo 2 năm. Ingram bị kết án 18 tháng, Whittock 12 tháng và bị đ́nh chỉ chức vụ, và bị phạt 115,000 bảng Anh. Sau đó, Thiếu tá Ingram đă bị tước quân hàm dù đă phục vụ 17 năm.

Tuy nhiên, cho tới tận năm 2016 Ingram vẫn khẳng định ḿnh vô tội. Ông khẳng định ḿnh chưa hề nghe thấy 192 tiếng ho trong suốt nửa sau chương tŕnh, bao gồm 19 "tiếng ho lớn đáng kể". Công tố viên từng cáo buộc 19 tiếng ho đó thuộc về Tecwen Whittock để "nhắc bài" cho người chơi. Tuy nhiên ông này phủ nhận và nói ḿnh mắc bệnh ho măn tính.

Phán quyết lúc đó khiến nhiều người hả hê nhưng sự thật liệu có đơn giản như vậy? Rơ ràng cách đây gần hai thập kỷ, người ta không có di động để tra Google cho mọi câu hỏi. Vậy tại sao Ingram lại tin tưởng vào trí tuệ và sự trợ giúp của Whittock ở hàng ghế khán giả?

Mặt khác, chiến thuật gian lận 1 triệu bảng cũng tồn đọng rất nhiều uẩn khúc. "Công tố viên cho rằng, Ingram sẽ nói rằng ḿnh không chắc chắn đáp án. Đầu tiên, ông nói vài câu bông đùa hài hước, sau đó lần lượt đọc lên từng đáp án và lắng nghe tiếng ho từ hàng ghế khán giả" - biên kịch Graham chỉ ra.

"Vụ việc chỉ thành công khi Ingram có thể xác định đúng tiếng ho của Whittock và đảm bảo rằng đồng phạm biết hết tất cả mọi câu trả lời. Điều thú vị là Whittock cũng từng tham gia 'Ai là triệu phú?' ngay sau Ingram và ra về với 1,000 bảng Anh. Trong nhiều gameshow câu đố khác, vị giảng viên cũng thể hiện khá xoàng xĩnh".


Tecwen Whittock

Đáng chú ư, vợ chồng Ingram chưa từng quen biết Tecwen trước đó. Những bằng chứng với nhiều lỗ hổng khiến 3 bị cáo chỉ nhận mức án treo, và bản thân họ cũng chưa bao giờ thừa nhận cấu kết để gian lận.

"Tôi nên nói cho rơ ràng và tôi chỉ nói 1 lần thôi, rồi tiếp tục cuộc sống. Chúng tôi không gian lận trong game đó. Không có kế hoạch ǵ hết. Tôi đă chiến thắng số tiền một cách thành thật" - Ingram phát biểu trong một talkshow trên truyền h́nh Anh.

Hậu họa 19 năm sau

Từ khi bị kết án, cuộc sống của Ingram cũng trở nên khó khăn hơn. Ông và vợ không thể kiếm được việc làm bởi ai cũng nhận ra họ, hai kẻ lừa đảo ngay trên sóng truyền h́nh.

Ngay khi ṭa án có phán quyết, thiếu tá Charles đă buộc phải viết đơn từ chức sau 17 năm phục vụ trong quân ngũ. Về sau, ông c̣n tham gia nhiều show truyền h́nh thực tế khác và kiếm được một khoản tiền nhờ việc này.

Tuy vậy, hai vợ chồng đă trả lại toàn bộ giải thưởng "Ai là triệu phú?", đóng thêm khoản phí 1.240 bảng Anh cho phiên ṭa xét xử năm 2003. Họ không t́m được công việc cố định do mang ô danh sau "vụ lừa đảo chấn động nước Anh". Cặp đôi đă bán trang sức do Diana tự chế tác tại khu chợ địa phương để kiếm sống. Ngoài ra họ tuyên bố phá sản 4 lần và c̣n ra ṭa 1 lần do nghi ngờ lừa đảo bảo hiểm, song không bị buộc tội.

Charles bán nhà giá 450.000 bảng do nhiều năm mang tai tiếng, không kiếm được việc làm

Vào năm 2020, khán giả Anh Quốc lại xôn xao với bộ phim truyền h́nh "Quiz" (Câu đố), lấy bối cảnh vụ gian lận vào năm 2001. Charles lại một lần nữa được chú ư, và ông vừa tung hứng với nam diễn viên chính Matthew Macfadyen.

"Matthew quá điển trai đến nỗi tôi mất ngủ luôn" - Charles viết trên Twitter. "Tôi c̣n tự lừa bản thân ḿnh là 19 năm trước ḿnh cũng đẹp như vậy, nhưng kết quả là thất bại thảm hại".

Dù tỏ ra hài hước nhưng ḍng tweet của Charles lại có phần cay đắng, dựa trên những sóng gió liên hoàn mà vợ chồng ông phải gánh chịu suốt 19 năm qua. Trong khi đó, luật sư của hai vợ chồng ông cho biết họ có thể chuẩn bị kháng cáo lại bản án năm 2003.

Luật sư Rhona Friedman nói với báo chí: "Năm 2003 chưa có công nghệ phân tích âm thanh tiếng ho... Tôi không muốn thổi phồng (công nghệ hiện nay), nhưng chúng ta đă có thể xác định được tiếng ho của những cá nhân khác nhau".

"Nếu quen biết Charles và Diana, bạn sẽ thấy họ không phải là những người đủ khả năng dàn dựng nên âm mưu phạm tội kiểu như vậy - kiểu mà người ta phải đánh cược tất cả mọi thứ".

Ngược lại, Phil Davies - nhân viên sản xuất chương tŕnh có mặt tại trường quay "Ai là triệu phú?" vào ngày xảy ra sự việc - bày tỏ: "Đến những người thông minh nhất c̣n ra về với 16,000; 32,000 hay 64,000 bảng. Như tất cả chúng tôi đều nói suốt thời gian sau này, nếu ông ta dừng lại ở 250,000 bảng th́ vụ việc đă trót lọt. Ông ta chắc chắn có tội và Tecwen cũng vậy.".

Câu hỏi "Vụ việc Ai là triệu phú năm 2001 liệu có phải là hành vi gian lận?" không có đáp án A, B, C, D để lựa chọn. Thực tế là, nó vẫn chưa có một đáp án nào hoàn toàn thuyết phục dù đă 19 năm trôi qua.

Được và mất 1 triệu bảng Anh trong vài ngày, may mắn biến thành xui xẻo, và phước lành đă trở thành lời nguyền đeo đuổi hai vợ chồng này suốt gần hai chục năm.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 05-25-2022
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.jpeg
Views:	0
Size:	106.0 KB
ID:	2058521   Click image for larger version

Name:	2.jpeg
Views:	0
Size:	45.9 KB
ID:	2058522   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	38.5 KB
ID:	2058523   Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	29.7 KB
ID:	2058524  

Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08474 seconds with 12 queries