Mặt trời đang yếu dần đi, Trái đất sắp rơi vào kỷ băng hà mới? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mặt trời đang yếu dần đi, Trái đất sắp rơi vào kỷ băng hà mới?
Theo các nhà khoa học. Hoạt động của Mặt trời tuân theo chu kỳ. Cụ thể, chu kỳ Mặt trời hay c̣n gọi là chu kỳ hoạt động từ năng lượng Mặt trời kéo dài trung b́nh trong 11 năm.

Chu kỳ Mặt trời là thuật ngữ chỉ sự thay đổi định kỳ số lượng các vết đen trên bề mặt. Trong đó, khi Mặt trời có ít vết đen nhất được gọi là giai đoạn cực tiểu và khi Mặt trời hoạt động mạnh nhất, tức là có nhiều vết đen nhất được gọi là giai đoạn cực đại.

Các chuyên gia của NASA và Cục Quản lư Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) đă phối hợp và thành lập Ban dự đoán Chu kỳ Mặt trời (SCPP).



Theo SCPP, một chu kỳ Mặt trời kéo dài từ giai đoạn cực tiểu này tới giai đoạn cực tiểu tiếp theo. cực tiểu năng lượng Mặt trời xảy ra vào tháng 12/2019, đánh dấu chính thức sự bắt đầu của một chu kỳ Mặt trời mới – Chu kỳ Mặt trời 25 (Solar Cycle 25).

Và chu kỳ này dự kiến kéo dài từ năm 2019 tới 2030. Trong chu kỳ Mặt trời 25, Mặt trời dự kiến sẽ hoạt động cực đại vào tháng 7/2025. Giai đoạn cực đại thường sẽ làm gia tăng số lượng các vết đen, tia lửa Mặt trời (solar flare) và băo từ.

Tuy nhiên, khi Mặt trời bước vào giai đoạn cực tiểu vào năm 2050, năng lượng mặt trời cung cấp cho Trái đất sẽ bị suy yếu đi rất nhiều. Việc này có thể sẽ khiến Trái đất bước vào kỷ băng hà mới.

Mặt trời vào năm 2050 sẽ đi vào "chu kỳ cực tiểu vết đen kéo dài" hay c̣n gọi là Maunder Minimum. Vào chu kỳ cực tiểu vết đen kéo dài này, các vệt đen trên Mặt trời sẽ trở nên cực kỳ hiếm.

Chu kỳ cực tiểu vết đen kéo dài này đă từng xảy ra trong Kỷ Băng hà nhỏ. Khoảng thời gian này nhiệt độ của châu Âu và Bắc Mỹ được ghi nhận là có mức nhiệt thấp hơn mức trung b́nh rất nhiều.

Mối tương quan giữa số lượng vết đen Mặt trời ít và mùa đông lạnh giá ở Anh vào những năm 1683-1684, 1694-1695 và 1708-1709 đă được phân tích dựa trên tập dữ liệu khí tượng của nước Anh.

Bên cạnh đó, các quan sát từ Thí nghiệm Khí hậu và Bức xạ Mặt trời của NASA cho thấy rằng sản lượng ánh sáng cực tím thay đổi nhiều hơn trong chu kỳ Mặt trời. Nghiên cứu cũng cho thấy hoạt động năng lượng Mặt trời thấp dẫn đến mùa đông lạnh hơn ở một số nơi thuộc miền nam châu Âu, Canada, bắc Ây và Mỹ…

Vào thế kỷ 17 khi chu kỳ cực tiểu vết đen kéo dài diễn ra, sông Thames của Anh đă biến thành ḍng sông băng v́ nhiệt độ thấp bất thường. Thậm chí biển Baltic c̣n xuất hiện lớp băng cực hiếm và độ dày của băng đạt tới mức không thể tưởng tượng được. Trong thời gian đó, quân đội Thụy Điển đă trực tiếp băng qua biển Baltic để tiến vào Đan Mạch.

Nhà vật lư người Mỹ – Dan Lubin đă tiến hành nghiên cứu đặc biệt về chu kỳ cực tiểu vết đen kéo dài. Qua nghiên cứu, ông t́n rằng hiện tượng một vài khu vực trên Trái đất trở nên lạnh hơn có liên quan mật thiết đến chu kỳ cực tiểu vết đen kéo dài của Mặt trời. Ông tin rằng năm 2050, Trái đất sẽ bước vào Kỷ băng hà nhỏ tồi tệ hơn cả ở thế kỷ 17.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-26-2022
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,994
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nong-mat-troi-yeu-di-trai-dat-sap-roi-vao-ky-bang-ha-moi-Hinh-3.jpg
Views:	0
Size:	55.3 KB
ID:	2058918  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07315 seconds with 12 queries