Facebook bị TikTok cảnh báo sẽ gặp vấn đề nếu tiếp tục sao chép - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Facebook bị TikTok cảnh báo sẽ gặp vấn đề nếu tiếp tục sao chép
TikTok khẳng định họ là nền tảng giải trí, không phải mạng xă hội và Facebook có thể gặp vấn đề nếu cố chạy theo mô h́nh này.

"Facebook là nền tảng mạng xă hội. Họ xây dựng toàn bộ thuật toán dựa trên mô h́nh kết nối xă hội. Đó là năng lực cạnh tranh cốt lơi của họ. Chúng tôi không như vậy", Blake Chandlee, Chủ tịch phụ trách giải pháp kinh doanh toàn cầu của TikTok, cho biết hôm 16/6.

Chandlee, từng làm việc 12 năm ở Facebook, cho rằng mạng xă hội này có thể gặp vấn đề nếu t́m cách sao chép TikTok, đối mặt nguy cơ mang đến trải nghiệm kém cỏi cho người dùng. "Chúng tôi là nền tảng giải trí. Sự chênh lệch rất đáng kể. Đó là sự khác biệt khổng lồ", ông nói thêm.


TikTok đang trở thành mối đe doạ lớn của Facebook. Ảnh: Xeva

Meta, công ty mẹ của Facebook, đă phát triển tính năng tương tự TikTok với tên Reels. Sau khi triển khai trên Instagram và Facebook, lănh đạo công ty đă theo dơi chặt chẽ các động thái của TikTok và lo rằng họ không đủ sức để cạnh tranh. Đầu năm nay, CEO Mark Zuckerberg thừa nhận Facebook "cần phải suy nghĩ lại toàn bộ về News Feed".

Trong bản ghi nhớ nội bộ được công bố hồi giữa tuần, Tom Alison, Giám đốc phụ trách ứng dụng Facebook, nói rằng bảng tin của Facebook sẽ đa dạng hơn, giống như TikTok, thay v́ ưu tiên các bài đăng từ tài khoản mà mọi người theo dơi. Messenger và Facebook sẽ kết hợp trở lại với nhau sau nhiều năm tách rời, nhằm bắt chước chức năng nhắn tin của TikTok.

Chandlee cũng chỉ ra những vấn đề hiện tại của Facebook giống các thách thức Google từng đối mặt khi t́m cách cạnh tranh với chính mạng xă hội này. "Hăy nhớ đến giai đoạn Google xây dựng Google+. Khi tôi c̣n ở Facebook, chúng tôi họp bàn liên tục, đó là vấn đề rất lớn, tất cả mọi người đều lo lắng", ông tiết lộ.

Tuy nhiên, bất chấp lượng lớn tiền được đầu tư, Google+ vẫn không thể cạnh tranh với Facebook. "Rơ ràng ưu thế của Google là t́m kiếm, c̣n Facebook là kết nối xă hội. T́nh trạng tương tự đang diễn ra vào lúc này. TikTok có khả năng tạo xu thế văn hóa và trải nghiệm độc đáo cho người dùng. Facebook sẽ không làm được điều đó, trừ khi họ từ bỏ hoàn toàn lợi thế kết nối xă hội. Tôi nghĩ điều này sẽ không xảy ra", Chandlee cho hay.

Lănh đạo TikTok khẳng định tôn trọng sâu sắc với Mark Zuckerberg, đồng thời coi Facebook và Google là những đối thủ cạnh tranh rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh TikTok có hàng loạt đối thủ trên khắp thế giới, trong đó có những doanh nghiệp thương mại điện tử và livestream.

Facebook không b́nh luận về phát biểu trên

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 06-19-2022
Reputation: 16626


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,305
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	16.jpg
Views:	0
Size:	36.1 KB
ID:	2070267  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,011 Times in 2,637 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06646 seconds with 12 queries