Điểm nổi bật điều trần Trump gây áp lực và âm mưu tạo đại cử tri giả - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Điểm nổi bật điều trần Trump gây áp lực và âm mưu tạo đại cử tri giả
6/22
(Washington Examiner) – Uỷ ban Đặc biệt điều tra bạo động Điện Capitol vào thứ Ba tổ chức thêm một phiên điều trần về việc cựu Tổng thống Donald Trump và đồng minh t́m cách gây áp lực buộc các viên chức bầu cử tại những tiểu bang tranh chấp đảo ngược kết quả bầu cử 2020.

Dưới đây là những điểm nổi bật của phiên điều trần 6/1.

Thú nhận đáng kinh ngạc từ Giuliani: Có nhiều lư thuyết nhưng không có chứng cớ

Cựu Thị trưởng thành phố New York trở thành luật sư tư của cựu Tổng thống, Rudy Giuliani là nhân vật thường xuyên được nhắc đến trong các phiên điều trần của Uỷ ban 6/1, v́ ông ta dính líu sâu vào nỗ lực đảo ngược kết quả bầu cử của ông Trump.

Là người Cộng hoà nhất mực ủng hộ Trump trước khi đối mặt và bác bỏ chiến dịch gây áp lực từ cựu Tổng thống, Chủ tịch Hạ viện Arizona Rusty Bowers tại phiên điều trần kể lại những trao đổi với Rudy Giuliani, trong đó cựu Thị trưởng thành phố New York từ chối cung cấp chứng cớ mà ông ta tuyên bố có trong tay.

“Ông ta bảo, ‘Chúng tôi có nhiều lư thuyết, chúng tôi chỉ không có chứng cớ,”’ Bowers nói. “Và tôi không biết đó có phải lời nói hớ hênh hay có thể ông ta không suy nghĩ thấu đáo những ǵ ḿnh nói. Nhưng cả bản thân tôi và những người khác trong đội ngũ của tôi, 3 người và luật sư của tôi, đều nhớ cụ thể điều này, và sau đó chúng tôi đă cười nhạo chuyện này.”

Bowers trích lời cựu Tổng thống Ronald Reagan

Trong phần trao đổi với Dân biểu Adam Schiff (Dân chủ – California), Bowers xúc động khi được hỏi tại sao ông lại trích dẫn cựu Tổng thống Ronald Reagan trong tuyên bố bằng văn bản gởi cho Uỷ ban.

“Trong tuyên bố của ḿnh, ông trích đoạn bài phát biểu nhậm chức của Tổng thống Ronald Reagan vào năm 1981,” Schiff hỏi Bowers. “Tổng thống mới nhậm chức nói với quốc gia, nguyên văn, ‘chuyển giao quyền lực có trật tự như được quy định trong Hiến pháp thường xuyên diễn ra trong gần 2 thế kỷ qua, và một số trong chúng ta không nghĩ chúng ta đặc biệt như thế nào trong con mắt của nhiều người trên thế giới. Buổi lễ mỗi 4 năm một lần này vốn được chúng ta xem là điều b́nh thường lại không khác ǵ một phép màu.’ Hăy cho chúng tôi biết, ngài Chủ tịch Hạ viện, tại sao ông lại trích dẫn lời Tổng thống Reagan trong tuyên bố công khai của ḿnh?”

Bowers như nghẹn ngào, “bởi v́ tôi dành rất nhiều ngưỡng mộ cho Ronald Reagan.”

“Khi ông ấy chỉ ra, tôi đă sống ở những quốc gia khác trong một thời gian, và tôi đă thăm viếng một vài quốc gia trong thời gian bầu cử. Sự thật là, chúng ta cho phép một cuộc bầu cử, ủng hộ bầu cử, và hoàn toàn hậu thuẫn hành động đó, ngay cả khi trong quá khứ, khi có những câu hỏi nghiêm trọng về bầu cử, và hướng tới tương lai, không gây xáo trộn, và với sự chấp nhận mà chúng ta đă chọn, chúng ta chọn cho phép kết quả theo ư nguyện của đồng bào. Ư nguyện đó rất quan trọng đối với tôi, và tôi biết cũng rất quan trọng đối với ông ấy. Và v́ vậy, tôi trích dẫn tuyên bố đó.”

Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia Cộng hoà Ronna McDaniel

Uỷ ban 6/1 cho phát đoạn băng ghi lại lời khai của Chủ tịch RNC Ronna McDaniel thừa nhận đích thân Trump trực tiếp tham gia vào nỗ lực điều hợp các toán đại cử tri giả nhằm đảo ngược kết quả bầu cử.

McDaniel cho hay, sau khi nói chuyện với bà, Trump trao điện thoại cho John Eastman, và luật sư này bảo, rất quan trọng nếu RNC “hỗ trợ chiến dịch thâu thập đại cử tri thay thế trong trường hợp bất cứ thách thức pháp lư nào đang diễn ra thay đổi kết quả bầu cử tại bất cứ tiểu bang nào.”

“Tôi nghĩ chỉ giúp họ liên lạc và tập hợp,” Chủ tịch RNC nói. “Nhưng theo như tôi hiểu, chiến dịch dẫn đầu nỗ lực, và chúng tôi chỉ hỗ trợ họ trong vai tṛ đó.”

Thượng nghị sĩ Ron Johnson

Uỷ ban công bố những tin nhắn từ một nhân viên của Ron Johnson (Cộng hoà – Wisconsin) – Thượng nghị sĩ đă liên lạc với văn pḥng Mike Pence, tŕnh bày cho cựu Phó Tổng thống một loạt đại cử tri giả ủng hộ Trump từ Wisconsin và Michigan. Tuy nhiên, Văn pḥng ông Pence từ chối.

“Không đưa nó cho ông ấy,” một cố vấn của Phó Tổng thống hồi đáp.

“Thượng nghị sĩ không dính dáng ǵ đến việc tạo ra danh sách đại cử tri thay thế, và không biết trước danh sách sẽ được giao đến văn pḥng chúng tôi,” phát ngôn nhân ông Johnson tuyên bố. “Đây là một trao đổi giữa nhân viên với nhân viên. Đổng lư mới của ông ấy đă liên lạc với Văn pḥng Phó Tổng thống.”

“Thanh kẹo bạc hà gừng”

Trump và đồng minh tố cáo nhân viên bầu cử Wandrea ArShaye “Shaye” Moss và bà mẹ Ruby Freeman lưu hành những lá phiếu bất hợp pháp cho ông Joe Biden ở Georgia. Một cuộc điều tra của tiểu bang kết luận tố cáo này vô giá trị. Moss cho hay, những cáo buộc vô căn cứ này khiến cho cô và gia đ́nh đối mặt với những đe doạ nghiêm trọng. Moss không muốn đi đâu, không muốn đi với mẹ, v́ lo ngại cho tính mạng của cả hai. “Tôi hoàn toàn không đi chợ, không muốn gặp mặt ai, không đi đâu, tăng 60 pounds, … Nó làm cuộc sống tôi lộn tùng phèo, thay đổi nghiêm trọng, thay đổi ở rất nhiều khía cạnh.”

Dân biểu Adam Schiff (Dân chủ – California) hỏi Moss, “Giuliani tố cáo hai mẹ con cô trao đổi thứ giống như thẻ nhớ USB cho nhau. Mẹ cô thực sự đă trao cho cô cái ǵ trong đoạn băng đó?”

“Một thanh kẹo bạc hà gừng,” Moss đáp.

Viên chức Georgia giải thích cặn kẽ thủ tục bầu cử và tái kiểm phiếu

Chánh thư kư tiểu bang Georgia, Brad Raffensperger và cấp phó Gabriel Sterling giải thích cụ thể thủ tục bầu cử và thủ tục tái kiểm phiếu khi Trump và đồng minh thúc đẩy những tuyên bố vô căn cứ rằng gian lận bầu cử bị đánh cắp khỏi tay cựu Tổng thống. “Chúng tôi giải thích thủ tục thứ nhất, họ đáp hiểu rồi, giải thích thủ tục thứ hai, họ đáp hiểu rồi, …” Sterling kể lại.

Uỷ ban cũng phát những đoạn băng ghi âm ghi lại cuộc điện đàm giữa Trump và Raffensperger vào ngày 2 tháng 1 năm 2021, trong đó cựu Tổng thống cáo buộc gian lận bầu cử vô căn cứ, và yêu cầu Chánh thư kư tiểu bang t́m ra thêm phiếu để tuyên bố ông ta thắng tại Georgia.

“Chúng tôi không t́m ra bất cứ lá phiếu nào,” Raffensperger đáp.

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 06-22-2022
Reputation: 200967


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,188
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	220621_vod_orig_jan6hearing_hpMain_16x9_992.jpg
Views:	0
Size:	118.2 KB
ID:	2072244  
florida80_is_offline
Thanks: 7,284
Thanked 45,876 Times in 12,761 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.19740 seconds with 12 queries