Thủ đô Vienna nước Áo lấy lại ngôi đầu 'thành phố đáng sống nhất thế giới' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thủ đô Vienna nước Áo lấy lại ngôi đầu 'thành phố đáng sống nhất thế giới'
Vienna một lần nữa trở thành thành phố đáng sống nhất thế giới trong bảng xếp hạng theo báo cáo thường niên của tập đoàn Economist.

Vienna giành lại vị trí đầu trong bảng xếp hạng những thành phố đáng sống nhất thế giới từ Auckland, nơi đă tụt xuống vị trí thứ 34 do các hạn chế đại dịch Covid-19, theo báo cáo công bố ngày 23/6 của Economist Intelligence Unit (EIU), doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ dự đoán qua nghiên cứu và phân tích thuộc tập đoàn Economist.


Xe ngựa đi ngang qua nhà thờ St Stephen ở Vienna, Áo, tháng 9/2019. Ảnh: AFP

"Vienna, nơi tụt xuống vị trí thứ 12 trong bảng xếp hạng của chúng tôi đầu năm 2021 khi các viện bảo tàng và nhà hàng đóng cửa, đă lấy lại vị trí đầu tiên mà thành phố từng đạt được năm 2018 và 2019", báo cáo có đoạn.

"T́nh trạng ổn định, cơ sở hạ tầng tốt, là nét hấp dẫn chính của thành phố với người dân, những người được hỗ trợ nhờ chính sách y tế tốt và nhiều cơ hội thưởng thức văn hóa, giải trí".

Châu Âu có 6 thành phố lọt vào 10 vị trí đầu tiên. Sau Vienna là thủ đô Copenhagen của Đan Mạch và Zurich của Thụy Sĩ, quốc gia tiếp tục có thành phố Geneva đứng thứ 6. Frankfurt của Đức xếp thứ 7 và Amsterdam của Hà Lan xếp thứ 9.

Canada có ba thành phố lọt vào danh sách là Calgary ở vị trí thứ 3, Vancouver thứ 5 và Toronto thứ 8. Osaka của Nhật Bản và Melbourne của Australia cùng chia sẻ vị trí thứ 10.

Thủ đô Paris của Pháp xếp thứ 19, tăng 23 bậc so với năm ngoái. Thủ đô Brussels, Bỉ, xếp thứ 24, ngay sau thành phố Montreal của Canada. Thủ đô London của Anh xếp thứ 33, c̣n Barcelona và Madrid của Tây Ban Nha lần lượt đứng ở vị trí thứ 35 và 43.

Milan của Italy xếp thứ 49, New York của Mỹ thứ 51 và Bắc Kinh của Trung Quốc xếp thứ 71. Thủ đô Beirut của Lebanon, nơi bị vụ nổ hóa chất ở cảng tàn phá năm 2020, không được xếp hạng. Thủ đô Kiev của Ukraine cũng không được đưa vào danh sách sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự ngày 24/2 khiến EIU phải hủy cuộc khảo sát.

Thủ đô Moskva của Nga tụt 15 bậc, c̣n St Petersburg tụt 13 bậc. "Các thành phố của Nga đang chứng kiến hạn chế về văn hóa và môi trường do các lệnh trừng phạt của phương Tây", trích báo cáo.

Những thành phố khác ở Đông Âu được coi là kém ổn định hơn v́ "căng thẳng ngoại giao gia tăng" do xung đột Nga - Ukraine. Thủ đô Syria bị chiến tranh tàn phá vẫn giữ nguyên vị trí thấp nhất trong danh sách thành phố đáng sống nhất trên hành tinh.

VietBF©sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-23-2022
Reputation: 5487


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,604
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	44.jpg
Views:	0
Size:	72.8 KB
ID:	2072321  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,399 Times in 2,013 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08059 seconds with 12 queries