Ngậm trái đắng v́ mua combo du lịch giá rẻ trên mạng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ngậm trái đắng v́ mua combo du lịch giá rẻ trên mạng
Nhiều du khách lâm vào cảnh dở khóc dở cười khi lựa chọn mua những combo du lịch giá rẻ trên mạng xă hội mà chưa t́m hiểu kỹ.

Chị Trần Thu Trang (29 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) cho biết chị và nhóm bạn của ḿnh vừa trải qua những ngày nghỉ thất vọng khi lựa chọn đặt pḥng homestay giá rẻ đi du lịch Đà Lạt.

Theo chị Trang, chị và nhóm bạn thân đă lên kế hoạch đi du lịch Đà Lạt vào thời điểm đầu tháng 6, ngay khi bắt đầu vào hè. Nhóm của chị quyết định lựa chọn t́m đặt pḥng homestay để tiết kiệm chi phí cũng như phù hợp với nhu cầu.

Sau nhiều ngày t́m hiểu trên các diễn đàn mạng xă hội, chị Trang và những người bạn của ḿnh quyết định đặt thuê pḥng Homestay dạng nhà kính có giá hơn 1 triệu đồng/ 1 ngày cho pḥng có 6 giường.

“Những bức h́nh được cơ sở homestay quảng cáo nh́n rất đẹp, ḥa đồng với thiên nhiên đă ngay lập tức thu hút cả nhóm ḿnh. Tuy nhiên, sau khi đến nơi cả nhóm đă phải thất vọng ngay từ những cái nh́n đầu tiên. Do đặc thù homestay dạng nhà kính nên pḥng ở hứng nắng từ tất cả các phía, phải căng rèm và bôi kem chống nắng đi ngủ ngay trong pḥng. Khác với h́nh ảnh gần gũi thiên nhiên ban đầu chúng ḿnh tưởng tượng, việc đặt cây xanh trong pḥng khiến muỗi xuất hiện rất nhiều.

Không những thế, chúng ḿnh c̣n phát hiện ra trong pḥng được lắp camera theo dơi hoạt động b́nh thường. Nhóm ḿnh toàn con gái nên rất lo, nhưng khi thắc mắc chỉ được chủ homestay cho biết đó là quy định của cơ sở để giám sát các pḥng chung”, chị Trang kể về nỗi thất vọng của ḿnh.

Nhóm của chị Trang cho biết thêm, do đă đặt trọn vẹn tiền thuê pḥng 3 ngày 2 đêm nên cả nhóm phải chấp nhận ngậm ‘trái đắng’. Sau chuyến đi thất vọng này, cả nhóm đều khẳng định sẽ không bao giờ lựa chọn những dịch vụ giá rẻ được quảng cáo trên mạng xă hội khi đi du lịch nữa.


Pḥng homestay không có nhà vệ sinh riêng, bất tiện khi mua combo du lịch giá rẻ. (Ảnh minh họa)

Để rút kinh nghiệm cho những người khác, nhóm chị Trang đă đăng tải bài viết chia sẻ về trải nghiệm của ḿnh lên mạng xă hội. Tại bài viết này, nhiều người cũng chia sẻ những câu chuyện của ḿnh gặp phải khi lựa chọn dịch vụ giá rẻ khi đi du lịch. Qua đó, hầu hết đều đưa ra lời khuyên cần t́m hiểu thật kỹ những dịch vụ được quảng cáo trên mạng xă hội, không phải cứ giá rẻ là chất lượng kém, tuy nhiên, việc lựa chọn nhưng dịch vụ giá rẻ khiến nguy cơ ‘ngậm trái đắng’ tăng lên nhiều hơn.

Cũng tỏ ra thất vọng về chuyến du lịch của ḿnh, anh Trần Trọng Tráng (Hà Đông, Hà Nội) cho biết gia đ́nh ḿnh vừa có chuyến du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm không được như kỳ vọng.

“Con gái được nghỉ hè, ḿnh và vợ đă lên kế hoạch cho cả gia đ́nh đi du lịch ngay trong tháng 6. Vợ ḿnh đă t́m hiểu trên các hội nhóm Facebook và đặt mua combo du lịch gồm vé máy bay và khách sạn với giá hơn 4,5 triệu đồng/ 1 người.

Theo giới thiệu, giá combo trên đă gồm vé máy bay 2 chiều, khách sạn, miễn phí bữa ăn sáng. Tuy nhiên do chưa t́m hiểu kỹ, khi vào tới nơi cả gia đ́nh ḿnh mới nhận ra khách sạn ở quá xa trung tâm TP Đà Nẵng, pḥng ốc cũng không được gọi là tiện nghi. Việc phải di chuyển xa mỗi lần muốn vào trung tâm khiến chi phí tăng cao, combo giá rẻ lại trở thành đắt”, anh Tráng chia sẻ.

Bên cạnh đó, theo anh Tráng, với việc các điểm du lịch như Hội An, Bà Nà Hill... cách xa nhau, combo du lịch của anh chỉ bao gồm vé máy bay và khách sạn nên muốn đi đâu đều phải bỏ thêm chi phí. Sau chuyến đi, chi phí phát sinh của gia đ́nh anh đă lên tới hàng chục triệu đồng. Chuyến du lịch giá rẻ đă khiến gia đ́nh anh lâm vào cảnh dở khóc dở cười, dù đă mua combo du lịch nhưng không khác ǵ tự túc cả.

Tương tự thế, chị Nguyễn Thị Linh, nhân viên văn pḥng tại Hà Nội cho biết bản thân cũng vừa trải qua nỗi thất vọng khi mua combo du lịch giá rẻ trên mạng. Chị Linh và bạn trai của ḿnh mua combo du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm với giá hơn 3 triệu đồng/1 người gồm vé máy bay và khách sạn. Tuy nhiên, khi vào đến nơi chị nhận thấy chất lượng khách sạn không được như quảng cáo, cơ sở vật chất xuống cấp sau thời gian dài vắng khách do đại dịch. Lúc này, chị liên hệ để phản ánh với người bán về chất lượng th́ sau cuộc gọi thứ nhất chị không thể liên lạc được nữa. Do đă thanh toán hết tiền mua combo du lịch, phía khách sạn cũng không làm việc trực tiếp với khách hàng nên chị và bạn trai của ḿnh đă phải chấp nhận mất thêm tiền để thuê khách sạn khác.

"Cũng may sau đó chúng ḿnh t́m được khách sạn ưng ư, tuy nhiên chuyến đi chơi đă không được như kỳ vọng. Đến bây giờ ḿnh vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía bán combo du lịch", chị Linh nói.

Ngoài những ‘trái đắng’ mà du khách gặp phải khi mua các combo du lịch giá rẻ trên mạng xă hội, nhiều người cũng cho biết việc ‘loạn’ các combo du lịch và nhu cầu của người dân rất lớn khiến nhiều kẻ xấu lợi dụng để lừa đảo. Không ít người do không t́m hiểu kỹ và có phần vội vàng nên đă chuyển tiền đặt cọc các gói combo du lịch giá rẻ rồi bị người bán chặn liên lạc, chiếm đoạt tiền.

Những người bị lừa hầu hết không thể lấy lại tiền do không nắm được thông tin của người bán bởi đó là các tài khoản ảo.

Mùa du lịch hè đang bắt đầu bùng nổ, không phải du khách nào cũng có điều kiện kinh tế để lựa chọn cho ḿnh những dịch vụ du lịch tốt nhất. Khi đó, những combo du lịch giá rẻ chính là những giải pháp để kích cầu du lịch, tạo điều kiện cho bất kỳ ai cũng có thể đi du lịch.

Tuy nhiên, khi lựa chọn những combo du lịch giá rẻ, du khách hăy t́m hiểu thật kỹ để tránh “ngậm trái đắng”.

VietBF©sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-25-2022
Reputation: 5405


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 38,896
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	47.jpg
Views:	0
Size:	58.2 KB
ID:	2073375  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,375 Times in 1,991 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07936 seconds with 12 queries