Di sản của ông Trump cành nổi bật trong phán quyết của Ṭa Tối cao Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Di sản của ông Trump cành nổi bật trong phán quyết của Ṭa Tối cao Mỹ
Phán quyết của Ṭa Tối cao Mỹ làm nổi bật di sản của ông Trump. Qua việc đề cử 3 thẩm phán bảo thủ trong nhiệm kỳ, với quyết định lật lại quyền phá thai của Ṭa Tối cao Mỹ, di sản của ông Trump với ngành tư pháp có thể kéo dài trong nhiều năm.

Khi cựu Tổng thống Trump đắc cử vào năm 2016, nhiều người Cơ Đốc giáo đă chú ư đến lối sống và cách cư xử của ông với niềm tin rằng ông Trump sẽ giành chiến thắng trên chiến trường chính của những người theo đạo: Ngành tư pháp.

Việc đặt cược vào ông Trump đă được đền đáp. Cựu tổng thống Mỹ không c̣n nắm quyền, song những đề cử của ông tại Ṭa án Tối cao lúc tại vị đă giúp những người Cơ Đốc giáo như t́m thấy "chén thánh" - với quyết định từ ṭa án chấm dứt quyền phá thai ngày 24/6.

Nếu có một điểm đồng thuận giữa những người ủng hộ và phản đối ông Trump, th́ đó là việc định h́nh bộ máy tư pháp - điều có thể trở thành một trong những di sản lâu dài của ông, theo AFP.

Trong 4 năm nhiệm kỳ, ông Trump đă đề cử 3 trong tổng số 9 thẩm phán tại Ṭa án Tối cao. Cả 3 người đều bỏ phiếu tán thành việc lật lại phán quyết từ vụ kiện Roe và Wade năm 1973.

Khi được Fox News hỏi liệu ông xứng đáng nhận những công lao, cựu lănh đạo Mỹ nói rằng "Chúa đă ra quyết định".

Thời điểm quan trọng
Quyết định của ṭa án được đưa ra vào thời điểm quan trọng với ông Trump, người đă thất thế trong các cuộc khảo sát của đảng Cộng ḥa, khi ông dự tính "tái đấu" với Tổng thống Joe Biden trong kỳ bầu cử năm 2024.


Ba thẩm phán Neil Gorsuch (trái), Brett Kavanaugh (giữa) và Amy Coney Barrett được ông Trump đề cử trong nhiệm kỳ. Ảnh: NBC.
Ngoài ra, ông Trump cũng đang bị điều tra kỹ lưỡng trong các phiên điều trần tại Quốc hội Mỹ liên quan đến vụ bạo loạn tại Điện Capitol ngày 6/1/2021.

Mary Frances Berry, giáo sư lịch sử tại Đại học Pennsylvania, nói rằng những thẩm phán được ông Trump bổ nhiệm vẫn c̣n khá trẻ, do đó cựu tổng thống Mỹ có thể để lại di sản lâu dài tại ṭa án trong nhiều năm tới. Một thẩm phán Ṭa án Tối cao khi được bổ nhiệm sẽ có nhiệm kỳ trọn đời.

"Một điều chúng tôi biết về Trump là mặc dù ông ấy đưa ra một số lời hứa thái quá, ông thường cố gắng giữ lời hứa của ḿnh", bà Berry nói.

Bản thân ông Trump cho rằng quyết định của ṭa án "chỉ được thực hiện v́ tôi đă giữ đúng lời hứa, bao gồm việc đề cử 3 thẩm phán vào Ṭa án Tối cao".

Những người vận động chống phá thai theo dơi ông Trump phát biểu tại sự kiện thường niên March for Life hồi tháng 1/2020. Ảnh: AFP.
Caleb Verbois, nhà khoa học chính trị tại Đại học Grove City - với phần đông là người Cơ Đốc giáo - cho biết ông đă nhận tin nhắn từ một người bạn sau quyết định về quyền phá thai. "Giao dịch của tôi với ông Trump cuối cùng đă đến hạn", tin nhắn cho biết.

"Nếu bạn là một người bảo thủ cứng rắn, tôi nghĩ không thể phủ nhận rằng 3 điều quan trọng nhất ông Trump làm được chính là 3 đề cử vào Ṭa án Tối cao", ông Verbois nói.

Ông Trump đă thực hiện một bước đi chưa từng có trong chiến dịch tranh cử năm 2016, đó là đưa ra danh sách những người ông sẽ đề cử vào Ṭa án Tối cao, sau thời gian đầu chật vật nhằm t́m sự ủng hộ từ những đảng viên Cộng ḥa theo Cơ Đốc giáo.

"Họ không thích tính cách ông Trump, không thích ngôn ngữ và thái độ của ông ấy. Nhưng họ nói rằng điều đó đă thay đổi bởi các đề cử ở ṭa án", ông Verbois nói.

Di sản 4 năm
Mitch McConnel, lănh đạo đảng Cộng ḥa ở Thượng viện, đă làm việc chặt chẽ với ông Trump trong nhiệm kỳ của cựu tổng thống để thông qua các lựa chọn cho ṭa án - vị trí yêu cầu Thượng viện thông qua.

Neil Gorsuch, ứng viên đầu tiên của ông Trump, đă được đề cử sau khi ông McConnell phá vỡ tiền lệ bằng việc ngăn cựu Tổng thống Obama bổ nhiệm ứng viên vào vị trí thẩm phán bị bỏ trống năm 2016.

Thẩm phán thứ hai Brett Kavanaugh được bổ nhiệm vào năm 2018 sau khi thoát khỏi các cáo buộc quấy rối t́nh dục.

Người cuối cùng là bà Amy Coney Barrett, được đề cử sau khi bà Ruth Bader Ginsburg - một người cấp tiến và cứng rắn bảo vệ quyền phá thai - qua đời trước thềm bầu cử tổng thống năm 2020.

Ngoài ra, trong 4 năm, ông Trump đă bổ nhiệm 54 thẩm phán liên bang, gần bằng số thẩm phán mà ông Obama bổ nhiệm (55 người) trong hai nhiệm kỳ, theo Trung tâm Nghiên cứu Pew. Ông Obama cũng chỉ bổ nhiệm được 2 thẩm phán Ṭa án Tối cao.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đổ lỗi cho ông Trump và ông McConnell về những quyết định đă khiến phụ nữ Mỹ năm 2022 "ít tự do hơn những người mẹ của họ". Bà Pelosi khẳng định sẽ vận động quyền phá thai trong cuộc bầu cử quốc hội tháng 11.

Nhiều đảng viên Dân chủ cho rằng phán quyết từ ṭa án chứng minh hậu quả của các cuộc bầu cử, đặc biệt khi đảng Dân chủ đă tự măn trong năm 2016 và để ông Trump đánh bại bà Hillary Clinton sát nút.

Tuy vậy, ông Mark Bayer, Chủ tịch công ty Tư vấn Chiến lược Bayer, cho rằng quyết định của Ṭa án Tối cao có thể làm bùng phát sự phản đối.

"Ông Donald Trump có thể mong đợi được đền đáp về chính trị, nhưng phán quyết này sẽ tiếp thêm năng lượng cho các cử tri trên chính trường, những người ủng hộ quyền của phụ nữ", ông Bayer nói.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-25-2022
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,583
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6321.jpg
Views:	0
Size:	39.3 KB
ID:	2073594  
pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 06-25-2022   #2
Be_True
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 1,084
Thanks: 1,243
Thanked 638 Times in 350 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 285 Post(s)
Rep Power: 19
Be_True Reputation Uy Tín Level 6
Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6
Default

Nước mỹ đừng nói đến công lư mà phải nói đến đảng phái. Nghĩa là khi đảng nào nắm quyền sẽ t́m cách đưa người của đảng ḿnh vào cầm quyền từ hành pháp cho đến tư pháp. Sự chiến thắng theo giai đoạn đảng phái không dựa vào các giá trị con người và đất nước mà theo giá trị lợi ích xây dựng cho đảng phái sẽ càng đào sâu chia rẽ và thù hận trong 1 đất nước.
Be_True_is_offline   Reply With Quote
Old 06-25-2022   #3
kietkml
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2008
Posts: 4,300
Thanks: 164
Thanked 1,638 Times in 1,052 Posts
Mentioned: 160 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1581 Post(s)
Rep Power: 21
kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7
kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by Be_True View Post
Nước mỹ đừng nói đến công lư mà phải nói đến đảng phái. Nghĩa là khi đảng nào nắm quyền sẽ t́m cách đưa người của đảng ḿnh vào cầm quyền từ hành pháp cho đến tư pháp. Sự chiến thắng theo giai đoạn đảng phái không dựa vào các giá trị con người và đất nước mà theo giá trị lợi ích xây dựng cho đảng phái sẽ càng đào sâu chia rẽ và thù hận trong 1 đất nước.



Bạn phân tích rất là sắc bén*và đầy kịch tính. Hy Vọng lần sau bạn hăy phân tích và b́nh luận thêm về t́nh h́nh đất nước VN của bạn hiện nay ra sao???? Có sáng sủa không?
kietkml is_online_now   Reply With Quote
Old 06-25-2022   #4
Be_True
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 1,084
Thanks: 1,243
Thanked 638 Times in 350 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 285 Post(s)
Rep Power: 19
Be_True Reputation Uy Tín Level 6
Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by kietkml View Post
Bạn phân tích rất là sắc bén*và đầy kịch tính. Hy Vọng lần sau bạn hăy phân tích và b́nh luận thêm về t́nh h́nh đất nước VN của bạn hiện nay ra sao???? Có sáng sủa không?
Tui đâu có liên quan ǵ đến "đất nước VN". VN hiện nay có 1 đảng duy nhất cầm quyền. Người Việt Nam phải tự nắm vận mệnh của ḿnh chứ không phải đảng.
Be_True_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08732 seconds with 12 queries