3 sai lầm khiến pin máy tính xách tay hỏng nhanh hơn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 3 sai lầm khiến pin máy tính xách tay hỏng nhanh hơn
Mặc dù chip hoạt động hiệu suất ngày càng hiệu quả và tuổi thọ pin ngày càng tăng, việc tránh một vài sai lầm có thể giúp kéo dài tuổi thọ pin máy tính xách tay của bạn.


Sạc pin liên tục

Suy nghĩ rằng việc giữ cho máy tính xách tay của bạn luôn được cắm điện là "xấu" bắt nguồn từ lầm tưởng về việc sạc quá mức, vì vậy, nhiều người đã chuyển sang sạc "nhỏ giọt" khi máy tính xách tay và các thiết bị khác khi chúng gần hết pin. Máy tính xách tay của bạn sẽ không phát nổ hoặc "sạc quá mức" nếu bạn luôn cắm máy.

Nhiều người cho rằng, pin lithium-ion bên trong máy tính xách tay của bạn sẽ tồn tại lâu hơn nếu nó không giữ mức điện áp cao trong thời gian dài. Nếu chúng ta đang nói về tình trạng sức khỏe của pin, tuổi thọ của pin có thể được kéo dài bằng cách không giữ pin ở mức 100% liên tục. Điều này có nghĩa là sử dụng pin của bạn bằng cách rút phích cắm trong ngày, thay vì cắm liên tục.

Có thể hữu ích khi coi máy tính xách tay của bạn như một chiếc điện thoại thông minh khổng lồ. Công nghệ pin trong điện thoại giống hệt với máy tính xách tay của bạn, nhưng ý tưởng để điện thoại của bạn cắm vào tường liên tục là điều ngớ ngẩn đối với hầu hết mọi người. Cũng giống như điện thoại thông minh của bạn, pin máy tính xách tay của bạn sẽ xuống cấp theo thời gian, bất kể bạn làm gì với nó.

Dung lượng pin của thiết bị có thể sẽ giảm xuống còn khoảng 70% so với dung lượng ban đầu trong khoảng ba năm, tại thời điểm đó, bạn có thể quyết định thay thế nó với một khoản phí khiêm tốn nếu bạn không có kế hoạch nâng cấp.

Để cho pin quá nóng hoặc quá lạnh

Không có gì giết chết pin bằng việc tiếp xúc với nhiệt độ quá cao. Người ta thường biết rằng nhiệt độ cực cao có hại cho pin lithium-ion và điều này cũng đúng khi để pin lithium-ion trong điều kiện nhiệt độ thấp.

Nhiệt là một nguyên nhân khác gây hỏng pin máy tính xách tay của bạn và đó là vấn đề bạn có thể gặp phải bất cứ lúc nào trong năm. Để máy tính xách tay của bạn ngồi dưới ánh nắng mặt trời trong nhiều giờ là một nguyên nhân dẫn đến thảm họa, cũng như để máy quá nóng khiến các cơ chế an toàn hoạt động khiến nguồn bị tắt.

Bạn có thể ngăn chặn điều này bằng cách không đặt máy tính xách tay của mình dưới tải mà không có luồng không khí thích hợp trong một căn phòng không quá nóng. Hãy cẩn thận hơn khi sử dụng máy tính xách tay của bạn trên giường hoặc bề mặt vải khác vì nhiều máy có lỗ thông hơi ở hai bên và phía sau của nắp có thể dễ dàng bị chặn bởi đồ nội thất mềm.

Nếu bạn nhận thấy máy tính xách tay của mình đặc biệt ấm trong điều kiện sử dụng bình thường, hãy cân nhắc mức độ tồi tệ có thể xảy ra nếu bạn đang thao tác các ứng dụng 3D hoặc kết xuất video. Bụi và các mảnh vụn khác có thể tích tụ trong lỗ thông hơi và bên trong máy tính xách tay, vì vậy hãy cân nhắc làm sạch nó để cải thiện luồng không khí.

Hãy nhớ rằng việc mở một số nhãn hiệu máy tính xách tay sẽ làm mất hiệu lực bảo hành. Nếu máy của bạn vẫn còn bảo hành và bạn nhận thấy sự tích tụ nhiệt, bạn nên liên hệ với nhà sản xuất để xem xét vấn đề.

Không thực hiện xả cạn pin

Hằng Nga 5 tìm thấy nhiên liệu cực quý trên Mặt Trăng, chuyên gia: 1 tấn giá 3 tỷ đô
Pin lithium-ion có tuổi thọ cao hơn khi chúng duy trì trong khoảng 40-80% dung lượng tối đa. Để pin xả quá nhiều có thể làm giảm tuổi thọ của pin và điều này cũng đúng khi giữ pin trên 80% trong thời gian dài. Nhiều nhà sản xuất hiện cung cấp các chế độ bảo quản pin "tuổi thọ dài" để hỗ trợ điều này.

Một số máy tính xách tay cho phép bạn giới hạn phần trăm sạc ở mức khoảng 80% để kéo dài tuổi thọ của pin. Tính năng này được các nhà sản xuất cụ thể hỗ trợ bằng cách sử dụng các ứng dụng của riêng họ, như cài đặt "Chế độ giới hạn pin" cho người dùng Microsoft Surface, những người dùng khác có thể dùng thử ứng dụng Giới hạn pin phần mềm miễn phí dành cho Windows.

Trên macOS, bạn có thể sử dụng AlDente để đặt giới hạn sạc hoặc sử dụng tính năng sạc tối ưu được tích hợp sẵn của Apple nếu bạn giữ lịch trình thường xuyên. Tính năng Sạc được tối ưu hóa học hỏi từ lịch trình của bạn bằng cách giữ cho máy tính xách tay của bạn ở mức giảm dung lượng cho đến khi bạn cần.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-25-2022
Reputation: 7442


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,325
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-06-25 at 9.58.19 PM.jpg
Views:	0
Size:	29.0 KB
ID:	2073616  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,288 Times in 2,849 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07037 seconds with 12 queries