USA Căn cứ quân sự Nga nát tan tành sau khi dính đ̣n siêu vũ khí Mỹ cho Ukraine - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  United States Of Americ Icon Căn cứ quân sự Nga nát tan tành sau khi dính đ̣n siêu vũ khí Mỹ cho Ukraine
Căn cứ quân sự Nga nát tan tành sau khi dính đ̣n siêu vũ khí Mỹ cho Ukraine.


Một căn cứ của Nga ở Donbas sau khi bị tấn công bởi tên lửa dẫn đường của HIMARS.

UkrInform báo cáo cuộc tấn công HIMARS của Ukraine nhằm vào các sở chỉ huy của Quân đoàn 20 thuộc Quân khu phía Tây của Lực lượng vũ trang Nga nằm ở Donbas.


Các lực lượng Ukraine được cho là đă đánh trúng một mục tiêu ở Svatove, Luhansk Oblast vào đêm qua. Mục tiêu cách tiền tuyến gần nhất hơn 33 dặm, cho thấy một cuộc tấn công của HIMARS.

****
Theo đài Al Jazeera, hôm 1/6, Nhà Trắng đă xác nhận Mỹ sẽ gửi hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao M142 (HIMARS) tới Ukraine nhằm hỗ trợ nước này bảo vệ lănh thổ trong cuộc xung đột với Nga. Washington tuyên bố các hệ thống này là một phần của gói viện trợ quân sự mới trị giá 700 triệu USD cho Kiev, bao gồm máy bay trực thăng, hệ thống vũ khí chống tăng Javelin, phương tiện chiến thuật, phụ tùng thay thế và nhiều loại khí tài khác.

Các hệ thống tên lửa tầm trung từ lâu luôn đứng đầu danh sách những loại vũ khí mà Kiev đă đề nghị phương Tây hỗ trợ, khi Nga chuyển hướng chiến lược, tập trung dồn lực tấn công các khu vực phía đông của quốc gia này.

Trong thông cáo hôm 1/6, Tổng thống Biden tuyên bố: “Hôm nay, tôi tuyên bố dành gói hỗ trợ an ninh mới đầy ư nghĩa nhằm cung cấp các khoản viện trợ quan trọng và đúng thời điểm cho quân đội Ukraine. Gói hỗ trợ mới này sẽ trang bị cho lực lượng Ukraine các năng lực mới và vũ khí hiện đại, trong đó có hệ thống HIMARS để nước này bảo vệ lănh thổ”. Ông cho rằng các vũ khí này sẽ giúp Ukraine “chiến đấu trên chiến trường và ở vị thế mạnh nhất có thể trên bàn đàm phán”.

Gói viện trợ quân sự mới được công bố là gói viện trợ thứ 11 mà Mỹ cung cấp cho Ukraine kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự vào ngày 24/2. Tổng cộng, Mỹ đă chi khoảng 4,5 tỷ USD hỗ trợ quân sự cho Ukraine kể từ khi xung đột nổ ra, bao gồm pháo phản lực vào tháng 4, loại pháo mạnh nhất trước HIMARS.

HIMARS là bệ phóng tên lửa hạng nhẹ, công nghệ cao được đặt trên khung gầm bánh lốp, nhẹ hơn, nhanh hơn và cơ động hơn trên chiến trường. Mỗi hệ thống HIMARS có thể mang theo 6 tên lửa dẫn đường bằng GPS, có thể được nạp lại trong khoảng 1 phút chỉ với một kíp vận hành nhỏ.

Các nhà phân tích cho rằng hệ thống này tin cậy hơn đáng kể so với các hệ thống tên lửa khác mà lực lượng Ukraine đang sử dụng.

Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao do Washington cung cấp cho Ukraine có tầm bắn khoảng 80 km, xa hơn gần gấp đôi tầm bắn của các loại pháo M777 do Mỹ cung cấp và được đưa vào chiến trường Ukraine hồi tháng 5. Đặc điểm này giúp nó có thể triển khai ở vị trí ngoài tầm hoạt động của pháo Nga, mặt khác có thể đe dọa các tổ hợp của Nga. Ngoài ra, nó cũng đe dọa các kho hậu cần của Moskva.

Quân đội Mỹ đă triển khai một số hệ thống HIMARS ở châu Âu và các đồng minh NATO gồm Ba Lan và Romania cũng sở hữu các hệ thống này. Hiện vẫn chưa rơ Mỹ sẽ gửi bao nhiêu hệ thống HIMARS tới Ukraine.

Một số nhà phân tích nhận định HIMARS sẽ là yếu tố “thay đổi cuộc chơi” ở thời điểm lực lượng Ukraine dường như đang gặp khó khăn trước hỏa lực của pháo binh Nga.

Một quan chức Mỹ nói với các phóng viên rằng hệ thống tên lửa HIMARS mà Washington đang cung cấp cho Ukraine sẽ có tầm bắn khoảng 80 km. HIMARS mang theo hộp được nạp sẵn sáu tên lửa dẫn đường 227 mm (M270 có thể mang 2 hộp như vậy), hoặc một tên lửa chiến thuật ATACMS.

Hệ thống MLRS mới của Mỹ giúp lực lượng Ukraine khả năng tấn công xa hơn vào pḥng tuyến của Nga, và có thể được đặt ở khoảng cách an toàn hơn, giúp né tránh tốt hơn trước các đợt tấn công bằng vũ khí tầm xa của Nga.

Các tên lửa dẫn đường bằng GPS mà HIMARS bắn ra có tầm phóng gấp đôi so với tên lửa M777 mà Mỹ gần đây cung cấp cho các lực lượng Ukraine.

Khả năng bắn xa đến 80 km nh́n chung sẽ giúp HIMARS nằm ngoài tầm ngắm bắn của pháo binh Nga, đồng thời đặt các khẩu đội Nga vào t́nh thế nguy hiểm.

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 06-25-2022
Reputation: 74794


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 21,761
Last Update: 06-25-2022 : 22:51 Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBF2022-06-26-3.jpg
Views:	0
Size:	83.3 KB
ID:	2073767  
Gibbs_is_offline
Thanks: 24,925
Thanked 15,525 Times in 6,641 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 663 Post(s)
Rep Power: 42 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07604 seconds with 12 queries