Lư do Nga 'đứng ngoài' hiệp ước cấm phổ biến vũ khí hạt nhân - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lư do Nga 'đứng ngoài' hiệp ước cấm phổ biến vũ khí hạt nhân
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố nước này sẽ không tham gia Hiệp ước Cấm phổ biến vũ khí hạt nhân (TPNW). Bà Zakharova cho hay. Bước tiến đáng chú ư của hiệp ước này đang khơi sâu thêm sự chia rẽ giữa các quốc gia, cũng như làm xói ṃn Hiệp ước Không phổ biến vũ khí hạt nhân.



“Liên quan tới mong muốn thiết lập nền tảng lâu dài cho những nỗ lực phổ biến TPNW, như đă được ghi nhận trong những văn kiện cuối cùng của hội nghị này, chúng tôi nhấn mạnh: Nga không có ư định tham gia thỏa thuận này và tin rằng hiệp ước không thiết lập bất cứ tiêu chuẩn phổ biến nào, ngay cả vào thời điểm hiện tại cũng như trong tương lai".

Theo phát ngôn viên Zakharova, Moscow tiếp tục duy tŕ lập trường rằng sự phát triển của TPNW c̣n ở bước sơ khai, vẫn c̣n thiếu sót và trên thực tế là phản tác dụng. Thỏa thuận này không tạo ra bất kỳ kết quả nào có thể làm giảm nguy cơ hạt nhân đang tăng lên và không đưa nhân loại tiến thêm một bước gần hơn đến các mục tiêu được nêu ra trong TPNW.

Cách tiếp cận được đặt ra trong thỏa thuận chỉ dẫn đến nguy cơ gia tăng mâu thuẫn giữa các quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân và các quốc gia không sở hữu vũ khí hạt nhân, bà nói thêm.

“Hiệp ước không tính đến t́nh h́nh quân sự-chính trị và quân sự-chiến lược, đi ngược lại nguyên tắc rằng việc giải trừ hạt nhân phải được thực hiện theo cách sẽ dẫn đến việc ‘gia tăng mức độ an ninh cho tất cả các bên. Chúng tôi không nhận thấy những cách khả thi nào hoặc bất kỳ phương án thực chất nào nhằm trực tiếp cắt giảm vũ khí hạt nhân”, bà lập luận.

“Nga, giống như các nước sở hữu tiềm lực hạt nhân quân sự, không tham dự hội nghị các nước tham gia TPNW và không có ư định làm thế trong tương lai. Chúng tôi cũng không có dự định xây dựng chương tŕnh làm việc chung với những cấu trúc phụ trợ, được tạo ra như một phần của quá tŕnh tương tác giữa các bên tham gia TPNW để thực thi thỏa thuận”.

TPNW được Đại hội đồng Liên Hợp Quốc thông qua vào ngày 7/7/2017, với sự ủng hộ của 122 quốc gia thành viên, nhằm loại bỏ hoàn toàn vũ khí hạt nhân theo cách có sự ràng buộc pháp lư. Cụ thể, TPNW bao gồm một loạt lệnh cấm như cấm các nước thành viên phát triển, thử nghiệm, sản xuất, mua lại, sở hữu, dự trữ, sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân.

Hiệp ước, có hiệu lực từ tháng 1/2021, cũng nghiêm cấm việc triển khai vũ khí hạt nhân trên lănh thổ quốc gia khác và cung cấp hỗ trợ cho bất kỳ quốc gia nào tiến hành các hoạt động bị cấm.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-26-2022
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,994
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	zakharova.jpg
Views:	0
Size:	37.8 KB
ID:	2074061  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06597 seconds with 12 queries