Ngày tàn của vũ trụ điện ảnh DC đă đến: Đua không nổi với Marvel, loạt sao dính thị phi lẫn tù tội - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ngày tàn của vũ trụ điện ảnh DC đă đến: Đua không nổi với Marvel, loạt sao dính thị phi lẫn tù tội
Niềm tin với vũ trụ điện ảnh tiềm năng này của người hâm mộ DC đang dần cạn kiệt.

Dù có chỗ đứng vững chắc trong nền văn hóa đại chúng thế giới nhưng phải đến tận năm 2013, DC mới chính thức bắt đầu xây dựng một vũ trụ điện ảnh riêng của ḿnh. Tuy nhiên so với những bộ phim ra mắt riêng biệt trước đây, vũ trụ điện ảnh DC (DCEU hay WoDC) lại đang đi đến bờ bến của sự tàn lụi trong thời gian gần đây. Một điều đáng tiếc và đáng trách...


Nỗ lực gần 10 năm nhưng càng ngày càng bị Marvel bỏ xa

Dù truyện tranh có xuất phát điểm sớm hơn nhưng DC lại bắt đầu trễ hơn so với Marvel trên màn ảnh. Marvel khởi điểm với Iron Man vào năm 2008, c̣n DC có Man of Steel vào năm 2013. Thế nhưng so với Iron Man, Superman lại có bề dày lịch sử và mức độ nổi tiếng lớn hơn hẳn (và cho đến hiện tại vẫn vậy). Song, khi nh́n lại sau xấp xỉ 1 thập kỷ hoạt động, DCEU đă không thể b́ kịp với sự phát triển của MCU.


Lấy dấu mốc từ năm 2013, Marvel đă bước vào Phase 2 (Giai đoạn 2) và cho đến năm 2021, hăng đă có 21 phim. Trong khi đó, DC bắt đầu chậm hơn do cuộc chiến bản quyền với Superman, song tính đến hết năm 2021 th́ hăng chỉ có 10 phim, cũng là toàn bộ những phim đă ra mắt tính đến hiện tại. Thế nhưng doanh thu lại là một cách biệt to lớn, khi Marvel mang về gần 22 tỷ USD trong giai đoạn mà DC hoạt động trên màn ảnh, trong khi nơi sản sinh ra Batman, Wonder Woman,... chỉ thu về chưa đến 6 tỷ USD - thua gần 4 lần.


Ngoài ra, nếu DC từng tự tin với mảng truyền h́nh không đối thủ th́ hiện tại, Marvel cũng đă dần dần bắt kịp với những WandaVision hay Loki. DC đă không thể đua với Marvel nữa trên màn ảnh, thế nhưng nếu càng vội th́ sẽ càng đuối sức và bị bỏ quên. Chính những ư tưởng không thống nhất, hấp tấp và bảo thủ của Warner Bros. ngay từ đầu đă khiến vũ trụ tiềm năng này đổ vỡ.

[IMG][/IMG]

Hàng loạt "sao đinh" rời đi, gặp thị phi khó cứu văn

Không chỉ mất cân bằng về sự h́nh thành vũ trụ điện ảnh và chất lượng phim, DCEU c̣n thiếu vắng sự gắn bó của các diễn viên cộm cán. Trong thời gian qua, màn rời đi của "Người Dơi" Ben Affleck đă khiến không ít khán giả đau buồn, ngay cả sự xuất hiện của Robert Pattinson cũng không bù đắp nổi. Chưa dừng lại ở đó, không ít thành viên của Liên minh Công lư có cuộc sống đời tư không "công lư" cho lắm.


Ben Affleck không c̣n là Batman, khiến hàng triệu fan khóc ṛng

Amber Heard - nàng Mera của Aquaman vừa qua đă dính phải vụ kiện ồn ào cùng Johnny Depp, và kết quả là thua cuộc. Hiện tại khả năng cô nàng tiếp tục với vai công chúa Atlantis gần như bằng 0. Mặt khác, Ray Fisher đă dính vào hàng loạt tranh căi cùng lănh đạo cấp cao của DC Films, thậm chí từng đứng ra tố cáo đạo diễn Joss Whedon về những vấn đề nhức nhối trên phim trường. Kết quả, vào năm 2021, Ray Fisher xác nhận bỏ vai Cyborg.


Amber Heard mất vai Mera v́ kiện tụng


Ray Fisher thôi làm Cyborg do bất ḥa với công ty

Gần đây nhất, ngôi sao triển vọng Ezra Miller - người vào vai The Flash và sắp có phim riêng lại vướng vào hàng loạt vụ án h́nh sự. Anh nhiều lần bị bắt v́ tội hành hung, quấy rối và gần đây nhất là bắt cóc. Chính v́ vậy, Warner Bros. không thể làm ǵ hơn ngoài việc đuổi Miller khỏi vai The Flash, cũng như dự án Fantastic Beasts vốn cũng không thành công ǵ mấy.




Ezra Miller nghỉ làm The Flash v́ vướng lao lư

Giờ đây, Liên minh Công lư hùng mạnh nhất giới siêu anh hùng chỉ c̣n lại "Aquaman" Jason Momoa, "Wonder Woman" Gal Gadot và có thể có "Superman" Henry Cavill. Thế nhưng đối với những ai yêu phim DC, hi vọng đă gần như cạn kiệt.


Giờ đây DC chỉ c̣n những cái tên chủ đạo như Wonder Woman hay Aquaman

C̣n hi vọng nào không đây?

Kể từ năm 2022, DCEU sẽ ra mắt hàng loạt dự án mới, như phim riêng về Black Adam, dự án hoạt h́nh đầu tiên về Liên minh Siêu thú, phần 2 của Aquaman, Shazam!,... Không c̣n những cái tên chủ chốt, có độ nhận diện cao nữa, giờ đây DC lại giống như trở về nơi bắt đầu, chỉ có thể dùng chất lượng để cứu văn lại ḷng tin của khán giả.


The Rock là hi vọng lớn nhất hiện tại của vũ trụ điện ảnh DC




Harley Quinn cũng là cái tên tiềm năng

Trong khi Marvel đang đi đến giai đoạn đa vũ trụ, DC vẫn đang loay hoay trong việc củng cố vũ trụ chính. Người hâm mộ có quyền thất vọng, hoặc đă thất vọng sẵn rồi, nhưng DC vẫn phải tiếp tục nỗ lực. Từng là "ông lớn" độc tôn trên đường đua truyện tranh siêu anh hùng, DC hoàn toàn có thể trở lại mạnh mẽ ở phương diện điện ảnh nếu thật sự cùng nhau ngồi loại, suy xét và đưa ra những ư tưởng tuyệt hảo cho tương lai lâu dài.


Những dự án hàn lâm như Joker, The Batman,... chính là làn gió mới giúp DC có một hướng phát triển khác

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-27-2022
Reputation: 13538


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,514
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo-1-1656217819449253078827.jpg
Views:	0
Size:	138.7 KB
ID:	2074348  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,585 Times in 1,439 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08303 seconds with 12 queries