Cổ trấn 'giàu có' nhất Trung Quốc: Mệnh danh ngọc trai đen của miền sông nước nhưng bị gọi là giả vì quá 'đậm mùi người' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cổ trấn 'giàu có' nhất Trung Quốc: Mệnh danh ngọc trai đen của miền sông nước nhưng bị gọi là giả vì quá 'đậm mùi người'
Màu nước xanh xám, tường trắng rêu phong, ngói đen đậm màu thời gian. Tất cả phối lên một Ô Trấn cổ kính, có gì đó buồn thương.

Khi nói về cổ trấn ở Trung Quốc, nổi tiếng nhất phải kể đến Ô Trấn tọa lạc ở thành phố Đồng Hương, tỉnh Chiết Giang.

Ô Trấn - "cổ trấn giả" ai cũng muốn ghé thăm




Là tuyệt tác tiêu biểu cho khu du lịch thắng cảnh cổ trấn của Trung Quốc, Ô Trấn từ lâu đã nổi tiếng khắp thế giới, có thể thỏa mãn những ai có niềm đam mê với vẻ đẹp nên thơ trữ tình của miền sông nước Giang Nam.

Nhưng hiện tại, Ô Trấn không còn mang dáng vẻ sông nước nguyên sinh, mà đã hoạt động thành công như một "cổ trấn giả" thương mại.

Tuy vậy, Ô Trấn được mệnh danh là cổ trấn "giàu có biết kiếm tiền" nhất Trung Quốc. Vé vào cổng có giá 190 NDT (gần 660 nghìn đồng). Đó là còn chưa tính đến chi phí ăn uống đi lại, thuê khách sạn trong trấn. Thế nhưng du khách vẫn sẵn sàng chi tiền, vì phong cảnh nơi đây đẹp đến nỗi không thể cưỡng lại.

Được biết, theo số liệu thống kê năm 2019, Ô Trấn đã đón tổng cộng hơn 9,1 triệu khách du lịch và đạt thu nhập hoạt động hàng năm là 2,179 tỷ NDT (hơn 7,2 nghìn tỷ đồng). Ô Trấn chắc chắn là một trong những thắng cảnh hoạt động hiệu suất nhất, đồng thời là cổ trấn có lợi nhuận cao nhất Trung Quốc.






Ô Trấn là một trấn cổ miền sông nước Giang Nam điển hình được mệnh danh "vùng đất của cá và lúa, thủ phủ của thêu dệt tơ lụa".

Du khách đến Ô Trấn đều cảm thấy như bước vào miền xa xưa, đậm chất cổ trang mộc mạc và hơi thở của nước. Tuy nhiên không ít người cảm thấy nơi đây khá chỉn chu và "đậm mùi người" đến mức xa rời với sự giản dị của trấn cổ xưa.

Điều này cũng dễ hiểu vì Ô Trấn có thể nói là một trong những trấn cổ được khai thác phát triển tương đối sớm, nên tình trạng thương mại hóa thể hiện rất rõ nét. Khi đến đây, chắc chắn bạn phải tiêu phí số tiền đáng kể cho các loại dịch vụ như ăn uống, đi lại, ngồi thuyền ngắm cảnh... Nhưng đảm bảo rằng mọi thứ bỏ ra đều xứng đáng!

Ô Trấn tường trắng, ngói đen, nước xanh và... "đậm mùi người"




Ô Trấn được định hướng phát triển mạnh mẽ để thu hút khách du lịch trong nước và cả quốc tế. Vì vậy, đến đây bạn có thể dùng tiền để mua hạnh phúc và niềm vui.

Ô Trấn thường bị gọi với cái tên "cổ trấn giả" không phải vì công trình kiến trúc hay non nước ở đây do con người tạo nên, mà là nó đã thay đổi trở thành một thắng cảnh để phục vụ con người, không còn mang đậm hơi thở dân gian đời thường.

1300 năm trước, Ô Trấn là vùng đất của người dân giản dị, chèo thuyền bắt cá, sống chan hòa với thiên nhiên. Hơn 1 ngàn năm trước, Ô Trấn là trấn cổ hiện lên với những ngôi nhà ngói đen san sát nhau. "Ô" cũng có nghĩa là màu đen tuyền. Nhìn trên cao, Ô Trấn như viên ngọc trai đen của miền sông nước Giang Nam.

Hiện tại vẫn là Ô Trấn cổ kính đó, nhưng ồn ào hơn, náo nhiệt hơn, thương mại hóa hơn. Từ vé vào cổng, phí ngồi thuyền cho đến phí chi trả cho chỗ ở và ăn uống... mọi thứ đều tính bằng tiền.

Đổi lại, Ô Trấn trở nên giàu có hơn, người dân nơi đây cũng "đổi đời" bằng việc kinh doanh hàng quán, chạy đua với tốc độ phát triển của thế giới hiện đại dưới mái hiên trấn xưa đầy rêu phong.






Những ai không thích sự đông đúc thì có lẽ Ô Trấn không phải là sự lựa chọn tốt nhất. Nhưng nhiều người vẫn muốn đến thăm thú, vì nơi đây đẹp đến mức "phải đi một lần cho biết".

Bỏ qua cảnh dòng người chen chúc trên phố cổ và hàng quán, bạn vẫn có thể chiêm nghiệm và chụp những bức ảnh tuyệt đẹp từ chiếc cầu bắc ngang sông hay ngồi trên con thuyền nhẹ trôi theo con nước.

Màu nước xanh xám, tường trắng rêu phong, ngói đen đậm màu thời gian. Tất cả phối lên một Ô Trấn cổ kính, có gì đó buồn thương. Nếu không có tiếng cười nói của du khách thì có lẽ đây chính là một bức tranh thủy mặc đen trắng tĩnh lặng thật sự!

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-28-2022
Reputation: 13031


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,770
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	73da59aabce855b60cf9.jpg
Views:	0
Size:	96.6 KB
ID:	2074997  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,847 Times in 1,706 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 48 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07714 seconds with 12 queries