Cuộc điều trần bom tấn về ông Trump khiến nước Mỹ rung chuyển - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cuộc điều trần bom tấn về ông Trump khiến nước Mỹ rung chuyển
Cựu trợ lư Nhà Trắng Cassidy Hutchinson đă công khai làm chứng về vụ bạo loạn Đồi Capitol, chỉ ra tính cách thất thường và những hành vi bạo lực của cựu Tổng thống Donald Trump.Mùa hè năm 2018, Cassidy Hutchinson, 22 tuổi, lần đầu đến thực tập tại Nhà Trắng dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump. Với tham vọng gây dựng sự nghiệp trong chính phủ, Hutchinson nhanh chóng nắm bắt cơ hội, trở thành trợ lư Chánh văn pḥng Nhà Trắng.

Tuy nhiên, 4 năm sau, cô lại đứng trước Ủy ban điều tra của Hạ viện với tư cách nhân chứng mạnh mẽ nhất trong vụ bạo loạn ở Đồi Capitol vào ngày 6/1/2021. Cô cũng chỉ ra hành vi kỳ lạ và bạo lực của cựu Tổng thống Donald Trump trong 4 năm ở Nhà Trắng.

"H́nh ảnh của Điện Capitol bị phá hỏng v́ một lời nói dối"
Suốt 2 tiếng đồng hồ trên truyền h́nh trực tiếp, Hutchinson mô tả cựu tổng thống với những bất ổn về mặt tâm lư. Ông Trump đă được cảnh báo rằng những người ủng hộ ông mang theo vũ khí, nhưng không hề lo ngại v́ cho rằng họ không phải mối đe dọa với ḿnh.

Hutchinson kể ông Trump thậm chí đă cố gắng cướp lái chiếc limousine chuyên chở tổng thống v́ muốn đến Điện Capitol, và nói thêm có thời điểm ông đă ném bữa trưa của ḿnh vào một bức tường trong Nhà Trắng.

“Tôi đă lấy một chiếc khăn và bắt đầu giúp những người giúp việc lau nước sốt cà chua trên tường”, Hutchinson kể lại.Trên Twitter, Hutchinson được so sánh với ông John Dean, cựu cố vấn Nhà Trắng cho Tổng thống Richard Nixon, người công khai làm chứng trong phiên điều trần về trách nhiệm của cựu tổng thống trong bê bối Watergate.

Trong một cuộc phỏng vấn ngắn vào ngày 28/6, ông Dean cho biết Hutchinson đủ “tiêu chuẩn” trở thành một nhân chứng quan trọng và cô đă làm điều đó một cách nhanh chóng.

“Cô ấy có thể thu thập thông tin từ những quan sát của ḿnh ngay lập tức”, ông nói.

Hutchinson ban đầu có vẻ lo lắng, nhưng ngày càng thoải mái hơn khi tiếp tục lời khai. Cô đă mô tả những nỗ lực của ông Mark Meadows, Chánh văn pḥng Nhà Trắng cuối cùng của ông Trump, trong việc hiện thực hóa tham vọng duy tŕ chức vụ của vị cựu tổng thống.

Đồng thời, cô cũng thể hiện sự căm ghét của ḿnh với các cuộc tấn công của ông Trump nhằm vào cựu Phó tổng thống Mike Pence, bao gồm cả bài đăng trên Twitter chỉ trích ông Pence khi bạo loạn Capitol đang diễn ra.

“Điều đó thật không giống người Mỹ”, Hutchinson nói về bài đăng của cựu tổng thống. "Chúng ta đă chứng kiến h́nh ảnh của Điện Capitol bị phá hỏng v́ một lời nói dối".

Theo cô, Chánh văn pḥng Nhà Trắng Meadows gần như sững sờ khi những người bạo loạn tràn vào Điện Capitol. Ông nói với cố vấn Nhà Trắng Pat A. Cipollone rằng ông Trump không quan tâm và không có ư định xoa dịu những người ủng hộ. “Ông ấy không muốn làm bất cứ điều ǵ, ông Pat ạ”, Hutchinson thuật lại lời của ông Meadows.

Cô cũng nói rằng ông Trump đă bác bỏ lo ngại việc một số người ủng hộ tụ tập bên ngoài Nhà Trắng mang theo súng trường kiểu AR-15. Thay vào đó, ông yêu cầu an ninh ngừng kiểm tra những người tham dự bằng máy đo từ tính để đám đông trông đông hơn.

"Hăy cất những cái máy đó đi. Chúng làm tổn thương tôi", cô thuật lại lời ông Trump.

Nhân chứng hiếm hoi
Trong nhiều thập kỷ, từ những ngày đầu ông Trump gây dựng sự nghiệp kinh doanh ở New York cho đến những phút cuối cùng trong nhiệm kỳ tổng thống, nhiều trợ lư đă phải cố gắng kiềm chế hành vi của ông.

Tuy nhiên, ngoài cựu luật sư riêng Michael D. Cohen, rất ít người tuyên thệ trước ṭa và chỉ ra tính cách nóng nảy, thất thường của vị tổng thống như cách Hutchinson đă làm.

Phản ứng với lời khai của cựu trợ lư, ông Trump nhanh chóng lên án cô là "một kẻ hoàn toàn giả dối" và "người phản bội", khẳng định ông hầu như không biết đến cô, trong một bài đăng trên mạng xă hội Truth Social do ông tạo ra.

Tuy nhiên, việc ông phủ nhận bất kỳ sự quen biết nào với những người chỉ trích ḿnh vốn đă trở thành phản ứng quen thuộc. Tại buổi điều trần, những bức ảnh của Hutchinson với các trợ lư hàng đầu tại Nhà Trắng, điển h́nh là Hạ nghị sĩ Liz Cheney, cho thấy cô từng giữ “vị trí đủ để biết rất nhiều về những hành động trong Nhà Trắng của ông Trump”.

“Cô ấy làm việc ở Cánh Tây, cách Pḥng Bầu dục vài bước”, bà Cheney nói. "Hutchinson nói chuyện hàng ngày với các thành viên Quốc hội, quan chức cấp cao trong chính quyền, và các nhân viên cấp cao của Nhà Trắng, bao gồm cả luật sư Meadows, và cựu phó Chánh văn pḥng Nhà Trắng Tony Ornato”.

Hutchinson bắt đầu sự nghiệp của ḿnh ở Washington với tư cách là thực tập sinh ở Đồi Capitol, làm việc cho Thượng nghị sĩ Ted Cruz, đảng viên Cộng ḥa của Texas, và Hạ nghị sĩ Steve Scalise của Louisiana.

Khi cô đang làm việc trong bộ phận lập pháp, ông Meadows trở thành chánh văn pḥng vào tháng 3/2020. Ông biết đến Hutchinson v́ thường xuyên được cô hộ tống trong và ngoài khuôn viên Nhà Trắng, khi đến thăm với tư cách thành viên của Hạ viện và lănh đạo của nhóm nghị sĩ bảo thủ Freedom Caucus.

Sau đó, ông đă mời Hutchinson về làm việc trong nhóm của ḿnh, khiến cô trở thành một trong những trợ lư hàng đầu, thường thay ông tham gia các cuộc họp.

“Cô ấy là phụ tá đáng tin cậy của ông Meadows”, bà Sarah Matthews, cựu Phó thư kư báo chí Nhà Trắng, cho biết.

Hutchinson được cho là sẽ phục vụ ông Trump ở Florida sau khi ông kết thúc nhiệm kỳ tổng thống, nhưng kế hoạch đột ngột bị hủy bỏ. Trong vài tháng qua, cô đă làm chứng tại ṭa 4 lần, sau những cánh cửa đóng kín.

Ngày 28/6 là lần đầu cô cho lời khai trước công chúng. Cô tập trung phần lớn vào những ǵ từng chứng kiến hoặc được nghe kể, và tiết lộ cảm xúc cá nhân về sự kiện hôm 6/1/2021.

Cô ngày càng thất vọng v́ ông Meadows dường như không quan tâm đến việc cuộc biểu t́nh đang dần mất kiểm soát. Ngày hôm đó đối với cô giống như khi chứng kiến một "tai nạn xe hơi tồi tệ sắp xảy ra, dù không thể ngăn chặn, (chúng ta) vẫn muốn làm điều ǵ đó".

“Tôi chỉ nhớ trong khoảnh khắc đó, tôi nghĩ rằng (ông Meadows) cần chấm dứt điều này, tôi không biết phải làm thế nào nhưng ông ấy cần (hành động)”, cô nói.

Sau lời khai của Hutchinson trước công chúng, ông Dean cảnh báo cô cần phải chuẩn bị cho những ǵ xảy ra tiếp theo.

“Có thể khi c̣n trẻ, (chúng ta) không biết ḿnh cần sợ hăi”, ông nói.

Ông Dean chia sẻ thêm: “Cô ấy đang ở giai đoạn đầu của một quá tŕnh có thể trở nên tồi tệ. Sẽ có những nỗ lực làm mất uy tín của cô. Chúng sẽ được phát tán và (Hutchinson) sẽ phải đọc những điều không có thật về bản thân, hoặc những sự cố bị xuyên tạc theo cách cô chưa bao giờ lường trước, v́ cô đang chống lại hai người quyền lực nhất trong Nhà trắng khi đó”.

“Thật đáng buồn, nhưng đó là cách hệ thống hoạt động”, ông nói.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 06-30-2022
Reputation: 43175


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	f06302d1e4930dcd5482.jpg
Views:	0
Size:	10.4 KB
ID:	2075970  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,069 Times in 5,057 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08965 seconds with 12 queries