CHUYỆN CHIẾC CẦU - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default CHUYỆN CHIẾC CẦU
Hai anh em nhà nọ, tóc đã bắt đầu điểm bạc , sống trong hai trang trại nằm cạnh nhau. Đàn bò của họ ăn cỏ trên cùng một cánh đồng do Cha Mẹ để lại. Suốt ba bốn chục năm, hai bên luôn qua lại giúp đỡ nhau, lúc cho mượn máy cày, khi thì cho người sang cắt cỏ hộ ....Thế rồi một ngày kia ...chỉ vì một con bê lạc chuồng, những rạn nứt đầu tiên xuất hiện. Thoạt tiên do bên này ngại bên kia nên không nói, chỉ âm thầm ngó qua nhà nhau với cặp mắt nghi kỵ.
Rồi sau đó mối tị hiềm bùng nổ thành những cuộc cãi cọ ....
Một sáng nọ ... người anh đang ngồi bên bàn uống trà thì nghe tiếng gõ cửa. Bước ra ngoài xem thì thấy có một người đàn ông ăn mặc xuềnh xoàng, vai đeo cưa, tay xách thùng gỗ chứa đục bào. Người đàn ông nói :
--Thưa ông chủ, ở đây có việc gì cần tôi làm không ??.
-- Người anh đáp : Có đấy, anh hãy nhìn con mương, vùng đất bên kia con mương là trang trại của thằng em tôi. Tuần trước tôi với nó mới cãi nhau một trận kịch liệt, sau đó nó mang máy cày tới ủi bãi cỏ giữa hai nhà thành con mương mà anh thấy đó .... đấy là nó muốn chọc tức tôi. Không lẽ tôi chịu thua nó. Sau nhà tôi có bãi gỗ anh thấy không ? Việc của anh là làm một cái gì đó , để nó hiểu rằng, thằng anh nó cao tay hơn nó. Làm gì thì tùy anh ...
À, hay anh dựng cho tôi một hàng rào cao quá đầu người chạy dọc theo con mương, tôi không thèm qua lại hay nhìn mặt nó nữa !.
-- Người thợ nhìn thẳng vào mặt người anh một lúc...anh thoáng nghĩ ngợi một chút... rồi cắn môi đáp :" Vâng, thưa ông chủ, tôi sẽ làm một cái gì đó cho ông chủ hài lòng .!! "
Để mặt cho người thợ bắt tay vào việc cưa, đục, bào. Người anh vào rừng đốn thêm cây, mãi cho tới trời sẩm tối mới về. Cũng là lúc anh thợ mộc đã hoàn tất công việc của mình. Mời người anh ra xem . Khi tới gần, bỗng người anh trợn mắt, há hốc mồm..Sao ..! Sao ...không có hàng rào nào hết !! Thay vào đó là một chiếc cầu nối liền hai bờ con mương của người em mới đào ... người anh đứng lặng một lúc....
....và rồi.... rồi ...mạnh dạn bước qua cầu đi về phía nhà người em ...!!
Sáng sớm ngày hôm sau. Khi người thợ mộc chuẩn bị khăn gói lên đường, hai anh em nhà nọ nắm chặt tay nhau rồi cùng nói :
-- Hay anh ở lại vài ngày nữa đi, chúng tôi có khối việc cần anh làm .!!
-- Người thợ mộc đáp :
XIN CẢM ƠN CÁC ÔNG, CÒN NHIỀU CÂY CẦU NỮA ĐANG CHỜ TÔI ...

VietBF©sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-03-2022
Reputation: 24629


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,688
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	31.jpg
Views:	0
Size:	40.4 KB
ID:	2077282  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,448 Times in 4,719 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to troopy For This Useful Post:
hoaghoatham (07-03-2022)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06307 seconds with 12 queries