Sau bê bối tấn công t́nh dục, tài tử Hollywood thân bại danh liệt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sau bê bối tấn công t́nh dục, tài tử Hollywood thân bại danh liệt
Tài tử Hollywood thân bại danh liệt sau bê bối tấn công t́nh dục. Kevin Spacey trong sự nghiệp diễn xuất hơn 3 thập kỷ, giành 2 giải Oscar, trở thành "tượng đài" về cả đời tư và sự nghiệp, cho đến khi những bí mật xâm hại t́nh dục được vén màn.

Kevin Spacey sinh năm 1959, bắt đầu sự nghiệp của ḿnh với tư cách diễn viên sân khấu trong những năm 1980, nhận được các vai phụ trong điện ảnh và truyền h́nh.

Ông được giới phê b́nh đánh giá cao trong thập kỷ 1990 với 2 giải Oscar lần lượt vào các năm 1990 và 1995, ghi dấu ấn đặc biệt trong bộ phim kinh điển American Beauty.

Được ca ngợi là một trong những diễn viên xuất sắc nhất trong thế hệ của ḿnh, năm 2004, Kevin được xướng tên vào vị trí danh giá trong thế giới sân khấu London: Giám đốc nghệ thuật của Old Vic, tổ chức sân khấu và biểu diễn phi lợi nhuận và không gian biểu diễn phi lợi nhuận nổi tiếng nhất Anh Quốc, và giữ chức vụ suốt 11 năm.

Ngay cả khi bước vào tuổi ngũ tuần, sự nghiệp của tài tử này vẫn lên như diều với House of Cards, serie phim bom tấn văn hóa đă đưa Netflix trở thành dịch vụ phát trực tuyến đầu tiên từng được đề cử và được trao giải thưởng danh giá Quả cầu vàng và Giải thưởng Viện hàn lâm, đồng thời mở ra một cuộc cách mạng về phát trực tuyến chất lượng cao.


Tạo h́nh của Kevin Spacey trong serie bom tấn House of Cards. Ảnh: Mashable

Gương mặt ngàn vàng của Kevin trong House of Cards, giúp số tài khoản đăng kư Netflix tăng gấp 4 lần, từ 31 triệu cuối năm 2012, lên hơn 130 triệu vào cuối năm 2015. Cái tên của ông khi đó, là sự đảm bảo chắc chắn cho những bộ phim, dự án lợi nhuận tỷ đô và có uy tín cao trong giới chuyên môn.

Mùa thu năm 2017, sự nghiệp của Kevin Spacey trượt dốc không phanh, cho đến tận hôm nay, khi đối mặt ṭa án và bốn tội danh, đều liên quan tấn công t́nh dục.

Tất cả bắt đầu vào ngày 29/10/2017 khi nam diễn viên Anthony Rapp cáo buộc rằng năm 1986, khi anh 14 tuổi, Kevin Spacey, khi đó 26 tuổi, đă ép quan hệ t́nh dục đồng giới khi say. Rapp là diễn viên Broadway kỳ cựu, là người đóng vai Paul Stamets, nhân vật đồng tính công khai đầu tiên của Star Trek trên loạt phim Star Trek: Discovery của CBS.

Sau khi cáo buộc của Rapp được công khai, Kevin Spacey đă đáp lại bằng cách đưa ra một tuyên bố trên Twitter, trong đó nói rằng anh ta nợ Rapp "lời xin lỗi chân thành sâu sắc nhất về hành vi không phù hợp mà ḿnh đă thực hiện khi say rượu".

Kevin Spacey cũng nhân lời thú tội này, công khai ḿnh là người đồng tính nam và cam kết: "Tôi muốn giải quyết vấn đề này một cách trung thực và cởi mở. Điều đó bắt đầu bằng việc xem lại hành vi của chính tôi".

Tuyên bố này đánh dấu lần đầu tiên tài tử Kevin Spacey chính thức công khai xác nhận giới tính của ḿnh. Nhưng nhiều người suy luận đây chỉ là một nỗ lực nhằm đánh lạc hướng mức độ nghiêm trọng của cáo buộc ấu dâm và và hành xử đồi bại khi say xỉn.

Anthony Rapp trong tạo h́nh nhân vật Paul Stamets, nhân vật đồng tính công khai đầu tiên của Star Trek. Ảnh: Allo Cine
Anthony Rapp trong tạo h́nh nhân vật Paul Stamets, nhân vật đồng tính công khai đầu tiên của Star Trek. Ảnh: Allo Cine

Nhưng cơn băo vẫn chưa ngừng lại ở Rapp. Nhiều cáo buộc khác chống lại Kevin đă nổi lên. Hơn 30 người đă đưa ra những cáo buộc của riêng họ chống lại ông, từ quấy rối đến cố gắng cưỡng hiếp.

Nhà hát Old Vic ở London, nơi Kevin Spacey làm giám đốc nghệ thuật suốt 11 năm, lập tức xây dựng một đường dây nóng để hỗ trợ điều tra về Kevin. Vào ngày 16/11/2017, Old Vic thông báo đă nhận được hơn 20 cáo buộc về Kevin. Các khiếu nại kéo dài từ 1995 đến 2013, với hầu hết xảy ra trước năm 2009. Tất cả đều liên quan hành vi quấy rối, tấn công t́nh dục các nam thanh niên trên 18 tuổi.

Nhiều người tố cáo Kevin Spacey mô tả việc ông ta thường lấy địa vị đàn anh, sự thành công của ḿnh để dụ các con mồi trẻ tuổi, hứa hẹn cố vấn, nâng đỡ sự nghiệp diễn xuất cho họ. Trong những cuộc "giăng bẫy" luôn có sự gia tăng dần của sự đụng chạm cơ thể, của rượu và những hành vi thô bạo, các đơn thư cáo buộc.

Nhiều nhân viên của Old Vic sau đó thừa nhận đă chứng kiến giám đốc của ḿnh cư xử không đúng mực tại rạp hát trong suốt nhiệm kỳ. "Tất cả chúng tôi đều buộc phải giữ im lặng. Tôi đă chứng kiến anh ta ṃ mẫm đàn ông nhiều lần trong đủ t́nh huống". Giám đốc kế nhiệm bày tỏ: "Những cáo buộc này là một cú sốc đối với nhiều người trong chúng tôi".

Nhưng cú sốc lớn nhất có lẽ đă giáng vào chính sự nghiệp đang thăng hoa của Kevin Spacey.

Vài ngày sau cáo buộc đầu tiên của Rapp, Netflix đ́nh chỉ sản xuất serie bom tấn House of Cards và Variety do Kevin thủ vai chính. Netflix sau đó thông báo "sẽ không tham gia vào bất kỳ phần sản xuất tiếp theo nào của House of Cards có sự góp mặt của Kevin Spacey".

Chương tŕnh dự kiến kết thúc vào năm 2018 song thực tế phần cuối của series đă bị rút ngắn từ 13 tập xuống c̣n 8 tập. Kevin Spacey bị loại khỏi dàn diễn viên và khỏi vai tṛ điều hành sản xuất.

Netflix cũng loại bỏ việc phát hành Gore khi Kevin Spacey đóng vai chính. Với động thái này Netflix chính thức bắn tín hiệu, cắt đứt mọi quan hệ với nam diễn viên tai tiếng.

Tiếp nối Netflix, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Truyền h́nh Quốc tế, nơi tổ chức Giải Emmy Quốc tế hàng năm cũng tuyên bố hủy vinh danh Kevin Spacey với Giải thưởng Người sáng lập Emmy Quốc tế. Đây là giải thưởng danh dự được trao cho "cá nhân vượt qua các nền văn hóa ranh giới để chạm đến nhân loại".

Cuối năm 2020, Kevin Spacey và các công ty đại diện liên quan được lệnh phải trả 31 triệu USD cho MRC, hăng sản xuất House of Cards, v́ đă vi phạm chính sách quấy rối t́nh dục, làm ảnh hưởng đến h́nh ảnh của bộ phim và kế hoạch sản xuất nói chung.

Ngày 26/5 vừa qua, Kevin Spacey chính thức bị Cơ quan Công tốVương quốc Anh buộc tội với 4 tội danh Tấn công t́nh dục và một tội danh Hiếp dâm, với các hành vi vi phạm xảy ra từ năm 2005 đến 2013 ở London và Gloucestershire.

Sau hàng năm dài mai danh ẩn tích, hôm 16/6, Kevin Spacey, mỉm cười bước vào Ṭa án Sơ thẩm Westminster, trong ṿng vây của giới truyền thông. Bên trong pḥng, một trong những luật sư của Kevin Spacey, nói với ṭa: "Ngài Spacey kiên quyết phủ nhận mọi hành vi phạm tội trong trường hợp này".

Nam tài tử hiện vẫn chưa được yêu cầu đưa ra lời biện hộ v́ thủ tục tố tụng hôm 16/6 chỉ là bước khởi đầu của phiên xét xử kéo dài. Ông ta được bảo lănh vô điều kiện và được yêu cầu trở lại Ṭa án Southwark Crown vào ngày 14/7 tới.

Nếu bị kết tội Tấn công t́nh dục, nam diễn viên sẽ phải đối mặt với bản án 6 tháng tù giam hoặc phạt tiền không giới hạn, trong khi tội danh Hiếp dâm có h́nh phạt tối đa là tù chung thân.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-03-2022
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,934
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	31.jpg
Views:	0
Size:	43.6 KB
ID:	2077354  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08834 seconds with 12 queries