1 nhạc sĩ và 1 diễn viên Việt Nam sẽ bị dẫn độ từ Tây Ban Nha về nước? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 1 nhạc sĩ và 1 diễn viên Việt Nam sẽ bị dẫn độ từ Tây Ban Nha về nước?
Báo chí nước ngoài đồng loạt đưa tin, một cô gái 17 tuổi người Anh tố cáo 2 người đàn ông Việt Nam (một được cho là diễn viên và một là nhạc sĩ) cư. h. tại Majorca, Tây Ban Nha. Trong trường hợp này nên thuê luật sư ở Việt Nam hay ở Tây Ban Nha?

Người phạm tội hi.ếp d.âm có thể bị phạt lên đến 15 năm tù

Luật sư Hoàng Tùng, Trưởng Văn pḥng luật sư Trung Ḥa (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) cho hay, tội hi. d. là một trong những tội phạm xâm phạm quyền được tôn trọng và bảo vệ về danh dự, nhân phẩm của con người.

Tại Việt Nam, theo Điều 141 Bộ luật H́nh sự 2015 sửa đổi, bổ sung 2017 quy định về Tội hi d. th́ người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng t́nh trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ t dụkhác trái với ư muốn của nạn nhân th́ bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm.

Nếu xác định có vi phạm hành vi nêu trên th́ mức phạt có thể phải đối mặt là từ 07 năm đến 15 năm tù giam.

Ngoài ra theo luật sư Tùng, quy định pháp luật tại Tây Ban Nha nêu rơ, người phạm tội hi. d. có thể bị xử phạt từ 06 đến 12 năm tù.

Sắp tới tại nước này, với hành vi quan hệ t d không đồng thuận có thể bị coi là tấn công t́nh d và phải chịu án tù lên đến 15 năm tù do Quốc hội Tây Ban Nha mới thông qua dự luật liên quan đến vấn đề này.


Báo chí nước ngoài đưa tin, một cô gái 17 tuổi người Anh được cho là đă bị 2 người đàn ông (một được cho là diễn viên và một là nhạc sĩ) cư. h trên ḥn đảo tại Majorca, Tây Ban Nha. Ảnh minh họa. Ảnh: D.V

"Hiện nay, giữa Việt Nam và Tây Ban Nha đă có Hiệp định dẫn độ. Vậy nên, Tây Ban Nha có thể chuyển giao người vi phạm về Việt Nam để truy cứu trách nhiệm h́nh sự hoặc thi hành án. Nếu vụ việc được xử lư bởi Ṭa án Tây Ban Nha, người vi phạm có thể nhờ đến sự giúp đỡ của luật sư nước sở tại thay v́ luật sư Việt Nam", luật sư Tùng chia sẻ.

Công dân phạm tội ở nước ngoài có thể được xử lư theo quy định của Việt Nam

Tiến sĩ luật Đặng Văn Cường, Trưởng Văn pḥng luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) cho biết thêm, hiện nay, theo quy định tại Điều 6 Bộ luật h́nh sự quy định, công dân Việt Nam phạm tội ở ngoài lănh thổ nước Cộng ḥa xă hội chủ nghĩa Việt Nam có thể bị truy cứu trách nhiệm h́nh sự tại Việt Nam theo Bộ luật này.

Như vậy, hành vi phạm tội ở nước ngoài của công dân Việt Nam vẫn có thể bị xử lư theo pháp luật h́nh sự của Việt Nam.

Tuy nhiên, việc xử lư tội phạm diễn ra tại ngoài lănh thổ Việt Nam c̣n cần đến sự hỗ trợ của nước sở tại thông qua các Hiệp định tương trợ tư pháp về h́nh sự giữa Việt Nam và nước sở tại về việc dẫn độ tội phạm.

Cụ thể, dẫn độ là việc một nước chuyển giao cho nước khác người có hành vi phạm tội hoặc người bị kết án h́nh sự đang có mặt trên lănh thổ nước ḿnh để nước được chuyển giao truy cứu trách nhiệm h́nh sự hoặc thi hành án đối với người đó.

Theo đó, việc dẫn độ tội phạm giữa hai nước phải bảo đảm phù hợp với những quy định đă ghi trong Hiệp định tương trợ tư pháp mà hai nước đă kư kết.

Đặc biệt, việc dẫn độ phải đáp ứng điều kiện dẫn độ và không thuộc các trường hợp từ chối dẫn độ theo quy định trong Hiệp định tương trợ tư pháp hoặc theo quy định của nước sở tại.

Trong trường hợp, không có Hiệp định tương trợ tư pháp việc tương trợ trong việc dẫn độ, hỗ trợ điều tra … sẽ phụ thuộc vào sự hợp tác của các quốc gia trên nguyên tắc có đi có lại trong từng trường hợp cụ thể.

Nếu nước sở tại không dẫn độ người phạm tội, th́ người này có thể bị xử lư theo quy định và tŕnh tự tố tụng tại nước sở tại.

Liên quan thông tin vụ việc về hai nghệ sỹ bị tố có hành vi vi phạm pháp luật ở nước ngoài th́ đây mới chỉ là những thông tin ban đầu, do đó cần phải có thông tin, cụ thể chính xác từ các cơ quan chức năng của nước sở tại.

Nếu có dấu hiệu tội phạm, các cơ quan chức năng sẽ cần tiến hành các cuộc điều tra, xác minh làm rơ hành vi của các cá nhân có liên quan để có căn cứ xử lư theo quy định pháp luật.

"Tôi cho rằng vụ việc này cần phải chờ kết luận chính thức từ phía cơ quan tố tụng trên cơ sở các căn cứ pháp lư và tiến tŕnh thực hiện thủ tục tố tụng", luật sư Cường nói.

Theo Dân Việt

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 07-04-2022
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpeg
Views:	0
Size:	54.6 KB
ID:	2077603  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07468 seconds with 12 queries