Luật sư tại Úc phân tích hành vi diễn viên và nhạc sĩ Việt bị kết tội như thế nào? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Luật sư tại Úc phân tích hành vi diễn viên và nhạc sĩ Việt bị kết tội như thế nào?
Mới đây, truyền thông trong nước và quốc tế xôn xao vụ việc 2 nghệ sĩ người Việt Nam bao gồm một diễn viên và một nhạc sĩ bị cáo buộc hành vi hi d. cô gái 17 tuổi người Anh. Tiến sĩ, luật sư Nguyễn Thành Tô, đang công tác tại Tạ Quang Huy & Cộng sự tại Australia đă phân tích về vấn đề này như sau:


Cảnh sát Tây Ban Nha có mặt ở hiện trường.

Theo anh, nếu có vai tṛ là luật sư của 2 nghệ sĩ, anh nhận định thế nào về vụ việc?

- Trên thực tế, khi tiếp nhận vụ án, bất kể ở Việt Nam hay tại phương Tây, điều quan trọng nhất luật sư muốn biết là cảnh sát đă có chứng cứ ǵ. Chứng cứ cảnh sát giữ là điều rất quan trọng, bởi khi ṭa xử án sẽ căn cứ theo chứng cứ mà cảnh sát có.

C̣n về yếu tố khách quan, luật sư sẽ quan tâm giả dụ người nghệ sĩ dùng chất kích thích như rượu, bia hay không? Ở phương Tây, có thể coi đây là h́nh thức giảm nhẹ, v́ khi con người sử dụng rượu, bia sẽ gây mất kiểm soát, không giống với người b́nh thường.

Đứng trên góc độ là luật sư, tôi thấy hành vi của 2 nhạc sĩ và diễn viên chưa tới mức nghiêm trọng và cực kỳ nghiêm trọng. Nếu có những hành vi dẫn tới mức độ nói trên, họ đă bị bắt giam chứ không thể tại ngoại chờ tiếp tục điều tra được.

Lư do họ bị giữ hộ chiếu là để không thể rời khỏi Tây Ban Nha, bởi ṭa chưa có quyết định cuối cùng. Hiện chưa thể khẳng định 2 người này có tội hay không, nhưng cảnh sát có căn cứ để truy tố tội của họ, thế nên họ vẫn chưa thể được rời khỏi Tây Ban Nha trong quá tŕnh tiến hành điều tra.


Luật sư, tiến sĩ Nguyễn Thành Tô.

Anh có nhận xét thế nào về những lời cáo buộc được đưa ra cho 2 nghệ sĩ?

- Ở đây, độ tuổi của cô gái Anh không c̣n quá quan trọng, bởi họ bị tố cáo là xm h t́nh d chứ không phải quan hệ với trẻ dưới vị thành niên. Xm h t d cũng không nhất thiết phải quan hệ t d mà chỉ đơn giản là dùng từ ngữ, hành động xâm hại đến cơ thể của người khác. C̣n khi qun h t d mà không được sự đồng ư đó sẽ là hi d. Độ tuổi ở đây là điểm tăng nặng nhẹ để cấu thành h́nh sự.

Có ư kiến cho rằng cô gái đó đă vui vẻ, thậm chí uống rượu cùng 2 người đàn ông, nhưng cuối cùng lại quay ngược lại kiện họ?

- Xét dưới góc độ xă hội học mà chưa cần dùng tới luật pháp, không riêng ǵ phương Tây mà ngay tại châu Á, người ta có thể đặt câu hỏi nghi vấn tại sao người con gái đó chấp nhận vui vẻ và đi cùng 2 người đàn ông đó rồi, giống như họ đă tạo điều kiện, nhưng lại quay ra kiện ngược lại.

Người phụ nữ họ có quyền đồng ư đi với người đàn ông: ăn, uống, chơi, nhảy,... đó là chuyện b́nh thường. Tuy nhiên, chúng ta đụng chạm vào cơ thể họ, đấy là chuyện khác. Họ có thể mặc đồ ra ngoài đường, đến quán bar, quán nhậu, thậm chí ngồi cạnh chúng ta, nhưng điều đó không đồng nghĩa chúng ta được chạm vào thân thể của họ.

Đó cũng không thể coi là t́nh tiết giảm nhẹ. Pháp luật h́nh sự chỉ căn cứ vào chứng cứ và hành vi. Những vấn đề khách quan hay chủ quan bên ngoài không quá quan trọng.

Có những giả thuyết đặt ra về những cạm bẫy và có những nghi vấn được đặt ra, quan điểm của anh thế nào?

- Thực ra, vụ án này theo kinh nghiệm của tôi, cảnh sát họ đă có chứng cứ đầy đủ hết rồi. Những vụ việc xm h t d, chứng cứ t́m rất dễ dàng: camera an ninh, nhân chứng, tin nhắn hay bất cứ h́nh thức ǵ đó. Khi đă đưa ra phiên ṭa, họ phải nắm chắc chứng cứ trong tay. Phiên ṭa chưa thể kết án ngay được là do pháp luật quy định, sau khi khởi tố vụ án, họ vẫn tiếp tục điều tra. Khi nào có kết quả điều tra cuối cùng, ṭa mới có thể kết án.

Chuyện cô gái trở về Anh có gây cản trở tới quá tŕnh?

- Chuyện nạn nhân trở về nước hay không không quan trọng. Việc trẻ dưới 18 tuổi th́ được chính phủ bảo trợ về nước là chuyện b́nh thường. Một phiên ṭa h́nh sự xảy ra, bị hại có mặt ở phiên ṭa đó hay không, không phải là vấn đề quyết định người phạm tội có tội hay không.

Cảnh sát Tây Ban Nha cảm thấy đă thu thập đủ chứng cứ rồi, họ cũng không nhất thiết phải giữ cô lại. Bởi cô đâu phải tội phạm. Người bị hại có thể không tham gia phiên ṭa.

Việc cô gái trở lại Anh không có nghĩa là 2 người nghệ sĩ kia không có tội.

Chúng ta đang dễ bị nhầm lẫn giữa h́nh sự và dân sự. Những vấn đề tranh chấp dân sự chúng ta mới cần có 2 bên hoặc bên thứ ba được ủy quyền.

Có ư kiến cho rằng cuộc gặp hôm thứ 7 tuần trước như phiên ḥa giải?

- H́nh sự không bao giờ có ḥa giải. Giả dụ cô gái người Anh được đền bù mà cô cảm thấy xứng đáng. Cô viết giấy sau phiên ṭa xin không truy cứu trách nhiệm. Một số trường hợp lá đơn này chỉ mang tính chất giảm nhẹ.

C̣n với dân sự, chúng ta có thể dùng tiền để ḥa giải rồi cùng nhau đi về.

Vụ 2 nghệ sĩ bị tố cáo hi d, liệu có ảnh hưởng tới h́nh ảnh của Việt Nam trong mắt thế giới?

- Theo tôi, họ sẽ không có ảnh hưởng tới Việt Nam nhiều trong mắt bạn bè quốc tế. Phạm tội không phân biệt người đó quốc gia nào hay địa vị xă hội nào. Thực tế trên thế giới có nhiều chính trị gia, diễn viên khác cũng từng phạm tội cũng bị xử lư như những người b́nh thường khác.

Pháp luật công bằng, không phân biệt người này người kia. Những cá nhân phạm tội ở nước ngoài không thể đại diện cho cả h́nh ảnh của một đất nước.

Với kinh nghiệm nhiều năm làm nghề, tiếp xúc nhiều vụ án, anh thấy vụ án này sẽ ảnh hưởng thế nào tới họ?



- Nếu là người nổi tiếng, đầu tiên là họ sẽ đánh mất chính danh dự gia đ́nh (bao gồm cả bố mẹ, vợ con).

Ngoài họ ra, c̣n có những đứa trẻ rất tội nghiệp. Không chỉ riêng Việt Nam mà các nước châu Á nói chung, bố mẹ có phạm tội, con cái đi học dễ bị đàm tiếu. Những điều đó ảnh hưởng tới sự phát triển lâu dài của một đứa bé.

Hiện tại dù chưa có thông tin chính thức, nhưng cuộc sống của gia đ́nh những người nghệ sĩ đă bị đảo lộn.

Cảm ơn anh về cuộc trao đổi!

Theo Zing

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 07-04-2022
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,220
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	85.1 KB
ID:	2077616   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	61.5 KB
ID:	2077617  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 07-11-2022   #2
rmho
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
rmho's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Location: Some where on the earth.
Posts: 2,364
Thanks: 1,771
Thanked 885 Times in 546 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 178 Post(s)
Rep Power: 11
rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5
Default

Luật sư, tiến sĩ Nguyễn Thành Tô. Nói ǵ không hiểu câu dưới đây.
Kết luận là sao, có tội hay là không có tội?
Đứng trên góc độ là luật sư, tôi thấy hành vi của 2 nhạc sĩ và diễn viên chưa tới mức nghiêm trọng và cực kỳ nghiêm trọng.
Attached Images
 
rmho_is_offline   Reply With Quote
Old 07-13-2022   #3
bia3ba
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2020
Location: Blackburn
Posts: 1,162
Thanks: 1,883
Thanked 503 Times in 292 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 86 Post(s)
Rep Power: 5
bia3ba Reputation Uy Tín Level 6
bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6
Default

Kể từ ngày 2 tên dâm ô này bị CS TBN bắt và truy tố h́nh sự về tội hi.p dâm, người Việt trong nước chẳng hề nghe bất cứ lời nói hay biện luận nào từ tên trọng Lú hay tên Dumb phúck niểng, 2 nhân vật quan trọng nhất nhưng ngân Đù nhất nước VN, điều này chứng tỏ rằng 2 tên dâm ô này có tội thật sự và chỉ chờ ngày bị toàn án TBN tuyên bố trao tặng mỗi tên vài cuốn lịch cùng bộ đồ đồng phục màu cam để xài trong những ngày sắp tới.

Nếu trường hợp này xảy ra ở VN, mổi tên dâm ô này chỉ bị phạt mỗi tên 200 ngàn đồng hồ! và cô gái 17 tuổi này có thể bị truy tố là gái làng chơi và bị nhốt tù vài năm để cải tạo tư tưởng. Nay, chỉ hy vọng TBN không có ngân đù hay mù quáng như lủ chó chánh quyền csVN.

Hy vọng đây là bài học cho lủ cán bộ csVN lúc nào cũng nắng cực và chỉ biết dùng cái đầu nhỏ để quyết định hành động, và cái đầu lớn th́ tuy bự nhưng rất bư!
bia3ba_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to bia3ba For This Useful Post:
cctd (07-14-2022)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06935 seconds with 12 queries