Elon Musk lo Tesla phá sản, tình hình kinh doanh thực sự ra sao? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Elon Musk lo Tesla phá sản, tình hình kinh doanh thực sự ra sao?
Cổ phiếu Tesla đã giảm 35% trong năm nay, ảnh hưởng bởi thương vụ Elon Musk đề nghị mua lại Twitter, Trung Quốc phong tỏa Covid-19 và những bất ổn kinh tế vĩ mô.



Trong quý II/2022 vừa qua, hãng ô tô điện hàng đầu thế giới đến từ Mỹ Tesla báo cáo tổng số xe giao được đạt 254.695 xe và tổng sản lượng sản xuất đạt 258.580 xe.

Số lượng xe giao được trong quý II/2022 , phản ảnh gần đúng về doanh số bán hàng của hãng, đã sụt giảm so với mức 310.048 xe giao được trong quý đầu năm nay. Nguyên nhân do tác động của các lệnh hạn chế phòng chống Covid-19 tại Trung Quốc, các vấn để gián đoạn chuỗi cung ứng, sự thiếu hụt chip bán dẫn và các bộ phận khác.

Số lượng xe giao được của Tesla trong quý II/2022 tăng 26,5% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng giảm 17,9% so với quý I/2022. Trong buổi họp cổ đông quý I năm nay, Tesla cho biết: "Chúng tôi có kế hoạch gia tăng năng lực sản xuất của mình nhanh nhất có thể. Trong dài hạn nhiều năm, chúng tôi dự báo đạt mức tăng trưởng trung bình hàng năm là 50% về lượng xe giao được".

Hồi tháng 4, tỷ phú Elon Musk, giám đốc điều hành hãng xe điện Tesla, nhận định sản lượng xe tổng thể của Tesla quý II sẽ "ngang bằng" với quý đầu tiên, nhờ vào sự phục hồi tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, trong quý vừa qua, Tesla đã phải đóng cửa hoặc chỉ hoạt động một phần tại nhà máy ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc kéo dài nhiều tuần liền, nguyên nhân do các quy định liên quan đến đại dịch Covid-19. Các vấn để của chuỗi cung ứng đã trở nên trầm trọng hơn bởi cuộc xung đột Nga - Ukraine, cũng ảnh hưởng đến Tesla nói riêng và ngành công nghiệp ô tô nói chung trong quý vừa qua.

Bên cạnh đó, Tesla hiện phải đối mặt với chi phí cao trong việc xây dựng và bắt đầu sản xuất tại các nhà máy mới ở thành phố Austin, bang Texas, Mỹ và nhà máy tại thủ đô Berlin, Đức. Vào tháng 6 vừa qua, ông Elon Musk đã chia sẻ rằng các nhà máy mới của Tesla như những "lò đốt tiền khổng lồ", đang tiêu tốn hàng tỷ USD trong khi gặp khó khăn để tăng sản lượng.

Cũng vào tháng 6, Tesla tuyên bố nâng giá bán đối với một số mẫu xe của hãng tại Mỹ và Trung Quốc, sau khi Elon Musk cảnh báo về áp lực lạm phát đã tác động đến giá nguyên liệu và hoạt động logistics. Hãng tin CNBC nhận định trong bối cảnh ngày càng nhiều hãng sản xuất ô tô đối thủ tham gia vào thị trường xe điện toàn cầu, thị phần của Tesla dự báo ​​sẽ giảm xuống nhưng vẫn ở mức cao đáng kể.

Thương hiệu xe điện ngoại vỡ mộng bá chủ tại Trung Quốc: Người dân ngó lơ vì chỉ chuộng hàng 'made in China', cùng lắm chỉ để mắt tới Tesla của Elon Musk
Tình hình tồi tệ đến mức, CEO Tesla Elon Musk phải thừa nhận: "Hai năm qua là một cơn ác mộng vì gián đoạn chuỗi cung ứng, hết việc này đến việc kia xảy ra".

Ông Musk cho biết trong một cuộc phỏng vấn với một nhóm chủ xe Tesla: "Chúng tôi vẫn chưa thoát khỏi rắc rối này đâu. Lúc nào chúng tôi cũng phải suy nghĩ giữ nhà máy hoạt động bằng cách nào, để có tiền trả lương nhân viên và công ty không phá sản".

Tính đến thời điểm hiện tại, cổ phiếu của Tesla đã sụt giảm 35% trong năm nay, ảnh hưởng bởi thương vụ Giám đốc điều hành Elon Musk đề nghị mua lại Twitter Inc (TWTR.N) trị giá 44 tỷ USD, các biện pháp phong tỏa chống dịch Covid-19 tại Trung Quốc và những bất ổn kinh tế vĩ mô.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-04-2022
Reputation: 7330


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 42,604
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-07-04 at 8.40.25 AM.jpg
Views:	0
Size:	36.5 KB
ID:	2077680  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,249 Times in 2,814 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 47 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08592 seconds with 12 queries