Sự phân cực chính trị tại doanh nghiệp Hoa Kỳ ngày càng trầm trọng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 07-04-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,330
Thanks: 57,479
Thanked 57,262 Times in 18,678 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8643 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Sự phân cực chính trị tại doanh nghiệp Hoa Kỳ ngày càng trầm trọng




Theo một nghiên cứu mới từ Cục Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia, các nhóm điều hành của các tập đoàn lớn Hoa Kỳ ngày càng trở nên đảng phái, dẫn đến “sự phân cực chính trị của doanh nghiệp Hoa Kỳ.” Nghiên cứu cho thấy sự phân cực này cũng có tác động đến giá trị của các công ty.

Trong khi sự đa dạng nơi làm việc trong những năm gần đây đă nhận được rất nhiều sự quan tâm, đặc biệt là liên quan đến giới tính và màu da, th́ sự đa dạng về chính trị rơ ràng đang đi theo hướng ngược lại.

Từ trước tới nay, nơi làm việc đa dạng hơn về mặt chính trị, tạo cơ hội cho các mối quan hệ giữa các bên nhiều hơn so với các nơi khác, chẳng hạn như gia đ́nh, khu phố hoặc các tổ chức t́nh nguyện.

Nhưng theo các nhà nghiên cứu từ Đại học Boston, Đại học Chicago, và Đại học Cornell, sự đa dạng chính trị không c̣n là trường hợp ở cấp lănh đạo công ty. Họ đă tiến hành nghiên cứu của ḿnh bằng cách phân tích hồ sơ ghi danh cử tri đối với các giám đốc điều hành cao cấp tại các công ty thuộc S&P 1500 từ năm 2008 đến năm 2020.

Trái ngược với các nghiên cứu trước đây, nghiên cứu mới này lập luận rằng dữ liệu ghi danh cử tri, thay v́ đóng góp chính trị, lại đáng tin cậy hơn để suy ra sở thích chính trị của các giám đốc điều hành.

Tính đảng phái được những nhà nghiên cứu này định nghĩa là mức độ mà một đảng chính trị duy nhất thống trị các quan điểm chính trị trong cùng một nhóm điều hành. Và họ phát hiện ra rằng trong những năm qua, nhóm các giám đốc điều hành cao cấp của các công ty đại chúng của Hoa Kỳ ngày càng bị một đảng chính trị chi phối.

Họ viết trong một bài báo, “Cụ thể hơn, thước đo đảng phái của chúng tôi là xác suất hai giám đốc điều hành được rút thăm ngẫu nhiên có liên kết với cùng một đảng chính trị. Chúng tôi nhận thấy sự gia tăng tính đảng phái của các nhóm điều hành trong giai đoạn mẫu của chúng tôi là 7.7 điểm phần trăm.”

Theo các tác giả, sự gia tăng tính đảng phái chủ yếu là kết quả của việc các giám đốc điều hành có xu hướng kết giao với những người có chung niềm tin chính trị với họ.

Họ viết: “Kết quả của chúng tôi cho thấy 34% các giám đốc điều hành có cùng đảng phái chính trị có nhiều khả năng làm việc trong cùng một công ty hơn.”

Hầu hết các nhà lănh đạo doanh nghiệp bỏ phiếu cho Đảng Cộng ḥa
Nghiên cứu cũng cho thấy rằng phần lớn các giám đốc điều hành nghiêng về Đảng Cộng Ḥa.

Bài báo nêu lên, “Tỷ lệ trung b́nh của các giám đốc điều hành ủng hộ Đảng Dân Chủ và Đảng Cộng Ḥa lần lượt là 31.0% và 69.0%.”

Ngoài ra, sự phân chia đảng phái giữa các giám đốc điều hành đang gia tăng trên khắp các tiểu bang.

“Nói cách khác, các giám đốc điều hành ở Texas và Ohio đang trở nên ủng hộ Đảng Cộng Ḥa nhiều hơn, c̣n các giám đốc điều hành ở California và New York đang nghiêng về Đảng Dân Chủ hơn.”

Chỉ các hồ sơ ghi danh cử tri từ chín tiểu bang, bao gồm California, Colorado, Illinois, Massachusetts, North Carolina, New Jersey, New York, Ohio và Texas, được sử dụng để đo lường sự liên kết về chính trị trong nghiên cứu. Những nhà nghiên cứu trên lưu ư rằng điều này là do nhiều tiểu bang hạn chế quyền truy cập vào dữ liệu ghi danh cử tri.

Trong nghiên cứu của ḿnh, họ cũng kiểm tra xem liệu sự liên kết chính trị có thể giải thích lư do tại sao các CEO hoặc các nhà quản lư hàng đầu rời bỏ vị trí của họ hay không. Và họ phát hiện ra rằng những giám đốc điều hành có niềm tin chính trị khác với đa số trong nhóm có khả năng từ bỏ công ty cao hơn những giám đốc điều hành có quan điểm chính trị phù hợp với nhóm.

Hiệu suất
Sau đó, các cổ đông được hưởng lợi từ sự ra đi của các CEO không phù hợp về mặt chính trị hay không?

Để giúp trả lời câu hỏi này, các nhà nghiên cứu đă phân tích hiệu suất cổ phiếu bất thường xung quanh thông báo từ chức của các giám đốc điều hành. Họ đă quan sát thấy các xu hướng cho thấy rơ ràng rằng sự ra đi của các nhà lănh đạo không phù hợp về mặt chính trị là bất lợi cho giá trị doanh nghiệp.

Nghiên cứu kết luận, “Do đó, một số khía cạnh của sự phân cực ngày càng tăng giữa các giám đốc điều hành Hoa Kỳ có những hậu quả tiêu cực đối với các cổ đông của các công ty.”

Nói lên ư kiến ​​chính trị
Các tác giả cũng đặt ra câu hỏi liệu các chính phủ có nên lo lắng về sự phân biệt đối xử về chính trị tại nơi làm việc hay không.

Theo truyền thống, các vấn đề phân biệt đối xử trong việc làm tập trung vào giới tính, dân tộc, khuynh hướng tính dục, và tuổi tác. Ngược lại, luật liên bang Hoa Kỳ và nhiều luật tiểu bang không cấm các công ty tư nhân phân biệt đối xử với nhân viên dựa trên quan điểm chính trị.

Một trong những tác giả của bài báo, bà Elisabeth Kempf, một nhà nghiên cứu tại Đại học Chicago, cho biết các nhà điều hành ủng hộ Đảng Dân Chủ có thể đă trở nên thẳng thắn hơn về các vấn đề cấp tiến trong những năm qua.

Bà nói trong một podcast, đề cập đến các khoản quyên góp chính trị, “Ví dụ, các giám đốc điều hành ủng hộ Đảng Dân Chủ đang ngày càng tài trợ nhiều hơn cho Đảng Dân chủ.”

Bà nói thêm rằng điều này phù hợp với quan điểm “có thể các giám đốc điều hành đă trở nên thẳng thắn hơn về các vấn đề cấp tiến hoặc thể hiện là người ủng hộ Đảng Dân Chủ một cách công khai hơn.”

Ngày nay nhiều doanh nghiệp không kiềm chế khi đưa ra tuyên bố công khai về các sự kiện chính trị hiện tại.

Ví dụ, gần đây các công ty lớn của Hoa Kỳ đă tham gia vào cuộc tranh luận phá thai sau phán quyết của Tối cao Pháp viện về việc lật ngược vụ Roe kiện Wade. Ngày càng có nhiều giám đốc điều hành thông báo rằng họ đang thay đổi kế hoạch bảo hiểm y tế để chi trả cho việc phá thai bên ngoài tiểu bang của nhân viên.

Hoạt động chính trị ở nhóm các giám đốc điều hành cao cấp đôi khi có thể có những tác động tiêu cực đến các doanh nghiệp, như đă chứng kiến ​​trong ví dụ về Công ty Walt Disney. Công ty này bị mất đặc quyền ở Florida sau khi Giám đốc điều hành Disney Bob Chapek chỉ trích công khai luật Giáo dục mới về Quyền của cha mẹ của tiểu bang “cấm các lớp học giảng dạy về khuynh hướng tính dục hoặc bản dạng giới ở lứa tuổi mẫu giáo đến lớp 3.”

Giá trị cổ phiếu của công ty này đă giảm mạnh gần 40% từ đầu năm đến nay một phần do xung đột chính trị, trở thành một trong những công ty thua lỗ hàng đầu của Dow Jones Industrials trong năm nay.

Thanh Nhă
Attached Images
 
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
Old 07-05-2022   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,616
Thanks: 21,413
Thanked 29,409 Times in 9,045 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3998 Post(s)
Rep Power: 58
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Bài học của Disney quá đắt, nhưng đó là tấm gương cho các nhà kinh doanh thấy hậu quả khi làm kinh doanh mà dính vào chính trị sẽ như thế nào.

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
phokhuya (07-06-2022), yenco88 (07-09-2022)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08820 seconds with 12 queries