Vô t́nh trở thành "người tồi tệ nhất" trên Internet v́ một bức ảnh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vô t́nh trở thành "người tồi tệ nhất" trên Internet v́ một bức ảnh
Chỉ bằng một bức ảnh được bán trên Internet, người đàn ông phải gắn liền với biệt danh "người tồi tệ nhất".


Bức ảnh khiến García trở nên "nổi tiếng"

Hăy tưởng tượng một ngày bạn thức dậy và phát hiện ra rằng khuôn mặt của ḿnh bất ngờ gắn liền với cụm từ “người tồi tệ nhất” trên internet. Đó là những ǵ đă xảy ra với một người ở Tây Ban Nha.

Josep Maria García, một người đàn ông 42 tuổi ở Catalonia, Tây Ban Nha, không hề biết rằng ḿnh đă trở thành một "meme" trên internet cho đến khi nhận được cuộc gọi từ anh rể, nói anh hăy t́m kiếm cụm từ “người tồi tệ nhất bạn biết” (“worst person you know”) trên Google. Ngay sau khi nhấn nút t́m kiếm, García hoảng sợ khi mặt anh ta ở khắp mọi nơi.

Cố gắng t́m lư do tại sao ḿnh lại trở thành gương mặt gắn liền với cụm từ tiêu cực, García cuối cùng nhận ra rằng tất cả đều liên quan đến một sự kiện vào năm 2014, khi ḿnh được anh rể chụp thử một bức ảnh để kiểm tra ánh sáng. Bức ảnh sau đó được tải lên Getty Images dưới dạng ảnh stock (ảnh được cấp phép để mua bán và sử dụng lại mà không cần phải trả thêm phí bản quyền ngay cả trong mục đích thương mại).

Anh rể của García là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và tám năm trước, trong một chuyến đi đến Barcelona, anh ấy đă yêu cầu García, khi đó 34 tuổi, tạo dáng để giúp điều chỉnh ánh sáng. Bức ảnh đẹp đến mức họ quyết định tải nó lên danh mục ảnh stock của Getty Images. García nói rằng anh mơ hồ nhớ đă được anh rể cho biết bức ảnh này được sử dụng cho một bài báo châm biếm vào năm 2018, nhưng anh không chú ư nhiều đến tin tức này.

Bài báo châm biếm nói về “người tồi tệ nhất mà bạn biết” đă thu hút nhiều người xem và v́ thuật toán của Google dường như không có khả năng phân biệt giữa tin tức thực sự và tin châm biếm, ảnh của García bắt đầu xuất hiện cùng với cụm từ “người tồi tệ nhất mà bạn biết”, cuối cùng trở thành meme trên mạng xă hội.

Cho đến gần đây, việc Josep Maria García nổi tiếng trên mạng hoàn toàn không ảnh hưởng đến cuộc sống của anh ấy. Meme phổ biến chủ yếu trên các chủ đề tiếng Anh, và không ai trong số khoảng 26.000 người trong thị trấn anh sống biết về nó. Nhưng sau đó, một series bài viết trên mạng xă hội về t́m kiếm người trong các meme nổi tiếng đă để lại thông tin về anh, nhiều người đă b́nh luận khiếm nhă về khuôn mặt của anh trong bức ảnh.

Có vẻ như mọi việc tồi tệ đến nỗi anh rể của García cuối cùng đă xóa bức ảnh khỏi danh sách ảnh stock được bán. Tuy nhiên, khuôn mặt của García sẽ măi măi được gắn với cụm từ “người tồi tệ nhất mà bạn biết” và anh hầu như không thể làm ǵ được.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-06-2022
Reputation: 33257


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,253
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-07-06 at 1.36.09 PM.jpg
Views:	0
Size:	26.4 KB
ID:	2078714  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,231 Times in 5,543 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07274 seconds with 12 queries