VN Tượng đài Cảnh sát CSVN sẽ mở lối cho trào lưu dựng tượng đài ngành? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tượng đài Cảnh sát CSVN sẽ mở lối cho trào lưu dựng tượng đài ngành?
Theo như do Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an tổ chức ở Hà Nội vào ngày 17/7/2022, tượng đài Cảnh sát Nhân dân được khánh thành tại Lễ Kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Nhân dân (20/7/1962 - 20/7/2022).
Tượng đài có tên "Công an nhân dân vì dân phục vụ" nằm trên phố Trần Nhân Tông, thẳng trục đường Quang Trung nhìn ra Công viên Thống nhất.

Tượng đài được làm bằng đồng, cao khoảng 7,2 mét, được cấu thành từ hai cụm riêng rẽ gồm cụm cảnh sát giao thông và cụm cảnh sát cứu hỏa đang làm việc. Cụm tượng cảnh sát giao thông khắc họa một cảnh sát giao thông đang điều tiết giao thông và một cảnh sát khác đang dắt một bà cụ sang đường. Trong khi cụm tượng cảnh sát cứu hỏa mô tả hai lính cứu hỏa đang dùng vòi phun nước chữa cháy và một người lính cứu nạn cứu hộ đang ẵm trên tay một em bé bước ra khỏi đám cháy.

Thời gian thi công kỷ lục nhưng chất lượng công trình có đảm bảo?

Việc công trình được thai nghén, phê duyệt, dựng khối được giữ kín cho đến trước ngày khánh thành tượng đài khoảng hai tuần như một "món quà bất ngờ" với người dân Thủ đô.

Kiến trúc sư Trần Quang Trung, công ty tu bổ và bảo tồn di tích Trung ương cho BBC News Tiếng Việt biết: "Về tốc độ xây dựng tượng đài để làm quá tặng bất ngờ cho người dân Hà Nội thì thời gian xuất hiện chỉ trong vòng hai tuần là điều dễ hiểu bởi với phương tiện, thiết bị, kỹ thuật xây dựng như hiện nay thì việc dựng lắp sẽ khả thi nhanh chóng. Còn việc phác thảo, các bước duyệt, dựng khối nhóm tượng và thi công thành phẩm thì đã được chủ trương, khai triển với thời gian kỹ lưỡng ở nơi công xưởng, mọi người không biết được."

Thực tế đã chứng minh, rất nhiều công trình được xây dựng vội vàng, hoặc để đuổi kịp cột mốc nào đó mà xuống cấp chỉ một thời gian ngắn sau đó. Hoặc ở cụm công trình Cảnh sát Nhân dân, người dân chỉ thấy một tượng đài khang trang, sạch sẽ vào ngày khai trương, còn phần sân gạch hai bên bị cày xới, xuống cấp bao năm nay nhưng không được cấp ngành nào để ý tới.
Chụp lại video,

Tượng đài Công an Nhân dân tại Hà Nội

Tượng đài chỉ mang tính tuyên truyền, không mang tính thẩm mỹ?

Ông Trung cho hay: "Theo tin tức qua mạng, tôi được biết một cán bộ cao cấp của ngành văn hoá nói rằng tượng đài này được ghép hai nhóm tượng lại làm một để tiết kiệm kinh phí nhà nước (!) gồm một khối là của công an giao thông và một của lực lượng phòng cháy chữa cháy. Nhìn vào thực tế thấy rõ là về hình khối hai phần này không thể hợp nhất trong một tác phẩm điêu khắc giành cho không gian đô thị được.

Còn về thủ pháp thể hiện, thấy rằng từ các nhân vật với chi tiết hoàn toàn là mô tả tuyết đối theo các ảnh truyền thống mà cảnh sát nhân dân đã đăng tải lâu nay, nhân kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng mà ra phiên bản hình khối. Có thể nói đúng ra là giá trị nghệ thuật về điêu khắc là yếu kém, vụn vặt."

Cho đến nay, báo chí chưa xác định được kinh phí xây dựng tượng đài của ngành công an là bao nhiêu.

KTS Trung nói: "Việc không hay chưa có thông tin về kinh phí xây dựng tượng đài này có thể do chủ trương của lãnh đạo. Dẫu gì thì mọi người trong ngành mỹ thuật cũng đã rõ với các công ty chuyên gia công tượng đài hoành tráng được ưu ái trong cả nước lâu nay rồi."

Kinh phí xây dựng tượng đài từ trước đến nay chủ yếu từ nguồn thuế của nhân dân, nhưng chính nhân dân lại không được biết công trình xây hết bao nhiêu, có phù hợp với ý muốn của họ không. Như vậy có hợp lý hay không?

Tượng đài Cảnh sát Nhân dân sẽ là công trình tiên phong cho phong trào xây tượng đài ngành?

Khi phong trào xây dựng tượng đài liệt sỹ, tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng với kinh phí xây dựng khổng lồ đang đi vào giai đoạn thoái trào, nhiều người bắt đầu lo ngại một trào lưu mới sẽ hình thành, đó là trào lưu xây dựng tượng đài ngành.

Ngành này xây được tượng đài thì ngành khác cũng sẽ xây dựng được tượng đài của riêng mình, ngành nào cũng có truyền thống vẻ vang, thành tích huy hoàng, không thể nhất bên trọng nhất bên khinh được. Tượng đài của các ngành sau đây sẽ mọc lên như nấm, đốt hàng núi tiền thuế của dân và hủy hoại thẩm mỹ nghệ thuật của nhiều thế hệ.

Năm 2021, khi đại dịch Covid đang trong thời kỳ đỉnh dịch, đại biểu Quốc hội Trần Hoàng Ngân, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển TPHCM đề xuất xây dựng tượng đài vinh danh ngành y tế. Dù tại thời điểm đó, đề xuất trên gặp phải khá nhiều ý kiến không đồng tình, nhưng sau đây, được đà thắng lợi của công trình ngành công an, rất có thể nên kinh tế đang kiệt quệ sau dịch, vừa nhúc nhắc phục hồi sẽ lại phải gồng gánh thêm những khoản chi phí khổng lồ cho việc xây dựng những tượng đài thiếu tính thực tế.

Bài thể hiện quan điểm cá nhân và văn phong của tác giả từ Hà Nội.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-25-2022
Reputation: 67636


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,300
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	135.3 KB
ID:	2087594  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,777 Times in 10,184 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 07-26-2022   #2
laongoandong
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
laongoandong's Avatar
 
Join Date: Mar 2007
Location: Cửi trên đầu mấy con bò đỏ.Hang Bắc Bó
Posts: 2,148
Thanks: 2,437
Thanked 4,245 Times in 1,736 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 904 Post(s)
Rep Power: 21
laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7
laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7
Default

Còn biết bao nhiêu hộ nghèo bền vửng không giúp đở chỉ thấy xây bao nhiêu tượng đài trăm tỷ, nghìn tỷ. Vừa xây vừa bòn rút công trình. Rất khâm phục các trò hề của các cấp lảnh đạo nhà nước CSVN. Bậc nhất trên thế giới.
laongoandong_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08327 seconds with 12 queries