CHINA 80 ngàn du khách bị kẹt tại đảo thiên đường du lịch "Hawaii" của Trung Cộng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Hong Kong Icon 80 ngàn du khách bị kẹt tại đảo thiên đường du lịch "Hawaii" của Trung Cộng
Hơn 80.000 khách du lịch bị mắc kẹt tại một khu nghỉ mát nổi tiếng ở Trung Quốc do một đợt bùng phát virus corona tại đây, khiến khu vực bị phong tỏa.



Ḍng phụ BA5.1.3 của biến thể Omicron đang lây lan nhanh chóng tại đảo Hải Nam (Hainan), nơi có dân số 10,2 triệu người ở miền Nam Trung Quốc. Chỉ chưa đầy 1 tuần sau khi những ca nhiễm mới ở thành phố Tam Á (Sanya), đến nay tỉnh Hải Nam đă ghi nhận hơn 1.140 ca mắc COVID-19.

Giới chức đă hủy toàn bộ các chuyến bay và tàu hỏa từ Tam Á, nơi được gọi là "Hawaii của Trung Quốc", vào hôm thứ Bảy, một ngày sau khi có 263 trường hợp dương tính được xác nhận.

Giới chức Tam Á ở miền Nam Trung Quốc ban bố lệnh phong tỏa vào ngày 6/8, giữa lúc 80.000 khách du lịch đang tận hưởng mùa hè tại thành phố nghỉ dưỡng ven biển này.

Nay, du khách phải xuất tŕnh năm lần xét nghiệm PCR với kết quả âm tính trong ṿng bảy ngày mới được phép rời đi.
Trung Quốc là nền kinh tế lớn duy nhất vẫn theo đuổi chính sách "không Covid".

Nước này đă ghi nhận ít hơn 15.000 ca tử vong kể từ khi đại dịch bắt đầu, theo Đại học Johns Hopkins. Tuy nhiên, đă có những lo ngại về tác động gây ra do những quy định kiểm soát nghiêm ngặt, bao gồm việc tiến hành xét nghiệm hàng loạt và phong tỏa cục bộ, đối với nền kinh tế.

Những hạn chế đối với Tam Á, một thành phố nằm trên đảo Hải Nam và là một địa điểm lướt sóng nổi tiếng, được đưa ra áp dụng trong mùa du lịch cao điểm.

Các dịch vụ thiết yếu như siêu thị và hiệu thuốc vẫn mở cửa, nhưng các địa điểm vui chơi giải trí đă đóng từ tuần trước, hăng tin AFP tường thuật.

Giới chức cho biết họ sẽ yêu cầu các khách sạn giảm giá 50% cho đến khi các hạn chế được dỡ bỏ.

Lệnh phong tỏa được ban bố giữa mùa du lịch cao điểm của thành phố. Không chỉ có nhiều khách sạn quốc tế cao cấp, Tam Á c̣n được biết đến với hoạt động mua sắm miễn thuế.

Phó thị trưởng thành phố, He Shigang, nói có khoảng 80.000 khách du lịch hiện c̣n ở Tam Á, nhưng số ca mắc chủ yếu là người dân bản địa. Giới chức cho biết khách du lịch sẽ chỉ cần chi trả một nửa tiền pḥng nếu họ phải gia hạn thời gian lưu trú.

Hoạt động bán vé đường sắt ra khỏi Tam Á đă ngừng hoạt động, trong khi hơn 80% chuyến bay đến và đi từ Tam Á đă bị hủy bỏ.“Mọi thứ thật tồi tệ. Chúng tôi không biết ḿnh sẽ phải ở lại trong bao lâu, nhưng tôi hy vọng là không quá lâu”, Micah Hostetter - nhà tư vấn kinh doanh tại Thượng Hải, người dự kiến ​​rời đi vào ngày 7/8 sau một tuần nghỉ lễ - chia sẻ. Cô cho biết ḿnh đă phải trải qua hơn 2 tháng phong tỏa tại Thượng Hải hồi đầu năm.

Giới chức gọi t́nh h́nh dịch Covid-19 ở thành phố này là “rất nghiêm trọng” và không thông báo thời điểm dỡ bỏ lệnh phong tỏa. Thành phố báo cáo 263 trường hợp mắc Covid-19 hôm 5/8. Nhà chức trách cho biết họ phát hiện ra ḍng phụ Omicron BA.5.1.3 lưu hành tại đây.

Tam Á không phải là thành phố duy nhất bị phong tỏa trong những tháng gần đây.

Khoảng một triệu người ở ngoại ô Vũ Hán, thành phố ở miền trung Trung Quốc nơi Covid-19 được ghi nhận lần đầu tiên, đă phải đối mặt với những hạn chế mới trong tháng trước, sau khi có bốn trường hợp dương tính nhưng không có triệu chứng được xác nhận.

Trong khi đó, vào tháng Sáu, 25 triệu cư dân Thượng Hải cuối cùng đă thoát khỏi t́nh trạng phong tỏa nghiêm ngặt kéo dài hai tháng.

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 08-08-2022
Reputation: 74826


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 21,890
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBF2022-08-08-3.jpg
Views:	0
Size:	110.8 KB
ID:	2094151  
Gibbs_is_offline
Thanks: 24,939
Thanked 15,541 Times in 6,655 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 663 Post(s)
Rep Power: 42 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06015 seconds with 12 queries