Hàng chục ngàn người Anh dọa không đóng tiền điện, khí đốt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hàng chục ngàn người Anh dọa không đóng tiền điện, khí đốt
Có đến 75.000 người Anh dọa không đóng tiền điện, khí đốt. Trong khi giá năng lượng leo thang, nhóm 75.000 người Anh biểu tình bằng cách đe dọa không đóng tiền điện và khí đốt, nhằm gây sức ép với chính phủ.

Josina, 35 tuổi, giáo viên tại thành phố Sheffield, hạt Nam Yorkshire đang bị đẩy vào cảnh khó khăn như hàng triệu người trên khắp nước Anh do giá năng lượng tăng cao. Cô dự kiến phải cắt giảm chi phí thực phẩm, nhu yếu phẩm nếu muốn có đủ tiền thanh toán hóa đơn điện, gas khi giá các mặt hàng này sẽ tiếp tục tăng vào tháng 10.

"Tình cảnh rất tồi tệ, đặc biệt là khi bạn phải nuôi ba đứa nhóc trong nhà. Chúng chưa đủ tuổi để đi làm, phụ thuộc vào hai vợ chồng tôi", cô nói. "Thật đáng sợ khi biết bạn có thể không đủ khả năng chu cấp cho con".

Do đó, Josina đã quyết định sẽ không thanh toán hóa đơn năng lượng, trở thành một phần trong làn sóng bất tuân dân sự với quy mô hàng chục nghìn người, phản đối chi phí điện, khí đốt tăng cao.

Từ ngày 1/10, Scotland và Wales sẽ tăng mức trần giá năng lượng, khoản tiền tối đa mà các nhà cung cấp điện và khí đốt có thể thu từ khách hàng. Chính sách này có thể khiến hóa đơn điện và khí đốt của các hộ gia đình tăng lên mức trung bình 4.060 USD vào tháng 10, so với 1.700 USD cùng kỳ năm ngoái, theo công ty tư vấn Cornwall Insight, có trụ sở tại Anh.

Nhiều người dự kiến xuống đường biểu tình, song cũng có kế hoạch gây áp lực lên các nhà cung cấp năng lượng và chính phủ bằng cách từ chối thanh toán hóa đơn năng lượng.


Nhóm người biểu tình phản đối giá năng lượng tăng tại London, Anh, ngày 2/4. Ảnh: Independent.

Don't Pay UK (Đừng Thanh toán), nhóm ẩn danh tổ chức chiến dịch biểu tình, hy vọng sẽ có đủ người tham gia phong trào để khiến các công ty năng lượng gặp rắc rối nghiêm trọng. "Chúng tôi muốn họ ngồi vào bàn đàm phán, buộc họ phải chấm dứt cuộc khủng hoảng này", nhóm thông báo trên website.

Ra mắt vào tháng 6, nhóm này cho biết hơn 75.000 thành viên sẽ tham gia biểu tình nếu chính phủ Anh không có những thay đổi quyết liệt. Họ cho hay hơn 21.000 người "từ mọi tầng lớp xã hội" đang lên kế hoạch cho những cuộc biểu tình ở địa phương.

Các nhà hoạt động ở thành phố Bristol, Brighton, Manchester và London đã sử dụng ứng dụng Telegram để tiến hành chiến dịch phát hơn 1,6 triệu tờ rơi kêu gọi ủng hộ phong trào.

Chính phủ Anh lên án phong trào này. "Đây là thông điệp vô trách nhiệm, cuối cùng sẽ chỉ đẩy gánh nặng chi phí cho người khác và ảnh hưởng đến đánh giá tín dụng cá nhân", phát ngôn viên chính phủ Anh nói. "Không chính phủ nào có thể kiểm soát giá khí đốt toàn cầu, nhưng chúng tôi đang hỗ trợ 45 tỷ USD cho các hộ gia đình, trong đó có khoản giảm 480 USD cho hóa đơn năng lượng và 1.450 USD tiền hỗ trợ trực tiếp cho những gia đình dễ bị tổn thương".

Trong khi đó, các chuyên gia tài chính khuyến cáo những người tham gia phong trào biểu tình cần nắm rõ rủi ro khi không thanh toán, như khoản nợ tích lũy ngày càng tăng hay bị tính thêm phí. Trong trường hợp xấu nhất, các nhà cung cấp có thể cắt điện và khí đốt, dù điều này hiếm khi xảy ra.

Josina nhận thức được nguy cơ, song cho rằng không trả tiền là lựa chọn duy nhất với cô và hàng triệu người khác. Nữ giáo viên đã xuống đường để phát hàng trăm tờ rơi trong những ngày gần đây, nói rằng đã nhận được những phản hồi "thực sự tích cực".

"Mọi người đang tức giận và sợ hãi", cô nói. "Chúng tôi làm điều này vì không còn lựa chọn nào khác. Hàng triệu người Anh sẽ rơi vào cảnh nghèo đói trong mùa đông này, và biểu tình là cách duy nhất mà chúng tôi có thể làm"

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-09-2022
Reputation: 35341


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,115
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	71.jpg
Views:	0
Size:	126.6 KB
ID:	2094887  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,205 Times in 6,383 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05541 seconds with 12 queries