Anh nêu hướng tấn công giành được nhiều lợi thế nhất của Nga ở Donetsk - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Anh nêu hướng tấn công giành được nhiều lợi thế nhất của Nga ở Donetsk

Theo như lời của Bộ Quốc pḥng Anh nhận định rằng, so với Lugansk, cuộc chiến nhằm kiểm soát vùng Donetsk của quân đội Nga có thể sẽ khó khăn hơn rất nhiều, sau khi quân đội Nga tiến sâu hơn được khoảng 10 km vào Donetsk, trong khi ở những khu vực khác, họ chỉ tiến được khoảng 3 km trong hơn 30 ngày.


Bakhmut – thành phố chiến lược nằm giáp ranh giới giữa Donetsk và Lugasnk (ảnh: Reuters)

Trong bản cập nhật thông tin t́nh báo mới hôm 9/8, Bộ Quốc pḥng Anh cho rằng, trong ṿng hơn 1 tháng qua, hướng tấn công thành công nhất của Nga ở Donetsk là vào thành phố Bakhmut.

“Theo hướng Bakhmut, quân đội Nga tiến sâu hơn được khoảng 10 km vào Donetsk, trong khi ở những khu vực khác, họ chỉ tiến được khoảng 3 km trong hơn 30 ngày. Kết quả này dường như thấp hơn đáng kể so với kỳ vọng của Nga”, Bộ Quốc pḥng Anh nhận định.

Hôm 8/8, giới chức Ukraine cho hay, những cuộc giao tranh ác liệt gần như nổ ra trên toàn bộ pḥng tuyến Donetsk.

“T́nh h́nh ở Donetsk rất căng thẳng. Quân đội Nga pháo kích dữ dội khắp chiến tuyến. Đối phương sử dụng cả hỏa lực từ không quân”, Pavlo Kyrylenko – Thống đốc Donetsk – phát biểu trên sóng truyền h́nh, khẳng định rằng Donetsk vẫn đang trong tầm kiểm soát của Ukraine.

Ở Kharkiv (tỉnh miền đông bắc Ukraine), quân đội Ukraine tuyên bố tái kiểm soát thị trấn Dovhenke từ Nga và đang tổ chức phản công ở Izium.

“T́nh h́nh có lợi cho chúng ta. Quân đội Ukraine đang chiến đấu rất tốt. Nga muốn giành lại các khu vực vừa bị mất kiểm soát nhưng không thành công. Thậm chí họ có thể bị bao vây”, cố vấn Tổng thống Ukraine – ông Oleksiy Arestovych – thông báo trên mạng xă hội.

Quân đội Nga ở mặt trận miền đông Ukriane (ảnh: CNN)

Theo Bộ Quốc pḥng Anh, nguyên nhân khiến quân đội Nga tiến chậm ở Donetsk có thể là do phải san sẻ lực lượng cho mặt trận miền nam – nơi Kiev tuyên bố mở các cuộc phản công lớn với 1 triệu quân.

Ở mặt trận miền nam, hôm 8/8, cây cầu Antonovskyi bắc qua sông Dnipro (vùng Kherson) tiếp tục bị lực lượng Ukraine nhắm mục tiêu. Giới chức quân đội Ukraine cho hay, trước mắt, họ muốn triệt các con đường tiếp tế của Nga ở Kherson.

Yuri Sobolevsky – Phó Chủ tịch Hội đồng Kherson thuộc chính quyền Kiev – cho hay, cầu Antonovskyi đă bị “hư hại nghiêm trọng” sau vụ tấn công hôm 8/8. Trước đó, giao thông trên cây cầu đă ngừng lại do không đảm bảo an toàn.

Trước các diễn biến mới của chiến sự, ông Mykhailo Podoliak – cố vấn Tổng thống Ukriane – cho rằng, quân đội Nga hiện không c̣n khả năng kiểm soát thêm lănh thổ ở Ukraine và Kiev chỉ chấp nhận đàm phán sau khi Moscow hứng tổn thất nặng nề.

“Nga đang cố gắng hiện thực hóa tham vọng của họ và muốn đạt được hiện trạng mà Ukraine không thể chấp nhận. V́ vậy, chúng tôi hiểu rằng, các cuộc đàm phán sẽ chỉ có thể thực hiện nếu Nga chịu tổn thất nặng nề”, ông Podoliak nói.

Hôm 8/8, hăng thông tấn TASS dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc pḥng Nga Igor Konashenkov cho hay, quân đội Nga đă tấn công hàng loạt mục tiêu của Ukraine ở cả miền đông và miền nam.

“Lực lượng pḥng không, tên lửa và pháo binh của Nga tiếp tục tấn công các mục tiêu quân sự ở Ukraine. Trong ṿng 24 giờ qua, chúng tôi đă phá hủy 5 trung tâm chỉ huy của Ukraine. Trong đó, có trung tâm chỉ huy ở thành phố Soledar thuộc Donetsk và Lữ đoàn cơ giới số 63 ở Kherson”, ông Konashenkov nói.

Theo ông Konashenkov, các cuộc tấn công của Nga cũng phá hủy các kho đạn dược của Lữ đoàn cơ giới 110, Lữ đoàn 66 và Lữ đoàn bộ binh 56 thuộc quân đội Ukraine ở Donetsk.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-09-2022
Reputation: 67295


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,321
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	137.9 KB
ID:	2094920  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,713 Times in 10,124 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06663 seconds with 12 queries