5 tính năng iPhone làm tốt hơn thiết bị Android - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 5 tính năng iPhone làm tốt hơn thiết bị Android
Việc chọn mua một thương hiệu smartphone thường là quyết định cá nhân dựa trên sở thích hoặc kinh nghiệm, tuy nhiên, có những tính năng iPhone làm tốt hơn đáng kể so với các thiết bị Android.

1. Phản hồi xúc giác

Phản hồi xúc giác là kiểu rung mà bạn cảm nhận được khi tương tác với điện thoại. Không giống như các thiết bị Android, iPhone cung cấp nhiều cảm giác rung khác nhau cho từng kiểu tương tác (mở khóa thiết bị bằng Face ID, cuộc gọi đến…), mang đến trải nghiệm tự nhiên và nhất quán hơn.

Nếu muốn trải nghiệm, bạn có thể mở Control center (trung tâm điều khiển) và nhấn im lên biểu tượng đèn pin, sau đó tăng/giảm độ sáng của đèn để thử cảm giác rung. Ngoài ra, người cũng có thể cảm nhận phản hồi rung khi tương tác với đồng hồ bấm giờ hoặc bộ đếm thời gian.


Kiểm tra cảm giác rung khi điều chỉnh đèn pin. Ảnh: TIỂU MINH

Trong khi đó, phản hồi xúc giác trên các thiết bị Android thường giống nhau, trừ một số thiết bị cao cấp như Pixel 6.

2. Quy tŕnh thiết lập

Quá tŕnh thiết lập ban đầu trên iPhone thường đơn giản và nhanh hơn bất ḱ thiết bị Android nào khác.

Google cho phép bạn chuyển một số loại dữ liệu và cài đặt từ thiết bị Android cũ sang thiết bị mới thông qua Google Drive, nhưng nó không toàn diện hoặc liền mạch. Trong khi đó, Apple cho phép người dùng chuyển tất cả mọi thứ sang điện thoại mới bằng Apple ID, đơn cử như danh bạ, lịch, ứng dụng, cài đặt hệ thống… giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.


iPhone dễ thiết lập và chuyển dữ liệu qua lại. Ảnh: Pexels

Apple c̣n giúp doanh nghiệp quản lư các thiết bị mới dễ dàng hơn thông qua chương tŕnh DEP, cho phép bộ phận CNTT của công ty dễ dàng định cấu h́nh trước cài đặt, ứng dụng trên iPhone, iPad… cũng như quyền truy cập vào tài nguyên của công ty.

3. Bảo mật phần mềm

Khi nói đến bảo mật, chất lượng và chức năng của ứng dụng, App Store luôn vượt trội so với Google Play.

Apple yêu cầu tất cả các ứng dụng phải trải qua quá tŕnh đánh giá nghiêm ngặt trước khi cung cấp cho người dùng thông qua App Store. Mặc dù Google cũng có quy tŕnh tương tự nhưng không toàn diện như Apple, dẫn đến việc xuất hiện nhiều ứng dụng độc hại và chất lượng thấp.


Ứng dụng trên App Store thường an toàn hơn Google Play. Ảnh: Pexels

Không giống như các thiết bị Android, Apple không cho phép người dùng cài đặt các ứng dụng từ cửa hàng của bên thứ ba (sideload), do đó người dùng iPhone sẽ ít gặp rủi ro từ các ứng dụng độc hại hơn.

V́ Apple sản xuất cả phần cứng lẫn phần mềm nên các nhà phát triển có thể dễ dàng tối ưu ứng dụng, mang đến trải nghiệm tổng thể tốt hơn cho người dùng.

4. Các ứng dụng và tính năng tích hợp

Mỗi hệ điều hành đều có một bộ ứng dụng và tính năng tích hợp, nhưng iOS có lợi thế hơn Android trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng nếu bạn là người đang sử dụng các sản phẩm của Apple (iPhone, iPad, MacBook…).


Sử dụng các thiết bị Apple mang đến trải nghiệm liền mạch. Ảnh: Makeuseof

Trên thực tế, các ứng dụng mặc định trên iPhone thường hữu ích hơn trên Android, ví dụ, tính năng Markup tích hợp cho phép bạn thêm chữ kí vào tài liệu, iMessage hỗ trợ nhắn tin miễn phí, Keychain cung cấp giải pháp quản lư mật khẩu toàn diện và vượt trội hơn so với những ǵ hiện có trên Android.

Chưa kể đến ứng dụng Shortcuts (phím tắt), cho phép bạn tự động hóa các tác vụ hàng ngày trên iPhone.

5. Tích hợp hệ sinh thái

Nếu bạn muốn có được trải nghiệm liền mạch và tích hợp trên tất cả các thiết bị th́ iOS là lựa chọn phù hợp.

Hệ sinh thái của Apple được thiết kế để phù hợp với người dùng ở mọi khía cạnh (làm việc, học tập, giải trí, dựng phim…), cung cấp trải nghiệm đồng nhất và giao tiếp liền mạch. Ví dụ, bạn có thể sao chép dữ liệu trên iPhone và dán lên MacBook, hoặc xem tiếp một bộ phim trên iPad…


Nếu đánh giá cao các tính năng mà Kỷ Nguyên Số đă liệt kê bên trên th́ iPhone sẽ là lựa chọn dành cho bạn. Tuy nhiên, vẫn c̣n rất nhiều thứ phải lưu ư, do đó bạn nên cân nhắc trước khi chọn mua điện thoại.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-10-2022
Reputation: 13031


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,770
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6c905dcd8b8f62d13b9e.jpg
Views:	0
Size:	40.9 KB
ID:	2095249  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,847 Times in 1,706 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 48 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08520 seconds with 12 queries