Gần 10 triệu đồng cho một ch́a khóa ôtô - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Gần 10 triệu đồng cho một ch́a khóa ôtô
Nhiều chủ xe ôtô đă phải chi ra gần 20 triệu đồng để làm lại bộ ch́a smartkey do lỡ làm mất cả 2 ch́a được bàn giao theo xe.

Chỉ sau 6 tháng, giá làm lại mẫu ch́a khóa smartkey của ḍng xe Toyota Cross đă tăng hơn 3,3 triệu đồng chưa tính thuế VAT khiến chị Thúy Hiền (Hà Tĩnh), chủ một chiếc xe mẫu này, không khỏi bất ngờ.

Chia sẻ với Zing, chị Hiền cho biết bản thân đă làm mất một ch́a khóa vào cuối năm 2021. Vào khoảng tháng 2, chị liên hệ với nhân viên Toyota, nhận được mức giá làm lại khóa xe rơi vào khoảng hơn 5,8 triệu đồng tính cả thuế VAT.

9,4 triệu đồng một ch́a smartkey

Thời điểm đó chị vẫn c̣n chiếc ch́a khóa thứ hai nên quyết định chưa vội mua thêm ch́a. Tuy nhiên tới hiện tại, nhân viên từ hăng báo mức giá mới để làm lại ch́a smartkey của Toyota Cross đă tăng lên thành gần 9,4 triệu đồng.


Hai chiếc ch́a khóa cho Toyota Corolla Cross đă khiến chị Hiền phải chi gần 19 triệu đồng. Ảnh: NVCC.

Cụ thể, báo giá của hăng cho các mẫu sẽ chia làm hai phần là bộ khóa điều khiển và khóa cơ, cùng với tiền công thợ rơi vào khoảng 500.000 đồng. Vào tháng 2, chị Hiền nhận được báo giá 4,25 triệu đồng cho bộ điều khiển và 1,11 triệu đồng cho khóa cơ đi kèm.

"Lúc đầu nhận báo giá gần 6 triệu cho việc mua lại ch́a khóa, tôi thấy khá cao nên không mua để chờ giá giảm. Không ngờ được sau vài tháng giá đă cao hơn 3 triệu đồng rồi. Nếu mà muốn thêm 2 ch́a để dự pḥng là tôi mất tới gần 19 triệu đồng rồi", chị Hiền chia sẻ.

Tới hiện tại, theo báo giá mới nhất hăng gửi con số này đă tăng lên thành 6,9 triệu đồng cho bộ điều khiển và 1,18 triệu đồng cho khóa cơ.

Chị Hiền cũng cho biết thêm, bản thân có t́m hiểu về việc mua ch́a khóa smartkey ở các tiệm tư nhân ngoài thị trường. Theo đó, thợ làm khóa báo 2 mức giá tới chị Hiền, với ch́a loại thường mặt sau không có logo của ḍng Cross sẽ là 2,5 triệu đồng và ch́a h́nh thức giống chính hăng sẽ là 4 triệu đồng.

"Mẫu giống ch́a khóa chính hăng giá 4 triệu đồng cũng sẽ tương tự như sản phẩm 10 triệu bên hăng báo thôi, chẳng có sự khác biệt nào hết. Smartkey được làm lại này có các chức năng tự như t́m xe, mở và khóa xe từ xa. Nếu đến tận nhà làm th́ cộng thêm tiền công 1 triệu đồng", anh Trọng Hiếu, chủ một cửa tiệm làm khóa xe, cho biết.


Các hăng xe đang phân phối tại thị trường Việt Nam đều trang bị cho người dùng 2 ch́a khóa kèm theo xe. Ảnh: Đ́nh Vũ.

Tṛ chuyện với một khách hàng khác đang có ư định mua ch́a khóa cho mẫu Toyota Camry 2020, mức giá cao mà hăng báo lại cũng khiến người dùng này phải đắn đo.

"Con gái nhỏ của ḿnh làm ướt ch́a khóa, hăng báo giá làm lại gần 8,7 triệu đồng chưa thuế VAT. Dù giá cao cũng phải làm thôi v́ giờ không c̣n ch́a nào để chạy xe", anh Trường Sơn tâm sự.

Zing có liên hệ thêm tới một đại lư Hyundai tại TP. Hà Tĩnh, mức báo giá khi làm lại smartkey của các ḍng xe tại hăng này thấp hơn khá nhiều, chỉ bằng một phần ba so với Toyota.

"Mức giá mua lại smartkey bên Hyundai dao động từ 3-4 triệu đồng, mẫu xe nào cũng chỉ ở tầm mức giá này" anh Thanh Nam, nhân viên tại Hyundai cho biết.

Liên hệ thêm với đại lư của Honda, giá của ch́a smartkey cho các mẫu xe của hăng được nhân viên báo giá dao động 4,5 - 5,5 triệu đồng mỗi ch́a. Tại nhiều đại lư của Suzuki, giá smartkey bán cho chủ xe đă mất cả hai ch́a sẽ khoảng hơn 5 triệu đồng.

Làm ngoài giá rẻ hơn một nửa

Sau khi tham khảo mức giá mà hăng báo và giá từ thợ ngoài, chị Hiền đă có trao đổi lại với hăng về việc chênh lệch giá thành. Theo đó, mức giá mà hăng đưa ra là 9,4 triệu đồng cao hơn gấp đôi mức giá 4 triệu đồng mà thợ đưa ra, và thợ khẳng định là chức năng trên ch́a khóa sẽ giống hệt nhau.

Giải đáp về vấn đề này, anh Toàn Thắng - nhân viên bán hàng một đại lư của Toyota - không thể đưa ra sự khác biệt v́ chưa được cầm trên tay mẫu ch́a mà các cửa hàng tư nhân bán.

“Khách hàng có thể lựa chọn làm ngoài để có giá rẻ hơn nhưng chắc chắn không được như làm tại hăng", anh Thắng khẳng định.


Mức giá làm ch́a khóa ở thợ ngoài chỉ bằng một nửa giá tại hăng. Ảnh: Toyota of Orlando.

Dù có sự thắc mắc bởi mức giá chênh lệch giữa hai bên, nhưng chị Thúy Hiền vẫn không thể nhận được giải thích từ hăng về sự khác biệt này. “Tại hăng, ch́a khóa sẽ được bảo hành 1 năm hoặc 20.000 km. Tương tự, thợ ngoài cũng bảo hành ch́a khóa 1 năm khiến ḿnh cũng phân vân”, chị Hiền cho biết thêm.

Tuy vậy, v́ không quá am hiểu về kỹ thuật nên chị Hiền chia sẻ bản thân không dám mua khóa ngoài v́ sợ "tiền mất tật mang". Chị cũng đă tham khảo giá smartkey tại đại lư Toyota ở các tỉnh lân cận và được báo giá ở mức tương tự.

Do đó chị vẫn quyết định bỏ số tiền gần 10 triệu đồng để mua ch́a khóa tại hăng dù bản thân đánh giá mức giá này là không hợp lư.

Ngoài ra, nhân viên tại đại lư của Toyota cũng khuyên khách hàng không nên làm ch́a dạng đề máy nổ từ xa bởi việc can thiệp vào các vi mạch trên xe sẽ khiến bị từ chối bảo hành.

Đa số các ḍng xe ôtô hiện tại đều sử dụng khóa smartkey với thiết kế nhỏ gọn. Đây là thiết bị có chip từ và bo mạch điều khiển nằm chung và ch́a khóa cơ sẽ được ẩn bên trong.

Loại ch́a khóa này liên tục kết nối với ôtô, về cơ bản nó giúp chiếc xe dễ điều khiển mở khóa và khởi động bằng nút nhấn Start-Stop.

Hiện gần như toàn bộ các hăng xe đang phân phối sản phẩm tại thị trường Việt Nam đều trang bị cho người dùng 2 ch́a khóa kèm theo xe khi bàn giao. Hai ch́a khóa này đă được tính vào giá mua xe và khi làm mất toàn bộ số ch́a này, người dùng phải bỏ chi phí để làm lại ch́a.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-10-2022
Reputation: 13093


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,206
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ec9b65c6b3845ada0395.jpg
Views:	0
Size:	59.2 KB
ID:	2095260  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,861 Times in 1,719 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08335 seconds with 12 queries