4 lư do bạn không nên đi chân đất ngay cả khi đang ở trong nhà - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 4 lư do bạn không nên đi chân đất ngay cả khi đang ở trong nhà
Không phải v́ các chuyên gia lo ngại có vi khuẩn xâm nhập vào chân mà họ cho rằng việc đi chân đất có thể gây hư hại về cấu trúc của xương.

Có thể bạn đă đọc ở đâu đó về những lợi ích của việc đi chân trần - điều đó không sai. Tuy nhiên, điều ǵ cũng có mặt trái của nó. Đi chân trần dù ở nhà cũng tiềm ẩn không ít tác hại cho cơ thể.

Ở các nước châu Á và Trung Đông, mọi người thường có thói quen đi chân trần ở nhà. Theo Boldsky, nhiều chuyên gia y tế điều trị các vấn đề về chân hoặc cẳng chân tin rằng đây là một thói quen sai lầm. Không phải v́ các chuyên gia lo ngại có vi khuẩn xâm nhập vào chân mà họ cho rằng việc đi chân đất có thể gây hư hại về cấu trúc của xương.

Lư do số 1: Cản trở chức năng của bàn chân, gây đau đầu gối và lưng
Khi bạn đi chân trần, không chỉ bàn chân bị tổn thương mà nhiều bộ phận khác cũng phải chịu số phận như vậy.

Đi chân trần trên bề mặt cứng gây nên sự phân bổ trọng lượng không đồng đều trên cơ thể của bạn. Sự mất cân bằng này có thể làm trầm trọng thêm các dị tật ở chân hiện có, và thậm chí có thể ảnh hưởng đến các phần trên của cơ thể, khiến đầu gối và lưng của bạn đau nhức.


Khi bạn già đi, việc đi chân trần ở nhà là điều đặc biệt không nên làm. Với phụ nữ trên 50 tuổi, lớp đệm mỡ dưới chân đă bị mất dần, khiến cho khả năng bảo vệ đầu gối, hông và lưng dưới kém đi, rất dễ gây chấn thương.

Lư do số 2: Gây mất cân bằng, nguy cơ dị tật bàn chân
Sự mất cân bằng do đi chân trần trên bề mặt cứng sẽ làm tăng nguy cơ mắc các dị tật cơ bản ở bàn chân, chẳng hạn như viêm khớp biến dạng ngón chân cái hoặc ngón tay cái. Điều này sẽ dẫn đến t́nh trạng đau đớn, làm suy giảm chất lượng cuộc sống.

Lư do số 3: Nguy cơ nhiễm trùng
Đi chân trần khiến chân chúng ta tiếp xúc với các sinh vật vi khuẩn và nấm có thể lây nhiễm sang da và móng tay.

Nhiễm trùng do những sinh vật này gây ra có thể ảnh hưởng đến bề ngoài, mùi hương và sự thoải mái của bàn chân, ví dụ như nấm da chân. Bệnh nhiễm trùng này rất dễ lây lan, v́ vậy việc đi chân trần trong các pḥng tắm chung và pḥng tập thể dục có thể khiến bạn bị lây bệnh.

Đầu tiên, các vi sinh vật này đi vào da chân, khiến da chân dày lên, đổi màu, gịn và bắt đầu có mùi hôi. Một thời gian sau, các ngón chân trở nên đau đớn do da bị nứt rạn.

Lư do số 4: Làm các triệu chứng tiểu đường trở nên tồi tệ hơn
Bệnh nhân tiểu đường không nên đi chân trần nơi công cộng để tránh nhiễm trùng da. Nhiễm trùng da, như nấm sẽ gây ra các vết nứt trên da, làm tăng khả năng mắc các bệnh nhiễm trùng khác.

Ngoài ra, do khả năng miễn dịch bị tổn hại, bệnh nhân tiểu đường sẽ gặp khó khăn hơn trong việc chống lại nhiễm trùng, khiến t́nh trạng trở nên trầm trọng hơn. Nhiễm trùng ở người tiểu đường có thể dẫn đến việc phải cắt cụt chi.

Kết lại:

Đi chân trần không phải lúc nào cũng xấu. Đi chân trần trên thảm, cỏ hoặc cát có thể đem lại lợi ích, tuy nhiên các chuyên gia không khuyến khích bạn làm điều này khi đi trên sàn gạch, đá.

Khi đi chân đất trên bề mặt mềm, bạn có thể cải thiện tuần hoàn, giúp nuôi dưỡng các dây thần kinh, cơ xương bàn chân và giảm thiểu sưng tấy.

Ngoài ra, đi bộ chân trần giúp cải thiện sức mạnh và tính linh hoạt của các cơ, dây chằng của bàn chân, cải thiện chức năng bàn chân, giảm chấn thương, cải thiện tư thế và sự cân bằng.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-10-2022
Reputation: 7442


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,320
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-08-10 at 3.18.15 PM.png
Views:	0
Size:	234.5 KB
ID:	2095283  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,288 Times in 2,849 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06616 seconds with 12 queries