Thực hư thông tin máy bay Mỹ, NATO trực tiếp tham chiến ở Ukraine? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thực hư thông tin máy bay Mỹ, NATO trực tiếp tham chiến ở Ukraine?
Mới đây, trên mạng xă hội Nga đưa h́nh ảnh mảnh vỡ của tên lửa chống bức xạ AGM-88 được t́m thấy ở một trận địa của quân Nga. Loại tên lửa này chưa bao giờ nằm ​​trong danh sách vũ khí Mỹ cung cấp cho Ukraine.

Tại khu vực diễn ra "chiến dịch quân sự đặc biệt" ở Ukraine, quân đội Nga lần đầu tiên phát hiện các mảnh vỡ của tên lửa chống bức xạ tốc độ cao AGM-88 HARM do Mỹ sản xuất. Loại tên lửa này được thiết kế để chuyên tấn công hệ thống radar của đối phương, nhưng trước đây chưa hề có thông tin nào về việc Hoa Kỳ vận chuyển loại vũ khí này tới Ukraine.

Các mảnh vỡ của tên lửa chống bức xạ tốc độ cao AGM-88 HARM được t́m thấy ở một trận địa của quân Nga trong khu vực Kherson, trên phần c̣n lại của bộ phận đuôi được ghi kí hiệu "BSU-60 A/B ".

Đây là kí hiệu đặc biệt của tên lửa chống bức xạ AGM-88 của Mỹ. Bức ảnh này cho thấy dường như đó là tên lửa mẫu BSU-60 A/B của tên lửa AGM-88 HARM, số sê-ri là QLN 406384. "BSU-60 A/B" là kí hiệu đặc biệt của loạt tên lửa chống bức xạ AGM-88 của Mỹ.


Mảnh vỡ được cho là của tên lửa AGM-88 HARM t́m thấy tại trận địa Nga ở Kherson đăng trên mạng xă hội Nga (Ảnh: Sohu).

Đáng chú ư, đây là bằng chứng đầu tiên về việc quân đội Ukraine sử dụng loại tên lửa này. Tuy nhiên, trong danh sách chính thức của Lầu Năm Góc loại vũ khí này không hề được liệt kê.

Đồng thời, vấn đề không chỉ là loại vũ khí này được vận chuyển đến Ukraine bằng cách nào mà c̣n là nó đă được phóng từ loại máy bay nào, và nếu nó vẫn xảy ra th́ mối đe dọa đối với Nga càng lớn.

Tên lửa chống bức xạ tốc độ cao AGM-88 HARM là loại tên lửa chống radar có khả năng tiêu diệt các đài radar và đài dẫn đường cho tên lửa. Nó được điều khiển bằng chùm sóng vô tuyến phát ra từ mục tiêu của đối phương.

Hơn nữa, tọa độ của mục tiêu vẫn c̣n ở trong bộ nhớ của tên lửa ngay cả khi radar đối phương đă ngừng phát sóng.

Tên lửa chống bức xạ tốc độ cao AGM-88 HARM, được đưa vào phục vụ trong Quân đội Hoa Kỳ từ năm 1983, được đặc biệt phát triển cho các máy bay chiến đấu của Hoa Kỳ và có khả năng bắn trúng không chỉ radar mà c̣n cả vô tuyến điện với các tần số hoạt động khác nhau.

Một số máy bay chiến đấu của châu Âu cũng có thể sử dụng tên lửa chống bức xạ tốc độ cao AGM-88 HARM này.

Nh́n chung, quân đội các nước Đức, Italy, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp và Hàn Quốc đều có tên lửa chống bức xạ AGM-88 HARM. Tên lửa chống bức xạ tốc độ cao AGM-88 HARM đă gây tiếng vang lớn trong Chiến dịch Băo táp sa mạc năm 1991, chuyên dùng để đối phó với các đài radar pḥng không của Iraq.

Điều đó cũng có nghĩa là, các máy bay chiến đấu của Mỹ hoặc NATO đều có thể sử dụng tên lửa chống bức xạ tốc độ cao AGM-88 HARM. Nhưng không có thông tin nào cho thấy các loại máy bay chiến đấu của Liên Xô trước đây hay Nga có thể sử dụng loại tên lửa chống bức xạ tốc độ cao này.

Máy bay mà Lực lượng Không quân Ukraine đang sử dụng đều là những máy bay chiến đấu cũ từ thời Liên Xô, chúng khó có khả năng phóng tên lửa chống bức xạ tốc độ cao AGM-88 HARM này.

Vậy, câu hỏi đặt ra là ai đă phóng tên lửa chống bức xạ AGM-88 HARM? Lẽ nào không quân NATO hoặc Mỹ đă trực tiếp ra tay?

Sohu dẫn lời một số chuyên gia đưa ra quan điểm của họ về vấn đề này. Họ cho rằng những tên lửa chống bức xạ tốc độ cao AGM-88 HARM này có thể đă được phóng từ máy bay chiến đấu F-22 của Mỹ.

Vào tuần trước 12 chiếc F-22 đă được chuyển từ Anh tới một căn cứ không quân quân sự ở thành phố Legnica của Ba Lan. Trước đó đă có dấu hiệu cho thấy các máy bay F-22 của Mỹ sẽ được sử dụng cho các nhiệm vụ bí mật ở biên giới Ba Lan-Ukraine.

Quân đội Nga cũng đă phát triển thiết bị gây nhiễu liên quan, một thiết bị gây nhiễu bảo vệ đặc biệt có tên là Gazetachik-E, có thể tạo thành một đám mây vật liệu phản xạ radar phía trên hệ thống pḥng không, để tên lửa không thể t́m thấy mục tiêu.

Vấn đề đặt ra là những tên lửa AGM-88 HARM này của Mỹ đến Ukraine từ đâu? Có thể đây là sản phẩm của một số vụ giao hàng bí mật? Nhưng không có loại máy bay nào của Ukraine tương thích với việc phóng chúng.

Ba Lan có lẽ là quốc gia duy nhất ở Đông Âu có khả năng tiếp cận công nghệ như vậy. Do đó, rất có thể chiếc F-22 của Mỹ đă bay từ Ba Lan vào Ukraine và bắn tên lửa chống bức xạ AGM-88 HARM tiêu diệt hệ thống radar tên lửa pḥng không Nga.

Do khả năng độ hiển thị trên radar của F-22 rất thấp (thấp hơn nhiều lần so với F-35), chúng có khả năng được sử dụng cho các hoạt động bí mật như vậy trên lănh thổ Ukraine.

Tuy nhiên, nếu điều này được xác nhận, nó đồng nghĩa với việc Mỹ đă trực tiếp can dự vào cuộc chiến chống Nga của Ukraine. Đây là một t́nh huống rất khác, và Tổng thống Nga Putin tất phải phản ứng theo một cách rất khác.

Hơn nữa, phán đoán từ tuyên bố mới nhất của Mỹ, xung đột quân sự Nga-Ukraine sẽ không kết thúc vào mùa Đông mà sẽ tiếp tục vào năm tới, và Mỹ sẽ làm mọi thứ để giải quyết vấn đề này, người Mỹ có ư định làm trầm trọng thêm t́nh h́nh.

Với cách tiếp cận chính trị này đối với các sự kiện ở Ukraine, sẽ không ngạc nhiên nếu Lầu Năm Góc phối hợp với chính quyền Biden để sử dụng F-22 cho một hoạt động bí mật tiêu diệt các hệ thống tên lửa pḥng không của Nga ở Ukraine.

Làm thế nào để đối phó tên lửa chống bức xạ AGM-88 HARM của F-22?

Tính năng tàng h́nh của F-22 tốt đến mức khi quân đội Nga phát hiện ra nó đă là quá muộn. Đương nhiên, quân đội Nga có thể ứng phó riêng các tên lửa chống bức xạ. Khó khăn nằm ở chỗ, phát hiện ra máy bay F-22 trước và có thời gian cho hệ thống pḥng không mặt đất khóa mục tiêu.

Tuy nhiên, một số ư kiến ​​lại cho rằng F-16C là máy bay duy nhất trong kho hiện tại của Không quân Mỹ sử dụng tên lửa AGM-88 HARM.

Theo tin của trang web TheDrive - War Zone, có thể quân đội Ukraine đă sử dụng tên lửa AGM-88 HARM cấu h́nh mặt đất.

Thêm vào đó, truyền thông Ukraine đă dẫn lời Bộ trưởng Quốc pḥng Ukraine cho biết, các tên lửa chống bức xạ sẽ được gửi tới Ukraine và quân đội Ukraine sẽ có các loại tên lửa chống radar đặc biệt mà trước đây họ không có.

Rốt cục, liệu có phải F-22 hay F-16 đă tham chiến, hay Mỹ đích thân gửi tên lửa AGM-88 HARM đến, câu trả lời sẽ sớm được biết.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-11-2022
Reputation: 7473


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,501
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-08-11 at 9.03.04 AM.jpg
Views:	0
Size:	37.5 KB
ID:	2095591  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,295 Times in 2,855 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08151 seconds with 12 queries