Túi Hermes da cá sấu bạch tạng là của hiếm và đắt đỏ! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Fashion|Thời Trang


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Túi Hermes da cá sấu bạch tạng là của hiếm và đắt đỏ!
Khi chi 500.000 USD để mua chiếc túi Hermès Himalayan Crocodile Birkin (da cá sấu bạch tạng) gắn kim cương, chuyên gia đánh bạc Vegas Dave xem nó là một công cụ tiếp thị tốt nhất cho sự nghiệp của ḿnh.

"Có lần, khi tôi ngồi xem một trận bóng cùng cô bạn th́ thấy thấy một số người ở khán đài đeo túi Birkin. Cô bạn của tôi cho rằng thật điên rồ khi có những người chi hàng trăm ngh́n USD cho một chiếc túi như vậy. C̣n tôi th́ xem đó là một tác phẩm nghệ thuật đáng giá đầu tư", Dave nói.


Chuyên gia đánh bạc Vegas Dave cùng chiếc Hermès Himalayan Crocodile Birkin đính kim cương. Ảnh: Instagram.



"Tôi mang chiếc túi đến những sự kiện lớn. Khi tôi đem chúng đến một casino ở Los Angeles, nó đem lại cho tôi khá nhiều sự chú ư. Mọi người đều biết một chiếc túi Birkin đại diện cho cái ǵ và họ đều muốn chơi bài với tôi", Dave kể.


Khi Covid-19 bùng phát toàn cầu, mọi hoạt động bị gián đoạn, chủ nhân của chiếc túi Hermès Himalayan Birkin đắt giá này không c̣n cơ hội để đem chúng tới ṣng bạc nữa nhưng anh vẫn nhận được sự chú ư mỗi khi đăng h́nh ảnh chiếc túi trên mạng xă hội.

"Khi tôi đăng nó lên Instagram, tôi luôn nhận được hơn 10.000 b́nh luận về nó. Tất nhiên sẽ luôn có những người ganh tỵ, họ nói rằng bạn có thể dùng 500.000 USD để mua nhà thay v́ mua túi. Thế nhưng, có rất nhiều ngôi nhà bạn có thể mua với 500.000 USD nhưng lại chỉ có hai chiếc Birkin có thiết kế như cái tôi đang sở hữu tồn tại trên thế giới", Dave tự hào nói.

Covid-19 gây tổn hại nặng nề đến thị trường tiêu dùng và nền kinh tế toàn cầu nhưng nhu cầu hàng xa xỉ chưa bao giờ chấm dứt và Dave không phải là trường hợp duy nhất.


Đối với những người tiêu dùng b́nh dân, lệnh giăn cách khiến họ tù túng và buồn chán nhưng đây lại là cơ hội mua sắm cho những người giàu. Hăng bán lẻ hàng xa xỉ trực tuyến The RealReal cho biết số lượng truy cập t́m hoa tai Cartier đắt tiền đă tăng 40%, c̣n ṿng cổ vàng cùng thương hiệu cũng tăng 72%. Doanh số bán hàng của hăng kim cương Zoom cũng tăng đột biến trong mùa dịch c̣n hăng đấu giá Sotheby đă lập kỷ lục bán online cho một chiếc ṿng Cartier kim cương có lịch sử từ năm 1930 với giá 1,34 triệu USD.

Sự bùng phát của Covid-19 đang khiến ngành xa xỉ có những thay đổi nhất định, từ các cửa hàng truyền thống chuyển sang kinh doanh trực tuyến và doanh số của họ không hề giảm bất chấp các lệnh cách ly. Báo cáo của Sotheby cho thấy nhu cầu đấu giá online ngày một tăng. Lưu lượng truy cập sàn đấu giá online của hăng trong tháng 3 đă tăng 16% và điều này cũng đang diễn ra tại nhiều nhà đấu giá khác.
Thậm chí, sự bùng nổ của dịch bệnh đă khiến giới nhà giàu ưa thích nhiều kiểu hàng xa xỉ độc lạ hơn. The RealReal cho biết doanh số bán khăn quàng cổ, có thể dùng thay thế khẩu trang, đă tăng 24% từ giữa tháng 3 đến giữa tháng 4 so với cùng kỳ năm trước.

Thực tế cho thấy nhu cầu tiêu thụ hàng xa xỉ của giới nhà giàu chưa bao giờ chấm dứt v́ dịch bệnh. Ngay cả khi các cửa hiệu đóng cửa, nhu cầu này vẫn được đáp ứng phần nào bằng thương mại điện tử và chỉ chờ bùng nổ khi lệnh giăn cách được nới lỏng. Điển h́nh là trong ngày đầu tiên mở cửa trở lại tại Quảng Châu, cửa hàng Hermes đă đạt doanh số 2,7 triệu USD. Đây là mức tiêu thụ trong ngày cao kỷ lục của một chi nhánh thương hiệu thời trang xa xỉ tại Trung Quốc.


Những người kinh doanh trên thị trường thứ cấp (hàng đă qua sử dụng) cũng được lợi từ nhu cầu tiêu dùng xa xỉ không giảm nhưng các cửa hiệu truyền thống lại bị đóng. Những mặt hàng như túi Birkin từ lâu đă được coi là một khoản đầu tư có lời hơn cả vàng hay bất động sản. Nhu cầu cao và ổn định về giá bất chấp cả khủng hoảng khiến những mặt hàng này luôn được giới nhà giàu săn t́m.

"Khi nền kinh tế bất ổn, người tiêu dùng hàng xa xỉ sẽ muốn tập trung vào những thương vụ đầu tư thông minh. Khách hàng của chúng tôi quan tâm đến những thương hiệu cổ điển, có giá trị văn hóa trường tồn với thời gian cũng như giữ được giá trị như Hermes, Chanel hay Louis Vuitton", Giám đốc kinh doanh mảng túi và phụ kiện Caitlin Donovan của nhà đấu giá Christie chi nhánh Mỹ, cho biết.


Kim Kardashian sở hữu một chiếc Hermès Himalayan Birkin. Ảnh: News

Trở lại câu chuyện của Dave, anh cho rằng lợi ích khi mua những chiếc túi Birkin không chỉ ở sự quư hiếm mà c̣n cả tính thực dụng của nó. "Tôi c̣n có một chiếc túi Birkin màu đen làm từ da cá sấu được sử dụng hàng ngày. Tôi thực sự rất thích nó. Một số cô gái nói rằng tôi bị điên khi dùng chiếc túi Birkin đó để đựng laptop. Thế nhưng chiếc túi đó rộng răi, chứa được nhiều đồ và rất hợp để đựng laptop", Dave nói.

Mẫu túi Birkin được thiết kế và đặt theo tên nữ diễn viên Jane Birkin người Anh. Khi trên chuyến bay từ Paris đến London, nữ diễn viên Jane đă cố nhét chiếc túi du lịch của ḿnh lên khoang để hành lư xách tay nhưng do thiết kế chiếc túi, các vật dụng của cô rơi ra sàn. Sau đó nữ diễn viên đă phàn nàn với người ngồi kế bên ḿnh về việc khó t́m mua một chiếc túi du lịch có thiết kế vừa đẹp lại tiện dụng. Người ngồi bên cạnh Jane lúc này chính là nhà thiết kế Jean Louis Dumas, CEO của Hermes. Chiếc Birkin đầu tiên được thiết kế dành cho Jane Birkin vào năm 1984. Từ đó, túi Birkin nhanh chóng trở thành biểu tượng cho sự đẳng cấp, được nhiều tín đồ thời trang xếp hàng chờ tới lượt mua.

Tuy nhiên không phải ai cũng có thể mua được túi Birkin dù có tiền. Thông thường người mua phải đặt hàng 2-5 năm mới có thể sở hữu một sản phẩm. Nhà mốt cũng không bao giờ báo trước số lượng, mẫu mă và lịch phân phối về mỗi chi nhánh trên thế giới. Do tính cao cấp và xa xỉ, ḍng túi xách Birkin không được bán trực tuyến ngay cả trên trang chủ của hăng.

Trên thế giới, nhiều ngôi sao nổi tiếng từng sở hữu bộ sưu tập túi Birkin như Victoria Beckham, Kim Kardashian hay Kylie Jenner. Tại Việt Nam, một số ngôi sao như ca sĩ Thu Minh, diễn viên Diễm My cũng là chủ nhân những chiếc túi Birkin đắt đỏ.

VnExpress (Theo Financial Times)

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 08-11-2022
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	64.1 KB
ID:	2095920   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	60.5 KB
ID:	2095921  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07578 seconds with 12 queries