Bộ Tư Pháp "gây sốc" với ông Trump, xin công bố trát xét nhà cựu Tổng thống này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bộ Tư Pháp "gây sốc" với ông Trump, xin công bố trát xét nhà cựu Tổng thống này
WASHINGTON, D.C.

Trước những tin đồn không chính xác và các sự cáo buộc vô căn cứ, Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ hôm thứ Năm, 11 tháng Tám, đưa đơn yêu cầu ṭa cho phép công bố trát cho FBI lục soát nhà cựu Tổng Thống Donald Trump ở Florida, theo lời ông Merrick Garland, Bộ trưởng Bộ Tư Pháp, làm cho vị Tổng thống thứ 45 của Mỹ, ông Donald Trump bị bất ngờ.

Theo bản tin từ hăng thông tấn AP, yêu cầu này là điều đáng bậnn tâm v́ theo lẽ thông thường, trát của ṭa án cho phép lục soát để thu thập chứng cớ thường được giữ kín trong thời gian đang có cuộc điều tra và không đuôc tiết lộ ra ngoài. Tuy nhiên, Bộ Tư Pháp có vẻ thấy rằng, nếu cứ giữ mải yên lặng th́ sẽ tạo ra thêm cơ hội cho các cuộc tấn công, đe dọa từ phía cựu Tổng Thống Trump và những người ủng hộ ông.

Ông Merrick Garland, Bộ trưởng Bộ Tư Pháp Mỹ. (H́nh: Drew Angerer/Getty Images)

Bộ Trưởng Garland nay có vẻ rất muốn đưa ra các chi tiết liên quan tới cuộc lục soát này, gồm cả những ǵ đă bị tịch thu, v́ ông Trump là người đầu tiên đă loan báo về việc FBI xét nhà.

Trong đơn nộp tại ṭa liên bang ở Florida hôm thứ Năm, Bộ Tư Pháp nói rằng, việc công chúng mong mỏi được biết các chi tiết có liên quan đến việc xét nhà khiến cho việc công bố trát này là điều cần thiết.

Ṭa án sau đó nói rằng, Bộ Tư Pháp phải hỏi ư kiến phía ông Trump về việc công bố này và sau đó thông báo lại cho ṭa án trễ nhất là 3 giờ chiều ngày thứ Sáu 12/8.

Nguồn tin của CNN cho biết, hiện cựu Tổng thống Donald Trump đang bàn với các luật sư của ông để xem có cần ngăn chặn yêu cầu của Bộ Tư Pháp hay không.

Ông Garland nêu chi tiết rằng, chính cá nhân cựu Tổng Thống Trump là người đầu tiên xác nhận trước công chúng về cuộc lục soát của FBI và việc tiết lộ các chi tiết liên quan đến vụ này nay không c̣n đe dọa gây ra bất cứ thương tổn nào cho việc hành xử của ṭa án.

Bộ Trưởng Garland cũng xác nhận rơ, chính cá nhân ông là người chấp thuận việc nộp đơn xin trát ṭa để cho phép việc lục soát này, trong khuôn khổ tiến hành cuộc điều tra, vốn đă khởi sự sau khi có một số tài liệu mật của Ṭa Bạch Ốc được t́m thấy ở nhà ông Trump tại Mar-a-Lago hồi đầu năm nay.

Ông Garland lên án các lời lẽ phỉ báng và hăm dọa nhắm vào FBI cùng là Bộ Tư Pháp liên quan đến cuộc lục soát.

Ông nói: "Tôi sẽ không im lặng đứng nh́n trong khi danh dự và phẩm giá của các nhân viên FBI và Bộ Tư Pháp bị tấn công. Họ là những công chức tận tụy và yêu nước".

Ông Christopher Wray, giám đốc cơ quan FBI. (H́nh: Chip Somodevilla/Getty Images)

Trong khi đó, tại Omaha, Nebraska, ông Christopher Wray, giám đốc cơ quan FBI, có lời cảnh cáo rơ ràng đến các thành phần ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump đang dùng những ngôn từ quá khích, đe dọa các nhân viên FBI, tại một số văn pḥng ở khắp nước Mỹ.

Cũng trong ngày thứ Năm tuần rồi, một người mang súng trường và súng lục đinh t́m cách xâm nhập văn pḥng FBI ở Cincinnati, Ohio, đấu súng với cảnh sát, và bị bắn chết.

Ông Wray gọi đây là điều "đáng bị lên án và nguy hiểm", đồng thời nói thêm: "Tôi luôn quan tâm đến các mối đe dọa nhắm vào cơ quan công lực. Bạo động nhắm vào cơ quan công lực không hề là giải pháp đúng và tốt, cho dù là người ta có giận dữ với ai chăng nữa".

Nguồn: nguoi-viet.com

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 08-12-2022
Reputation: 26291


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,217
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	TS-Garland-081122.jpg
Views:	0
Size:	206.4 KB
ID:	2096076  
trungthuc_is_offline
Thanks: 309
Thanked 4,008 Times in 2,289 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 280 Post(s)
Rep Power: 12 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06796 seconds with 12 queries