VN Đụng xe gây chết người nhưng vu oan cho cô gái say rượu, người Việt vào cuộc lập lại công lư - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  United Nations Icon Đụng xe gây chết người nhưng vu oan cho cô gái say rượu, người Việt vào cuộc lập lại công lư
Nếu đối chiếu với những ǵ đă biết trong vụ tai nạn vừa kể, có lẽ điều đầu tiên cần phải đặt ra là: Công lư có hiện diện tại Việt Nam? Chuyện ông Minh bị khởi tố có đồng nghĩa với “thực thi công lư” hay không?
Không ít người bày tỏ sự hài ḷng khi cuối cùng, ông Hoàng Văn Minh – Thiếu tá, Trợ lư Tài chính của Trung đoàn 937 thuộc Sư đoàn 370, Quân chủng Pḥng không Không quân – cũng bị khởi tố v́ liên quan đến vụ tai nạn giao thông xảy ra sáng 28/6/2022 trên đường 16/4 ở thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận, khiến cô Hồ Hoàng Anh, 18 tuổi thiệt mạng ... Trong đó, có không ít người bảo rằng: Công lư đă được thực thi!
Tuy nhiên nếu đối chiếu với những ǵ đă biết trong vụ tai nạn vừa kể, có lẽ điều đầu tiên cần phải đặt ra là: Công lư có hiện diện tại Việt Nam? Chuyện ông Minh bị khởi tố có đồng nghĩa với “thực thi công lư” hay không?



Bất chấp những video clip được trích xuất từ các camera giám sát quanh hiện trường cho thấy, chiếc xe loại bảy chỗ do ông Minh điều khiển đột ngột rẽ phải đă va chạm với chiếc xe hai bánh gắn máy do cô Anh điều khiển, khiến cô văng về phía trước, đầu đập vào trụ đèn và tử nạn ngay sau đó, các Điều tra viên về tai nạn giao thông của công an vẫn cố gắng chứng minh, cô Anh điều khiển xe dưới tác động cùa cồn...
Hệ thống y tế đă mở đường cho nỗ lực đó của công an bằng kết luận về kết quả xét nghiệm máu của nạn nhân (nồng độ cồn trong máu là 0,79mg/100ml) và công an minh họa thêm bằng việc lấy ảnh chụp buổi liên hoan với bạn bè cùng lớp mà cô Anh tham gia cách đó vài tháng trên facebook của cô để chứng minh nạn nhân đă dùng thức uống có cồn vào đêm trước ngày xảy ra tai nạn...
Khi thân nhân của nạn nhân nhờ mạng xă hội hỗ trợ giải oan cho cô, nhiều người ngoài cuộc tham gia phân tích sự phi lư của cuộc điều tra theo hướng xác định cô Anh có lỗi, kể cả Ban Giám hiệu ngôi trường nơi cô Anh từng học (khẳng định cô là học sinh ngoan, giỏi, không dính tới bia rượu)... rồi báo giới cử người xác minh thực hư, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận tuyên bố: Hồ sơ liên quan đến nạn nhân thuộc loại “mật” chỉ cung cấp cho công an, song cũng chính bệnh viện không thể trả lời được thắc mắc: Tại sao vợ ông Minh lại có tài liệu “mật” trước khi kết quả đo nồng độ cồn trong máu nạn nhân được thông báo với thân nhân của cô để sử dụng kết quả này vào việc giải độc dư luận về chồng?.. Cứ thế, câu chuyện về tai nạn khiến cô Hồ Hoàng Anh thiệt mạng thúc đẩy công chúng thảo luận nhiều hơn về bất công xă hội...
Nếu dư luận xă hội không chuyển động theo hướng buộc người ta phải ngẫm nghĩ nhiều hơn về thân phận thường dân trong nhà nước pháp quyền XHCN như đă thấy suốt tháng vừa qua, chắc chắn không có chuyện,chính quyền tỉnh Ninh Thuận chỉ đạo tổ chức họp báo với sự tham gia của nhiều ban, ngành: Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin - Truyền thông, Công an, Sở Y tế, ... để đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận đột nhiên thừa nhận có sai sót về xét nghiệm máu, ngỏ lời xin lỗi thân nhân cô Hồ Hoàng Anh.
Và sau hơn một tháng giằng co với dư luận, Công an tỉnh Ninh Thuận cũng đột ngột... bẻ lái, chính thức xác nhận ông Hoàng Văn Minh có lỗi, cô Anh là nạn nhân, cần khởi tố vụ án để điều tra, truy cứu trách nhiệm h́nh sự của ông Minh và chuyển hồ sơ vụ tai nạn cho cơ quan điều tra h́nh sự của quân đội thụ lư theo thẩm quyền... Ông Minh đă bị khởi tố nhưng cha nạn nhân vẫn c̣n băn khoăn: V́ sao diễn biến của việc giải quyết vụ tai nạn mà con ông là nạn nhân lại kỳ quặc như thế? V́ sao kết quả xét nghiệm máu có thể sai? V́ sao mẫu máu bị hủy? V́ sao đă có các video clip dễ dàng xác định đúng – sai ngay từ đầu mà công an chỉ tập trung chú ư vào nồng độ cồn trong máu của con ông, vào chất lượng mũ bảo hiểm mà con ông đă dùng, vào độ ṃn của vỏ xe... Truy vấn gia đ́nh sao không đồng ư giải phẫu tử thi để xem có... ma túy hay độc chất nào khác không?..
***
Tuy có nhiều định nghĩa về công lư nhưng tựu trung, công lư là cấu thành từ hai yếu tố: Đúng đắn và công bằng cả về đạo lư lẫn pháp lư đối với mọi cá nhân, không phân biệt nam – nữ, già – trẻ, giàu – nghèo, sang – hèn... Đó cũng là lư do thiên hạ thường dựa vào hoạt động của hệ thống bảo vệ - thực thi pháp luật ở một quốc gia để đoán định, nơi ấy có sự hiện diện của công lư hay không.
Nếu công lư thật sự hiện hữu tại Việt Nam, việc thụ lư – điều tra vụ tại nạn đă xảy ra với cô Hồ Hoàng Anh có như đă biết không? Chắc chắn là không! Nếu công lư thật sự hiện hữu tại Việt Nam và v́ vậy, chắc chắn phải đối diện với công lư, nhân viên y tế hay các Điều tra viên của lực lượng công an nhân dân sẽ không dám hành xử vô lư đến mức buộc thiên hạ phải nghi ngại như vậy.
Nếu công lư thật sự hiện hữu tại Việt Nam, chắc chắn các viên chức hữu trách trong hệ thống chính trị, hệ thống công quyền không điềm nhiên giữ sự bất động lâu như thế dẫu đă có không ít dấu hiệu cho thấy, các hệ thống trực thuộc (y tế, bảo vệ - thực thi pháp luật) đang bị lũng đoạn, đă có những cá nhân ở một số ngành khác nhau liên kết với nhau công khai bóp méo diện mạo, làm sai lệch bản chất của những hệ thống này! Thành ra, xét cho đến cùng, việc khởi tố ông Minh chỉ nhằm... an dân để giữ... “ổn định chính trị”!
Trân Văn

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 08-12-2022
Reputation: 74588


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 21,107
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBF2022-08-12-01.jpg
Views:	0
Size:	92.2 KB
ID:	2096081  
Gibbs_is_offline
Thanks: 24,776
Thanked 15,439 Times in 6,583 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 658 Post(s)
Rep Power: 42 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Old 08-12-2022   #2
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 21,107
Thanks: 24,776
Thanked 15,439 Times in 6,583 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 658 Post(s)
Rep Power: 42
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Thao Ngoc
Chiều 9/8, ông Trương Khắc Chí, Phó giám đốc Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận cho biết, hội đồng kỷ luật đă thông qua biên bản kỷ luật những cán bộ có liên quan đến vụ xét nghiệm nữ sinh lớp 12 tử vong. Trong đó, có một trưởng khoa bị cảnh cáo và một số cá nhân bị kỷ luật khiển trách.
Dư luận cho rằng đây là một tṛ hề, tṛ lừa đảo trắng trợn của ban giám đốc bệnh viện Ninh Thuận, khi những người chịu trách nhiệm, lại đi lập hội đồng xét xử vụ việc. Khi đưa một số cấp dưới làm “dê tế thần”, chịu tội thay cho những kẻ chủ mưu trong vụ này, là coi thường dư luận, coi thường nhân dân.
Phải nói ngay rằng vụ đánh tráo mẫu máu của nữ sinh Hồ Hoàng Anh tại bệnh viện Ninh Thuận là có chủ mưu, được thực hiện theo một kịch bản rơ ràng.
V́ sao lái xe Hoàng Văn Minh cứ luôn bám sát ban giám đốc từ lầu một đến lầu ba để làm ǵ?
Tại sao trong lúc tang gia bối rối về nỗi đau mất con, th́ có kẻ đem biên bản mang tên Cư quê B́nh dương sinh năm 1972, dúi vào tay bảo gia đ́nh kư đi, kư đi, là có ư ǵ?
Theo ông Trương Khắc Chí, từ người trực tiếp trả kết quả cho đến nhân viên nhập kết quả không phát hiện ra nồng độ cồn bất thường nên bị kỷ luật. Vậy ông Thái Phương Phiên có phát hiện được ǵ, khi một nữ sinh 18 tuổi buổi sáng đi lấy đề thi, lại có nồng độ cồn cao là điều bất thường không?
Chiều ngày 01/8, trả lời báo Zing, ông Thái Phương Phiên,giám đốc bệnh viện nói rằng: “ Dư luận nói bệnh viện vu khống cho em học sinh, đổi trắng thay đen hoặc đánh tráo kết quả xét nghiệm là không đúng. Chúng tôi làm công tâm, v́ bệnh nhân”.
Chính câu nói này đă tố cáo ông Thái Phương Phiên là kẻ chủ mưu, khi cố t́nh biện hộ cho cái sai. Nếu không có sự chỉ đạo của ông Phiên, th́ từ trưởng khoa và 5 người liên quan trực tiếp đến việc xét nghiệm, có cho uống mật gấu cũng không dám tự tiện làm.
Đổ sai sót cho kỷ thuật viên, là điều sỉ nhục với ban giám đốc bệnh viện, khi sử dụng những kẻ bất tài vô dụng làm việc.
C̣n những người cấp dưới, hôm nay v́ sức ép nào đó mà đứng ra chịu tội thay cho những kẻ chủ mưu, th́ hăy can đảm lên tiếng nói lên sự thật, rằng tất cả những việc làm của chúng tôi đều thực hiện theo chỉ đạo của ban giám đốc bệnh viện. Các người không lẽ ǵ đưa đầu ra chịu báng cho những kẻ táng tận lương tâm kia. Hèn lắm.Nhục lắm.
Sao các ông không đổ lỗi cho thằng đánh máy? Các ông chỉ cần nói rằng tất cả các khâu đều làm đúng quy tŕnh, nhưng người đánh máy nhập nhèm đánh sai, th́ sự việc đơn giản hơn nhiều, mấy người kia khỏi phải chịu oan và mang tiếng là ngu khi gánh tội cho người khác. Cái tội của mấy người này là biết sai mà vẫn nhắm mắt thực hiện một cách mù quáng.
Kế hoạch ngậm máu phun người của những kẻ chủ mưu bất thành, v́ “thiên bất dung gian”, nên bị bại lộ. Cho dù hôm nay họ vẫn nói cười xoen xoét như người vô tội. Nhưng họ như những nấm mồ tô vôi, bên ngoài dù có khoác trên người những học hàm học vị và những chức vụ ǵ đi nữa, th́ bên trong là những thây ma thối rữa về nhân cách và đạo đức, không xứng đáng là người lănh đạo.
Các ông đă “bốc lửa bỏ tay người”, vu khống nữ sinh Hồ Hoàng Anh mang tiếng nhậu nhẹt bê tha, ăn chơi lêu lổng nên dẫn đến cái chết. Nay chỉ một lời xin lỗi trơ trẽn như vậy là xong ư?
Theo điều 375, Bộ luật h́nh sự 2017 quy định: “Đối với tội làm sai lệch hồ sơ vụ án, vụ việc th́ mức phạt tù cao nhất lên đến 15 năm. Ngoài ra, người phạm tội c̣n bị cấm đảm nhiệm chức vụ, làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm”.
Có người nói rằng: Nếu có thể được th́ sẽ dùng hết sức ḿnh, giáng vào mặt ông Thái Phương Phiên một cú đấm thật mạnh, để trả thù cho nữ sinh Hồ Hoàng Anh, v́ đă bị vu oan.
Hơn hai trăm năm trước, đại thi hào Nguyễn Du từng nói: “Trong tay sẵn có đồng tiền/Dù rằng đổi tráng thay đen khó ǵ”, là rất chính xác trong vụ này./.
Thao Ngoc
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 08-12-2022   #3
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 21,107
Thanks: 24,776
Thanked 15,439 Times in 6,583 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 658 Post(s)
Rep Power: 42
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Bắt tạm giam thiếu tá Hoàng Văn Minh
Ngày 28/6/2022 thiếu tá Hoàng Văn Minh vừa lái xe vừa nghe điện thoại chuyển làn gấp tông ch.ết nữ sinh Hồ Hoàng Anh trên đường phố Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận.
Sau gần một tháng rưỡi từ khi xảy ra vụ án, ngày 7/8/2022 Cơ quan Điều tra H́nh sự Khu vực 3 Quân chủng Pḥng không - Không quân, Bộ Quốc pḥng mới tống đạt quyết định khởi tố thiếu tá Hoàng Văn Minh. Và trước sức ép mạnh mẽ của dư luận, hôm nay ngày 11/8/2022 thiếu tá Hoàng Văn Minh mới bị bắt tạm giam 3 tháng.
Qua diễn biến vụ án cho thấy thủ phạm gây ra vụ tai nạn này là người có tâm địa xảo quyệt và độc á.c.
- Xảo quyệt: Lúc đầu Hoàng Văn Minh dùng kế thế thân cho là người khác cầm lái, ḿnh chỉ là người ngồi ghế bên cạnh. Kế này không xong, Minh lại t́m cách tác động một số cán bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận tạo chứng cứ giả để đổ lỗi cho nạn nhân là nữ sinh ngoan hiền học giỏi uống rượu trước 7 giờ 30' sáng.
- Độc á.c: Không chỉ t́m mọi kế để chạy tội cho ḿnh, Minh c̣n làm tổn thương tinh thần gia đ́nh nạn nhân. Đáng chú ư là, qua camera trước cửa ngân hàng cho thấy, ngay sau khi gây án, Minh rất b́nh thản xuống xe, tay trái vẫn áp smart phone vào tai tiếp tục nói chuyện điện thoại, chân lê từng bước chậm răi về phía nạn nhân với thái độ vô cảm.
Với những t́nh tiết tăng nặng, công lí phải được thực thi nghiêm minh!
Nguồn: Trần Quốc Quân
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Gibbs For This Useful Post:
Universal1 (08-13-2022)
Old 08-12-2022   #4
Universal1
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Universal1's Avatar
 
Join Date: Nov 2020
Posts: 692
Thanks: 562
Thanked 343 Times in 190 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 35 Post(s)
Rep Power: 4
Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3
Default

Cần điều tra thêm về mối liên hệ của thằng tài xế gây tai nạn và đám mất dạy gọi là bs, gđ bv, nhân viên y tế tai cơ sở y tế nầy.
Universal1_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to Universal1 For This Useful Post:
Gibbs (08-12-2022), nhathanh (08-13-2022)
Old 08-12-2022   #5
nhathanh
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Oct 2012
Posts: 850
Thanks: 117
Thanked 274 Times in 165 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 89 Post(s)
Rep Power: 12
nhathanh Reputation Uy Tín Level 6
nhathanh Reputation Uy Tín Level 6nhathanh Reputation Uy Tín Level 6nhathanh Reputation Uy Tín Level 6nhathanh Reputation Uy Tín Level 6nhathanh Reputation Uy Tín Level 6nhathanh Reputation Uy Tín Level 6nhathanh Reputation Uy Tín Level 6nhathanh Reputation Uy Tín Level 6
Default

Bác Trọng, Bác Phúc hay bất cứ Bác nào nhẩy vào vụ này th́ điểm của mấy Bác tăng vùn vụt, dễ ăn quá mà c̣n đợi ǵ nữa
nhathanh_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to nhathanh For This Useful Post:
Gibbs (08-12-2022)
Old 08-13-2022   #6
dql
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Mar 2007
Posts: 915
Thanks: 22
Thanked 169 Times in 118 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 52 Post(s)
Rep Power: 18
dql Reputation Uy Tín Level 1dql Reputation Uy Tín Level 1dql Reputation Uy Tín Level 1
Default

Đọc mà cứ nghĩ là có gái bị dao đâm chết…dm từ ngữ cs nhu cc
dql_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to dql For This Useful Post:
thikiem (03-01-2023)
Old 08-13-2022   #7
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 21,107
Thanks: 24,776
Thanked 15,439 Times in 6,583 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 658 Post(s)
Rep Power: 42
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Chiều 9/8, ông Trương Khắc Chí, Phó giám đốc Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận cho biết, hội đồng kỷ luật đă thông qua biên bản kỷ luật những cán bộ có liên quan đến vụ xét nghiệm nữ sinh lớp 12 tử vong. Trong đó, có một trưởng khoa bị cảnh cáo và một số cá nhân bị kỷ luật khiển trách.
Dư luận cho rằng đây là một tṛ hề, tṛ lừa đảo trắng trợn của ban giám đốc bệnh viện Ninh Thuận, khi những người chịu trách nhiệm, lại đi lập hồi đồng xét xử vụ việc. Khi đưa một số cấp dưới làm “dê tế thần”, chịu tội thay cho những kẻ chủ mưu trong vụ này, là coi thường dư luận, coi thường nhân dân.
Phải nói ngay răng vụ đánh tráo mẫu máu của nữ sinh Hồ Hoàng Anh tại bệnh viện Ninh Thuận là có chủ mưu, được thực hiện theo một kịch bản rơ ràng.
V́ sao lái xe Hoàng Văn Minh cứ luôn bám sát ban giám đốc từ lầu một đến lầu ba để làm ǵ?
Tại sao trong lúc tang gia bối rối về nỗi đau mất con, th́ có kẻ đem biên bản mang tên Cư quê B́nh dương sinh năm 1972, dúi vào tay bảo gia đ́nh kư đi, kư đi, là có ư ǵ?
Theo ông Trương Khắc Chí, từ người trực tiếp trả kết quả cho đến nhân viên nhập kết quả không phát hiện ra nồng độ cồn bất thường nên bị kỷ luật. Vậy ông Thái Phương Phiên có phát hiện được ǵ, khi một nữ sinh 18 tuổi buổi sáng đi lấy đề thi, lại có nồng độ cồn cao là điều bất thường không?
Chiều ngày 01/8, trả lời báo Zing, ông Thái Phương Phiên,giám đốc bệnh viện nói rằng: “ Dư luận nói bệnh viện vu khống cho em học sinh, đổi trắng thay đen hoặc đánh tráo kết quả xét nghiệm là không đúng. Chúng tôi làm công tâm, v́ bệnh nhân”.
Chính câu nói này đă tố cáo ông Thái Phương Phiên là kẻ chủ mưu, khi cố t́nh biện hộ cho cái sai. Nếu không có sự chỉ đạo của ông Phiên, th́ từ trưởng khoa và 5 người liên quan trực tiếp đến việc xét nghiệm, có cho uống mật gấu cũng không dám tự tiện làm.
Đổ sai sót cho kỷ thuật viên, là điều sỉ nhục với ban giám đốc bệnh viện, khi sử dụng những kẻ bất tài vô dụng làm việc.
C̣n những người cấp dưới, hôm nay v́ sức ép nào đó mà đứng ra chịu tội thay cho những kẻ chủ mưu, th́ hăy can đảm lên tiếng nói lên sự thật, rằng tất cả những việc làm của chúng tôi đều thực hiện theo chỉ đạo của ban giám đốc bệnh viện. Các người không lẽ ǵ đưa đầu ra chịu báng cho những kẻ táng tận lương tâm kia. Hèn lắm.Nhục lắm.
Sao các ông không đỏ lỗi cho thằng đánh máy? Các ông chỉ cần nói rằng tất cả các khâu đều làm đúng quy tŕnh, nhưng người đánh máy nhập nhèm đánh sai, th́ sự việc đơn giản hơn nhiều, mấy người kia khỏi phải chịu oan và mang tiếng là ngu khi gánh tội cho người khác. Cái tội của mấy người này là biết sai mà vẫn nhắm mắt thực hiện một cách mù quáng.
Kế hoạch ngậm máu phun người của những kẻ chủ mưu bất thành, v́ “thiên bất dung gian”, nên bị bại lộ. Cho dù hôm nay họ vẫn nói cười xoen xoét như người vô tội. Nhưng họ như những nấm mồ tô vôi, bên ngoài dù có khoác trên người những học hàm học vị và những chức vụ ǵ đi nữa, th́ bên trong là những thây ma thối rữa về nhân cách và đạo đức, không xứng đáng là người lănh đạo.
Các ông đă “bốc lửa bỏ tay người”, vu khống nữ sinh Hồ Hoàng Anh mang tiến nhậu nhẹt bê tha, ăn chơi lêu lổng nên dẫn đến cái chết. Nay chỉ một lời xin lỗi trơ trẽn như vậy là xong ư?
Theo điều 375, Bộ luật h́nh sự 2017 quy định : “Đối với tội làm sai lệch hồ sơ vụ án, vụ việc th́ mức phạt tù cao nhất lên đến 15 năm. Ngoài ra, người phạm tội c̣n bị cấm đảm nhiệm chức vụ, làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm”.
Có người nói rằng: Nếu có thể được th́ sẽ dùng hết sức minh, giáng vào mặt ông Thái Phương Phiên một cú đấm thật mạnh, để trả thù cho nữ sinh Hồ Hoàng Anh, v́ đă bị vu oan.
Hơn hai trăm năm trước, đại thi hào Nguyễn Du từng nói: “Trong tay sẵn có đồng tiền/Dù rằng đổi tráng thay đen khó ǵ”, là rất chính xác trong vụ này.
Thao Ngoc
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Gibbs For This Useful Post:
Universal1 (08-13-2022)
Old 08-14-2022   #8
viethanh84
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 1,751
Thanks: 254
Thanked 258 Times in 168 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 33 Post(s)
Rep Power: 17
viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5
Default

Công lư ư ? Công lư , nếu có , nằm trong bè lủ CS và trong tay đảng CS mà kẻ thấp nhất là đảng viên . Không có công lư cho người dân trắng tay !!!
viethanh84_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to viethanh84 For This Useful Post:
Gibbs (08-14-2022)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.15755 seconds with 12 queries