Bộ trưởng Tư pháp Mỹ PHÊ DUYỆT cuộc đột kích nhà ông Trump - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bộ trưởng Tư pháp Mỹ PHÊ DUYỆT cuộc đột kích nhà ông Trump
Ông Merrick Garland cho biết. Chính tôi đă phê duyệt quyết định yêu cầu lệnh khám xét nhà ông Trump. "Bộ không xem nhẹ quyết định như vậy".

Ông Garland lưu ư "các nghĩa vụ đạo đức" không cho phép ông nêu chi tiết lư do cuộc đột kích, nhưng ông đă yêu cầu một thẩm phán Florida công bố lệnh khám xét v́ cựu tổng thống Trump đă công khai xác nhận vụ đột kích và có "mối quan tâm đáng kể của công chúng trong vấn đề này".



Bộ trưởng Tư pháp Mỹ đồng thời lên án "các cuộc tấn công vô căn cứ" nhằm vào tính chuyên nghiệp của FBI và các đặc vụ cũng như công tố viên Bộ Tư pháp" sau cuộc đột kích chưa từng có tiền lệ vào tư dinh của một cựu tổng thống.

Bộ Tư pháp thường không xác nhận hoặc phủ nhận liệu có đang điều tra ai đó và Garland, một cựu công tố viên và thẩm phán, cố nhấn mạnh rằng luật pháp đă được áp dụng một cách công bằng.

"Trung thành tuân thủ pháp quyền là nguyên tắc cơ bản của Bộ Tư pháp và nền dân chủ chúng ta. Thượng tôn pháp luật đồng nghĩa áp dụng pháp luật công bằng mà không sợ hăi hay ưu ái", ông nói.

Ông Trump, người có bản sao lệnh khám xét nhưng từ chối tiết lộ nội dung, sẽ tranh luận về việc công bố vào 15h ngày 12/8 (2h ngày 13/8 giờ Hà Nội).

Trong tuyên bố trên mạng xă hội Truth Social của ḿnh, cựu tổng thống Mỹ cho biết các luật sư của ông đă "hợp tác hoàn toàn" và "chính phủ có thể có bất cứ điều ǵ họ muốn, nếu chúng tôi có nó".

"Và sau đó, không biết từ đâu và không có cảnh báo trước, dinh thự Mar-a-Lago bị đột kích lúc 6h30" ngày 8/8, ông Trump cho hay, thêm rằng các đặc vụ thậm chí mở tủ quần áo của bà Melania, "lục lọi quần áo và vật dụng cá nhân của bà".

CNN dẫn ba nguồn thạo tin cho biết FBI có lệnh khám xét dinh thự của Trump trong cuộc điều tra về cách xử lư tài liệu tổng thống, trong đó có tài liệu mật. Cục Lưu trữ Quốc gia Mỹ (NARA) cho rằng cựu tổng thống Mỹ mang trái phép 15 thùng đồ, trong đó chứa nhiều tài liệu mật, khỏi Nhà Trắng và cất giữ sai quy định tại Mar-a-Lago.

Hành động của Trump bị cho là vi phạm Đạo luật Hồ sơ Tổng thống Mỹ năm 1978, yêu cầu các chính quyền phải giữ tài liệu và lưu hồ sơ về quá tŕnh thực hiện nhiệm vụ tại Nhà Trắng. NARA được cho là đă yêu cầu Bộ Tư pháp Mỹ điều tra vấn đề này.

Các nghị sĩ Cộng ḥa chỉ trích cuộc đột kích của FBI, yêu cầu Bộ Tư pháp phải giải thích rơ ràng. Lănh đạo phe Cộng ḥa tại Hạ viện Kevin McCarthy gọi động thái này là "vũ khí hóa chính trị", cảnh báo Bộ trưởng Tư pháp Garland rằng đảng này sẽ tăng cường giám sát cách làm việc của ông.

Trong khi đó, phe Dân chủ cho rằng Trump cần chịu trách nhiệm cho "sai phạm" của ông. "Đó là điều xảy ra khi bạn phạm luật, cố đánh cắp một cuộc bầu cử và kích động bạo loạn chết người. Donald Trump nên ngồi tù".

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-12-2022
Reputation: 20775


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 67,879
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	52.6 KB
ID:	2096157  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,944 Times in 3,980 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 76 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06665 seconds with 12 queries