Xào giá đỗ mà đổ thẳng vào chảo là 'hỏng', thêm một bước thôi là giá xào gịn ngọt hơn hẳn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Xào giá đỗ mà đổ thẳng vào chảo là 'hỏng', thêm một bước thôi là giá xào gịn ngọt hơn hẳn
Nhiều người khi xào giá đỗ có thói quen đổ thẳng vào chảo và đảo lên là xong. Thế nhưng, cách làm đó vừa khiến giá chín không đều vừa lại dễ bị thâm đen. Hăy làm theo cách sau đây bạn sẽ thấy ngon hơn hẳn.

Các bước xào giá đỗ ngon

Khi xào giá đỗ, chúng ta thường gặp trường hợp giá đỗ bị nhũn, màu của giá đỗ bị thâm, điều này khiến cho món ăn của chúng ta sẽ kém hấp dẫn. Dưới đây là các bước xào giá đỗ ngon và gịn, không bị thâm theo kinh nghiệm của các đầu bếp.


Ảnh minh họa

Bước 1: Rửa sạch giá đỗ, sau đó ngâm giá đỗ trong dung dịch nước sạch và giấm trắng khoảng 10 phút. Ngâm giá đỗ với nước và giấm trắng sẽ giúp cho giá đỗ trắng hơn và không bị ra nhiều nước khi xào.

Bước 2: Vớt giá đỗ và rửa lại với nước sạch rồi để cho ráo nước.

Bước 3: Trước khi xào giá đỗ, có thể phi một ít hành hoặc tỏi trước cho thơm sau đó cho giá đỗ vào đảo thật nhanh và cho gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị của gia đ́nh. Giá đỗ rất nhanh chín v́ vậy không nên xào quá lâu.

Một lưu ư nhỏ để cho món giá đỗ xào không bị mềm và chảy nước đó là khi xào chúng ta nên để lửa to.


Ngoài ra, nếu gia đ́nh bạn muốn ăn giá đỗ xào cùng với thịt th́ bạn cũng chỉ cần làm theo những bước như trên, nhưng khi bắt đầu xào hăy cho thịt vào đảo trước, sau đó mới tiếp tục cho giá đỗ vào đảo cùng. Làm như vậy th́ giá đỗ sẽ không bị nát.

Vậy là chỉ bằng 3 bước đơn giản là chúng ta đă có một món giá đỗ xào ngon tuyệt dành cho gia đ́nh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo món giá xào kết hợp với các nguyên liệu khác nhau:

Giá xào trứng

Giá xào trứng chỉ với hai nguyên liệu đơn giản vừa rẻ mà lại bổ dưỡng, là trứng và giá đỗ. Giá xào trứng thơm, vị thanh thanh, khi ăn cảm nhận rơ giá gịn ngọt, trứng ngậy và đậm đà.


Món ăn này giúp bạn giảm cân một cách nhanh chóng và làm cho da ngày đẹp và sáng mịn hơn.

Cách làm món giá xào trứng

Bước 1: Rửa sạch giá đỗ, hành tím bóc vỏ thái lát mỏng. Hành lá nhặt rửa sạch cắt nhỏ. Đập trứng ra tô cho một muỗng nước mắm vào để riêng.

Bước 2: Cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo, phi thơm hành tím, rồi cho giá vào xào ở lửa lớn, đảo đều trong khoảng 30 giây. Sau đó lấy tô trứng bỏ vào chảo xào đều tay để trứng không bị vón cục.

Bước 3: Tiếp theo nêm thêm gia gồm hạt nêm, bột ngọt và 1 chút nước mắm, đảo đều để các nguyên liệu thấm gia vị. Cuối cùng là tắt bếp cho vào dĩa và thưởng thức thôi

Giá xào hẹ

Giá xào hẹ là món ăn thanh đạm, có hẹ xanh mướt, dai mềm ăn cùng với cọng giá trắng trong, gịn gịn thấm gia vị vừa ăn tạo nên hương vị ngon ngọt đậm đà khó cưỡng.


Giúp thanh lọc cơ thể sau những ngày làm mệt mỏi. Chỉ với vài bước đơn giản bạn đă có ngay món giá xào hẹ có mùi thơm đặc biệt hấp dẫn..

Cách làm món giá xào hẹ

Bước 1: Giá đỗ mua về rửa sạch với nhiều nước, sau đó đem trụng giá đỗ qua nước sôi khoảng 30 giây rồi vớt ra để ráo nước. Hẹ rửa sạch, cắt khúc ngắn 2-3cm.

Bước 2: Cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo rồi cho hẹ và giá đỗ vào xào. Xào giá hẹ với lửa vừa, rồi nêm thêm ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm và ½ muỗng cà phê đường, xào thêm 1 phút cho ngấm gia vị là được. Tắt bếp đem ra dịa và thưởng thức món giá xào hẹ thơm ngon.

Chúc bạn có thêm những bí quyết vào bếp với món giá xào thơm ngon đúng chuẩn nhà hàng.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-12-2022
Reputation: 13538


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,505
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cf2da0b177f39eadc7e2.jpg
Views:	0
Size:	59.6 KB
ID:	2096315  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,585 Times in 1,439 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06932 seconds with 12 queries