Vụ hộ chiếu mới của VN: thể hiện sự kém cỏi? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vụ hộ chiếu mới của VN: thể hiện sự kém cỏi?
Chưa ai biết theo Luật Việt Nam, cấp nào có thẩm quyền thay đổi hộ chiếu và thay đổi trong hoàn cảnh nào? Chỉ biết người đứng đầu Chính phủ đă yêu cầu Bộ trưởng Công an có giải pháp để khắc phục bê bối nhằm tránh bất lợi trong bối cảnh mở cửa. Tuy nhiên, Cục Quản lư Xuất nhập cảnh Bộ Công An vẫn nói “không có vướng mắc ǵ” liên quan đến hộ chiếu mới nên Cục vẫn cấp đổi như b́nh thường.



Thủ tướng Phạm Minh Chính lên tiếng

Lần đầu tiên Thủ tướng Phạm Minh Chính lên tiếng về hộ chiếu “tím than”. Người đứng đầu Chính phủ đă yêu cầu Bộ trưởng Công an Tô Lâm có giải pháp về các vấn đề vướng mắc liên quan. Theo truyền thông trong nước, ngày 10/8 tới đây, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm và Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng sẽ trả lời chất vấn tại phiên họp thứ 14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (1). Những lộn xộn chung quanh cuốn hộ chiếu (mẫu mới) do Bộ Công an Việt Nam phát ra càng lúc càng rối nhưng chưa thấy ai phải chịu trách nhiệm. Đă có ít nhất năm quốc gia châu Âu (Đức, Tây Ban Nha, Czech, Bồ Đào Nha và Hungary) từ chối cấp thị thực cho công dân Việt Nam dùng hộ chiếu mới. Điều này đồng nghĩa với việc cánh cửa vào khu vực Schengen 26 nước của người Việt có thể bị khép dần lại, nếu các nước khác theo dơi và có thể có hành động từ chối tương tự. Các công ty du lịch, lữ hành đang phải đ́nh hoăn hoặc hủy bỏ nhiều đoàn du khách đi châu Âu, thiệt hại lớn nhưng không biết kêu kiện vào đâu.

Trong khi đó, Cục Quản lư Xuất Nhập cảnh Bộ Công an vẫn cho rằng cuốn hộ chiếu mới này “được cấp theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam và đạt tiêu chuẩn ICAO” (Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế). Cho đến bây giờ, Bộ Công an vẫn chưa thông tin cho người dân biết lư do tại sao phải đổi cuốn hộ chiếu b́a màu xanh lá cây hiện hành sang mẫu mới màu tím than, chi phí cho việc đổi tấm Passport này là bao nhiêu, tác động như thế nào đến các hoạt động kinh tế-xă hội và quan hệ quốc tế. Và cũng không rơ ai là người chịu trách nhiệm. Nhưng mọi con mắt hẳn nhiên đều đổ dồn vào Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm. Nhà báo Trân Văn trên VOA xác quyết “ông Tô Lâm chính là người trực tiếp chỉ đạo việc thay đổi mẫu hộ chiếu cho phù hợp với xu thế của “cuộc cách mạng công nghệ 4.0” và ư tưởng đổi mẫu passport đă được ông Tô Lâm tŕnh bày trước Quốc hội Việt Nam từ tháng 5/2019. Nhưng thực tế cho thấy, thay v́ “phù hợp với xu thế công nghệ”, vụ đổi passport thể hiện sự kém cỏi không ngờ của các quan chức Công an mà xă hội đang phải trả giá khá đắt. (2)

Lẽ ra với một sai sót tầm cỡ toàn cầu như phát hành hàng triệu cuốn hộ chiếu mới mà trong đó không ghi nơi sinh của chủ nhân làm quốc tế phản ứng, th́ Bộ Công an và ông Tô Lâm nói riêng phải bị xử phạt bằng một h́nh thức nào đó. Nhưng theo báo chí trong nước, tại cuộc họp thường kỳ của Chính phủ hôm 3/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ mới dám “khều nhẹ” ông Tô Lâm mà chưa đặt vấn đề phải xem xét để quy kết trách nhiệm: “Đề nghị Bộ Công An nghiên cứu và có giải pháp về vấn đề liên quan tới mẫu sổ thông hành mới, tránh những tác động bất lợi trong bối cảnh mở cửa, phục hồi và phát triển kinh tế-xă hội,” ông Phạm Minh Chính nói, theo trích dẫn của báo Tuổi Trẻ. Ông Chính chỉ “đề nghị” mà ông Tô Lâm cũng không trả lời có chấp nhận đề nghị ấy hay không. (3)

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 08-12-2022
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpeg
Views:	0
Size:	139.1 KB
ID:	2096498  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06780 seconds with 12 queries