Đây là những lần ông Trump bất cẩn với thông tin mật - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đây là những lần ông Trump bất cẩn với thông tin mật
Cựu tổng thống Donald Trump có không ít lần bất cẩn với thông tin mật. Ông Trump từng vài lần để lộ thông tin mật về Iran hay IS trong thời gian đương nhiệm, khiến cộng đồng t́nh báo Mỹ lo ngại.

Các tài liệu ṭa án được công hôm 12/8 cho thấy các đặc vụ Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đă thu giữ một số tài liệu mật trong cuộc khám xét dinh thự của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump ở Florida hồi đầu tuần. Bộ Tư pháp Mỹ nghi ông Trump có thể đă vi phạm Đạo luật Gián điệp, cùng một số điều luật khác liên quan tới xử lư tài liệu công.

Đạo luật Gián điệp Mỹ quy định lấy hoặc lưu trữ bất hợp pháp thông tin an ninh quốc gia là phạm tội, trong khi một phát ngôn viên của ông Trump khẳng định toàn bộ tài liệu đă được giải mật.

Vụ lùm xùm này gợi nhớ đến những lần ông Trump đă bất cẩn về những thông tin t́nh báo mật trong thời gian tại nhiệm. Trên cương vị tổng thống, ông Trump có quyền đơn phương giải mật thông tin. Tuy nhiên, một số hành động của ông vẫn khiến cộng đồng t́nh báo Mỹ bất ngờ.

Băi phóng tên lửa Iran


H́nh ảnh vệ tinh băi phóng tên lửa của Iran được ông Trump đăng lên Twitter ngày 30/8/2019. Ảnh: Twitter/Donald Trump.

Ngày 30/8/2019, ông Trump đăng trên Twitter bức ảnh độ phân giải cao được cho là tài liệu mật về địa điểm phóng tên lửa của Iran.

Ḍng tweet của ông nhằm khẳng định Mỹ không liên quan tới vụ tai nạn xảy ra ở băi phóng Semnan của Iran, khi Tehran thất bại trong nỗ lực phóng vệ tinh Nahid I. "Tôi chúc Iran mọi điều tốt đẹp nhất và chúc họ may mắn trong việc xác định chuyện ǵ đă xảy ra ở băi phóng", Tổng thống Trump viết, đăng kèm bức ảnh vệ tinh chụp h́nh băi phóng của Iran với dấu vết của vụ nổ tên lửa đẩy c̣n mới.

Chuyên gia ảnh vệ tinh tại hiệp hội Nhà khoa học Mỹ Ankit Panda khi đó cho rằng bức ảnh chỉ có thể được chụp từ một vệ tinh quân sự tuyệt mật. Một số chuyên gia khác đánh giá quân đội Mỹ có thể sử dụng máy bay không người lái (UAV) để chụp ảnh bệ phóng tên lửa Iran v́ bầu khí quyển quá dày luôn làm ảnh hưởng tới khả năng quan sát của các vệ tinh.

Nếu bức ảnh được chụp bằng UAV, bài đăng trên Twitter của Trump vô t́nh cho thấy Mỹ thường xuyên xâm phạm không phận Iran để do thám hoặc có loại UAV hiện đại đến mức có thể chụp được bức ảnh sắc nét từ ngoài không phận Iran. "Đây là những bí mật quốc gia cần được giữ kín. Chúng ta thậm chí c̣n không chia sẻ những bức ảnh chất lượng cao như vậy với các đồng minh thân thiết", Panda nói.

Tin t́nh báo từ Israel

Ngày 5/10/2017, ông Trump gặp mặt Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Đại sứ Nga Sergey Kislyak tại Pḥng Bầu dục, Nhà Trắng. Trong cuộc gặp, lănh đạo Mỹ đă tiết lộ với hai quan chức Nga về thông tin t́nh báo Mỹ nhận được từ một đồng minh ở Trung Đông liên quan đến một âm mưu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Theo các phương tiện truyền thông, thông tin t́nh báo tuyệt mật đó đến từ Israel và nước này đă bày tỏ bất b́nh với Mỹ, v́ lo ngại việc chia sẻ thông tin có thể làm lộ điệp viên của họ ở Trung Đông.

Vị trí tàu ngầm hạt nhân

Tháng 4/2017, ông Trump nói với Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte rằng hai tàu ngầm hạt nhân của Mỹ đă ở ngoài khơi bờ biển Triều Tiên, bày tỏ tự hào về "hỏa lực mạnh mẽ" của chúng, theo bản ghi cuộc điện đàm giữa hai lănh đạo do Philippines công bố.

Lầu Năm Góc rất hiếm khi tiết lộ vị trí các tàu ngầm của ḿnh, vốn rất quan trọng đối với lực lượng pḥng thủ chiến lược Mỹ.

Vũ khí hạt nhân bí mật

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2019, ông Trump đă chia sẻ với nhà báo Bob Woodward về năng lực hạt nhân chưa từng được biết đến của Mỹ. Đây có thể chỉ là một lời khoe khoang nhưng cũng có thể là thông tin tuyệt mật.

"Tôi đă cho chế tạo một hệ thống vũ khí hạt nhân chưa từng có ở đất nước này", ông chủ Nhà Trắng nói lúc bấy giờ. "Chúng tôi có những thứ mà Tổng thống Nga Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh chưa từng nghe về chúng trước đây".

Không rơ vũ khí hạt nhân ông Trump nhắc tới là ǵ. Washington Post hôm 11/8 dẫn các nguồn tin giấu tên nói rằng FBI đă t́m kiếm những tài liệu về vũ khí hạt nhân khi khám xét nhà riêng của ông Trump ở Florida hôm 8/8. Tỷ phú sau đó bác bỏ, gọi đây là "tin vịt".

Chi tiết về cuộc đột kích của Đặc nhiệm Mỹ

Sau chiến dịch của Mỹ tiêu diệt thành công thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi ở Syria vào tháng 10/2019, ông Trump tỏ ra rất tự hào về cuộc tấn công, tiết lộ nhiều chi tiết mà Lầu Năm Góc thường giữ kín, như có bao nhiêu trực thăng tham gia, cách các biệt kích đột nhập hang ổ của thủ lĩnh IS, và rằng Mỹ đă thu thập được thông tin t́nh báo từ điện thoại và Internet.

Những thông tin đó "có thể giúp kẻ thù biết được các phương pháp t́nh báo của chúng ta", cựu chỉ huy đặc nhiệm Mỹ Michael Nagata nhận xét.

Lời mời Tổng thống Nga

Dù có nhiều lần hớ hênh về thông tin mật, ông Trump từng không tiết lộ thông tin với các trùm t́nh báo Mỹ về cuộc gặp giữa ông và ông Putin. Hồi tháng 7/2018, Dan Coats, giám đốc t́nh báo quốc gia Mỹ, rất ngạc nhiên khi người dẫn chương tŕnh tại Diễn đàn An ninh Aspen nói với ông rằng Nhà Trắng đă tweet về việc Tổng thống Nga Vladimir Putin được mời tới thăm Washington.

"Bạn có thể nói lại được không?", ông hỏi người dẫn chương tŕnh.

Một năm sau, Coats cho hay ông không biết ǵ về cuộc thảo luận trong hai giờ giữa Tổng thống Trump và người đồng cấp Nga.

"Tôi không biết chuyện ǵ đă xảy ra trong cuộc gặp đó", Coats nói.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-13-2022
Reputation: 35622


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,685
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	121.jpg
Views:	0
Size:	90.4 KB
ID:	2096680  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,466 Times in 6,620 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 08-13-2022   #2
bia3ba
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2020
Location: Blackburn
Posts: 1,162
Thanks: 1,883
Thanked 503 Times in 292 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 86 Post(s)
Rep Power: 5
bia3ba Reputation Uy Tín Level 6
bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6
Default

And this time it costs him possibly his freedom, and his golden future to become nightmare.

Ouch!
bia3ba_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07657 seconds with 12 queries